Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Nani vẫn là niềm cảm hứng

Chủ Nhật 14/08/2011 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng Sáu, khi M.U chiêu mộ thành công Ashley Young từ Aston Villa, tương lai của Nani đã trở nên bất ổn. Khi Bayern Munich mời chào anh với giá 30 triệu bảng, rất nhiều người đã nghĩ rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha chuẩn bị có một bến đỗ khác trong sự nghiệp....

Nhưng Nani vẫn ở lại, vẫn được Sir Alex tin tưởng và anh đã chứng tỏ rằng sự hiện diện của Young tại Old Trafford hoàn toàn không phải một rào cản trong sự nghiệp của mình. Trận tranh Community Shield với Man City tuần trước là một minh chứng. Không chỉ là tác giả của hai bàn thắng cực kỳ quan trọng, gỡ hòa 2-2 và ấn định cuộc lội ngược dòng với tỷ số 3-2, anh còn hoạt động hết sức năng nổ bên hành lang phải của M.U suốt 90 phút thi đấu và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

 

Mùa giải năm ngoái, BTC giải Ngoại hạng đã công bố danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải mà không có Nani. Đó là một nỗi bất công thực sự. Một tiền vệ đã ghi được 9 bàn thắng, và dẫn đầu danh sách kiến tạo với 18 đường chuyền thành bàn, đã bị đánh giá thấp hơn Charlie Adams và Scott Parker, vốn kém xa về đẳng cấp. Nani đã chứng minh PFA sai lầm như thế nào khi đóng góp cực lớn vào chức vô địch lần thứ 19 lịch sử của M.U. Nhưng một lần nữa, sự chịu đựng của anh lại bị thử thách lớn, khi không được đá chính ở trận chung kết Champions League. Tại Wembley, Nani chỉ được vào sân ở phút 69 khi M.U đã bị dẫn đến 3-1 và gần như tuyệt vọng trước Barca.

Thực ra, đó không phải lần đầu tương lai của Nani ở Old Trafford bị đặt dấu chấm hỏi. Đã hơn một lần anh bày tỏ nỗi thất vọng vì không được tin tưởng, thậm chí có những tuyên bố bị xem như lời chọc giận với "máy sấy tóc" Ferguson. Nhưng chiến lược gia lão làng này đã luôn giải quyết ổn thỏa được những khúc mắc mà không phải sử dụng đến hạ sách là đẩy anh ra đi. Thực tế, ngay từ khi đưa anh từ Sporting Lisbon với cái giá 17 triệu bảng, Sir Alex đã lường trước được khả năng Ronaldo sẽ ra đi, và Nani là người kế thừa xứng đáng. Và ông đã đúng. Ở mùa giải năm ngoái, có những trận đấu gần như một mình Nani đá, kéo cả đội lên bằng khả năng dẫn dắt trận đấu với tố chất nghệ sĩ của mình.

Vậy Ashley Young có phải một Nani mới? Có thể, bởi cựu tiền vệ Aston Villa là một cơn lốc thực sự, có thể chơi tốt cả hai bên hành lang, đồng thời sút phạt cũng khá ổn. Nhưng Sir Alex thừa kinh nghiệm để hiểu rằng cần phải kết hợp sức mạnh của bộ đôi ấy, chứ không phải "có mới, nới cũ". Nên nhớ, ở mùa giải này,Giggs đã bước sang tuổi 38, còn Park cũng đã 30. Valencia lại vừa dính chấn thương, vả lại anh cũng chỉ được đánh giá cao về lối chơi nhiệt tình, chứ không phải khả năng sáng tạo. Mùa giải trước, đã có rất nhiều lần, Sir Alex phải xoay xở với bài toán về lực lượng, chẳng hạn như đôn anh em nhà Da Silva lên đá cánh, nên ông rất muốn có một đội hình giàu chiều sâu.

M.U đã từng có một người gác đền cực đáng tin cậy như van der Sar, một chiến binh thực sự như Rooney, một tay săn bàn bẩm sinh như Chicharito. Còn người truyền cảm hứng cho lối chơi của họ, không ai khác, vẫn là Nani.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X