Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Nàng Bạch Tuyết có đôi môi đỏ!

Thứ Ba 04/09/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ tưởng vào những dịp kỷ niệm đặc biệt của Ferguson, M.U sẽ chiến đấu vì HLV của mình. Nhưng chẳng hiểu nổi tại sao, cứ vào những dịp đặc biệt ấy là y như rằng đội bóng của ông khốn đốn.

Tưởng Quỷ đỏ sẽ thắng tưng bừng, tưởng Quỷ đỏ sẽ gầm vang với tư thế của kẻ thống trị. Nhưng không, đội bóng ấy chỉ tội nghiệp như nàng Bạch Tuyết có đôi môi đỏ, nhiều lần mắc mưu mà vẫn cam chịu, rón rén đứng sau bức màn chiến thắng đầy khêu gợi…

alex ferguson
Sir Alex cần điều chỉnh lại hàng thủ ngay tức thì

Cứ tưởng vào những dịp kỷ niệm đặc biệt của Ferguson, M.U sẽ chiến đấu vì HLV của mình. Nhưng chẳng hiểu nổi tại sao, cứ vào những dịp đặc biệt ấy là y như rằng đội bóng của ông khốn đốn. Trong dịp ông hướng đến cột mốc 25 năm gắn bó với Old Trafford (31/12/2011), M.U thi đấu 12 trận, thua 3, thắng 7, nhưng hầu hết đều thắng tối thiểu. Ngày kỷ niệm 25 năm cầm quyền của Sir Alex cũng là trận đấu họ suýt thua Sunderland (1-0) và mùa giải thứ 25 của ông ở M.U là thất bại toàn diện trước Man City.

Trận đấu thứ 1.000 của ông cũng chẳng phải ngoại lệ. Tân binh Southampton sao dám động chạm tới quyền lực của Quỷ đỏ? Nhưng thực tế thì chính “chú lùn” kia đã dạy cho Quỷ một bài học, khiến Sir Alex phải đau đầu lật lại tất cả quyết định của mình để tìm ra những hạn chế mà những chiến thắng và sự ảo tưởng đã khiến họ bưng bít đi tất cả. Đây không phải là sự chỉ trích, đơn giản chỉ là một cái ngoái đầu lại để tự vấn bản thân, để hoàn thiện và tránh một bi kịch như của Bạch Tuyết…

Nói 3 trận đấu chưa thể đánh giá được bộ dạng M.U cũng đúng, nhất là khi họ luôn có truyền thống khởi động lề mề. Nhưng 270 phút trước 3 đối thủ yếu hơn nhiều cũng còn không quá ngắn để phán xét một đội bóng hùng mạnh như M.U. Phải nhắc đến hàng thủ, một câu chuyện cũ rích nhưng vẫn luôn… mới. Tại sao 4/5 bàn thua họ phải nhận sau 3 trận đầu đều đến từ bóng bổng? Ai cũng nghĩ Sir Alex thừa biết cách khắc phục, nhưng khi gặp Southampton thì họ vẫn chịu chết. Lỗi do cặp trung vệ (Ferdinand-Vidic) hay bởi các hậu vệ biên không thể che chắn tốt? Có lẽ là cả hai. Nhưng chắc chắn ai cũng đều biết, điểm yếu lớn đầu tiên mang tính quyết định nhất vẫn là hai cánh, khi Evra và Rafael chơi quá tệ. M.U nhiều tiền, Ferguson chịu chơi. Nhưng chẳng có sự tăng cường lớn nào cả. Họ tập trung cho hàng công, dường như chấp nhận lấy công bù thủ. Đến đây, lại có sự nhầm lẫn.

Van Persie, Kagawa được mang về. Ai cũng tưởng rằng M.U sẽ công phá khủng khiếp. Nhưng thực tế họ cần hơn một thủ lĩnh, một người biết vẫy cờ hiệu để châm ngòi cho những họng pháo. Cứ xem cách lão tướng Scholes vào sân và vẫy cờ hiệu thế nào. Van Persie ghi bàn đấy, nhưng không có động lực từ Scholes, không có cơ hội và một người châm ngòi, chân sút người Hà Lan có thể tự tay cứu M.U mãi hay không? Khi đó, hẳn có người sẽ nói Van Persie cứ nổ súng thế này thì cần Rooney làm gì nữa. Nhưng thực ra, đây là lúc Sir Alex nhớ Rooney lắm! Bởi ngoài Scholes, chỉ có Rooney mới có quyền năng lan tỏa sức chiến đấu, có thể nắm vai trò thủ lĩnh của kẻ vẫy cờ hiệu. Không phải Van Persie!

Có thể vòng tới M.U sẽ đại thắng. Nhưng ngay lúc này, họ chẳng khác nào cô nàng Bạch Tuyết có đôi môi đỏ năm lần bảy lượt bị lừa lọc. Và người làm thay đổi nàng Bạch Tuyết ấy chắc chắn chỉ có thể là Ferguson. Thôi thì cứ chờ đợi vậy!

CON SỐ:

2. Rickie Lambert (Southampton) đã sút tung lưới cả M.U lẫn Man City ở mùa này. Chỉ hai cầu thủ làm được điều tương tự trong mùa giải trước là Defoe và Crouch.
3. Thủ thành K.Davis (Southampton) đã cứu thành công cả 3 quả penalty gần đây anh phải đối mặt tại Premier League: trước M.U, Man City và Aston Villa.
4. Michu là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League ghi bàn trong cả 3 trận ra mắt tại giải đấu này (sau Pogrebnyak, Mutu và Michael Ricketts).
76. Arsenal đang là CLB sở hữu nhiều cú tắc bóng nhất tại Premier League (76 lần).
88. Đây là lần đầu tiên sau 88 năm, Arsenal mới đạt thành tích giữ sạch lưới trong 3 trận mở màn Premier League. Lần gần nhất họ đạt được kỷ lục này là mùa giải 1924/25.
100. Với cú hat-trick vào lưới Southampton, Van Persie đã sưu tập được tròn 100 bàn thắng kể từ khi anh chuyển đến thi đấu tại Premier League.

(Theo Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X