Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd muốn "phá két" để chiêu mộ Van Der Vaart?

Chủ Nhật 27/03/2011 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khu trung tuyến của MU ngày càng trở nên yếu đuối hơn khi Scholes có tuổi, Carrick sa sút phong độ, Hargreaves sắp ra đi, Gibson, Anderson vẫn chỉ là dạng tiềm năng. Suy cho cùng, chỉ có Flether là trụ cột tại tuyến giữa "Quỉ đỏ". Vì vậy, Sir Alex đang muốn "phá két" để chiêu mộ Van Der Vaart nhằm tăng sức sáng tạo nơi tuyến giữa, điều mà MU đang thiếu trong thời điểm hiện tại.

Có thể nói, tuyến giữa của Manchester United trong mùa giải này chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Bởi lẽ Scholes ngoài quãng thời gian "hồi xuân" vào đầu mùa cũng có dấu hiệu chững lại do tuổi tác, Carrick thì ngày một sa sút phong độ, Anderson gần đây mới bắt đầu thể hiện được phần nào khả năng, Gibson thì vẫn còn "non và xanh", Hargreaves chỉ ra sân có đúng 6 phút rồi tiếp tục nghỉ thi đấu dài hạn. Vô hình chung, trọng trách tại khu trung tuyến đổ hết lên đầu Darren Fletcher bởi lúc này chỉ còn mỗi Fletcher là thi đấu ổn định và đáng tin cậy nhất.

 MU có thực sự muốn bỏ ra nhiều tiền để chiêu mộ Van Der Vaart?

Cuối mùa này, tương lai của cả Hargreaves và Scholes đều chưa được đảm bảo. Hơn nữa, Manchester United vẫn chưa tìm được một "nhạc trưởng" đích thực trong lối đá bởi Fletcher mạnh hơn về khả năng tranh chấp, dù về bản chất Fletcher không phải mẫu tiền vệ trụ. Những cái tên còn lại cũng chẳng được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo. Vì vậy, Sir Alex mới từng hỏi mua Luka Modric nhưng bất thành do sự ngăn cản của HLV Harry Rednapp. Sau khi thất bại trong thương vụ Modric, Sir Alex lại muốn chiêu mộ một cầu thủ khác của Tottenham là tiền vệ Rafael Van Der Vaart.

Tuy nhiên, cũng giống như Modric, Van Der Vaart đang là trụ cột của Tottenham nên dễ gì HLV Harry Rednapp để tiền vệ này ra đi. Chỉ mất có 8 triệu bảng để đưa tiền vệ này về từ Real Madrid vào những phút chót của kì chuyển nhượng mùa hè, Tottenham đã có được một hộ công đầy chất lượng. Mùa này, HLV harry Rednapp thường xuyên ra sân với sơ đồ 4-4-1-1 với Van Der Vaart đá ngay sau tiền đạo cắm. Cũng chính vì thế mà nhiều người cho rằng vị trí của Van Der Vaart đã xóa nhòa ranh giới giữa tiền vệ hỗ trợ tấn công và tiền đạo ảo, bởi có nhiều lúc tiền vệ người Hà Lan dâng cao hơn cả tiền đạo cắm.

Nhận rõ được thái độ cứng rắn của Tottenham trong việc quyết giữ Van Der Vaart, Sir Alex đang muốn "chi đậm" nhằm đưa tiền vệ này về sân Old Tralford. Số tiền cụ thể mà Manchester United định trả cho Tottenham với hi vọng sở hữu Van Der Vaart là 25 triệu bảng, gấp ba lần mức phí chuyển nhượng mà Tottenham đưa tiền vệ này gia nhập sân White Hart Lane hồi đầu mùa. Nhưng rõ ràng là với một cầu thủ quan trọng như Van Der Vaart, HLV Harry Rednapp không dễ gì để tiền vệ này ra đi. Hơn nữa, việc MU có thực sự muốn mua Van Der Vaart hay không cũng là một dấu hỏi, bởi tiền vệ này năm nay đã 28 tuổi, tức là trái với chính sách chuyển nhượng của Man Utd trong thời điểm hiện tại.

  • Như  Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X