Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd muốn mua thần đồng Luke Shaw: Con đường tiếp cận còn lắm gian truân

Thứ Bảy 26/04/2014 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ cho thông tin "Quỷ đỏ" thành Manchester dự định làm một phi vụ bom tấn trên TTCN mùa hè này khi đưa về hậu vệ trái triển vọng bậc nhất nước Anh hiện nay từ Southampton là sự thật thì chắc chắn, Man Utd sẽ phải đối mặt với vô số trở ngại trước khi nghĩ đến việc chốt thương vụ. Bởi bên cạnh độ hot cực khủng của Luke Shaw thì bản thân anh chàng này sẽ chẳng dại gì nói chuyện với Man Utd khi mà chưa biết người sẽ dẫn dắt mình là ai.

luke shaw
 

Có lẽ chẳng cần phải nhắc lại về "thân thế" và "sự nghiệp" của Luke Shaw. Chỉ biết rằng cầu thủ mới sinh năm 1995 này chắc chắn là một trong những tâm điểm trên TTCN tại Premier League mùa hè 2014. Càng đặc biệt hơn, Shaw là một hậu vệ trái chính hiệu, vị trí hiện được xem là thiết yếu, cần phải bổ sung trong kế hoạch mua sắm của hầu hết các đại gia ở quốc đảo sương mù từ Man Utd, Chelsea, Arsenal cho đến Man City, Liverpool. Do đó, kiểu gì cũng sẽ nổ ra một cuộc chiến nóng bỏng để giành giật quyền sở hữu Shaw và phần thắng chắc chắn chỉ thuộc về đội bóng vừa chịu chơi nhất vừa có sức hấp dẫn đủ lớn với Shaw.

Thừa hiểu nguy cơ yếu thế trong cuộc đua này, Man Utd đã sớm lên phương án thâu tóm Shaw và cố gắng hoàn tất trước thềm VCK World Cup 2014. Được biết, ông lớn thất thế này sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng như yêu cầu của Southampton dành cho Shaw nhưng kể cả như thế thì cơ hộ thành công vẫn chẳng tăng hơn bao nhiêu vì vài lẽ. Thứ nhất, họ chắc chắn không được tham dự Champions League mùa sau và tương lai vẫn còn rất mơ hồ nên đương nhiên không thể hấp dẫn bằng những tên tuổi khác.

Thứ hai, nội bộ đội bóng mới chỉ tạm thời yên ổn nhưng Ryan Giggs chỉ dẫn dắt đội bóng đến cuối mùa và chưa rõ ai sẽ ngồi lên chiếc ghế nóng vào mùa tới. Thông thường, chẳng mấy cầu thủ chịu đồng ý gia nhập một CLB khi chưa biết "mặt ngang mũi dọc" của HLV trưởng bởi nói gì thì nói, sự phát triển trong sự nghiệp của một cầu thủ phụ thuộc rất nhiều vào nhà cầm quân dẫn dắt họ. Do đó, dù còn rất trẻ nhưng với kinh nghiệm hai năm liền chơi bóng thường xuyên tại Premier League, Shaw thừa khôn ngoan để chưa vội gật đầu với Man Utd kể cả khi trong bụng đã "ưng". Nếu tân thuyền trưởng của Man Utd là người "mát tay" với các cầu thủ trẻ thì tin chắc, cơ hội thành công của "Quỷ đỏ" trong thương vụ Luke Shaw tăng lên đáng kể. Đó là còn chưa bàn đến thực tế, Man Utd rõ ràng cực khát một hậu vệ trái giỏi do Patrice Evra quá già trong khi Buttner quá "lởm".

Chỉ sợ đến lúc bổ nhiệm xong xuôi thì Shaw đã thuộc quyền sở hữu của kẻ khác khi mà ông lớn nào chẳng muốn chốt nhanh, tránh "đêm dài lắm mộng". Hiện Liverpool đang nổi lên như là một bến đỗ phù hợp với Shaw bởi bên cạnh khả năng vô địch Premier League cực cao ở mùa này thì Rodgers lại dần được biết đến như là một nhà cầm quân giỏi chăm bón tài năng trẻ khi mà Liverpool đang sở hữu trong tay không ít những sao tương lai như Flanagan, Sterling, Coutinho, Sakho.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X