Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd mượn Kaka: Sai chiến lược, Alex Ferguson mất tất?!

Thứ Hai 20/08/2012 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bất ngờ chiêu mộ thành công Robin van Persie, Sir Alex Ferguson tiếp tục tạo ra thêm một quả "bom tấn" nữa trên thị trường chuyển nhượng khi tuyên bố muốn có sự phục vụ của siêu sao người Brazil Kaka. Đây liệu có phải là một nước cờ khôn ngoan?

Nếu như là cách đây vài năm, Kaka có thể sẽ là cái tên mà MU muốn có bằng mọi giá. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tiền vệ của Real Madrid đã không còn là chính mình. Thương vụ này rõ ràng là tiềm ẩn nhiều nguy cơ thất bại hơn là khả năng thành công.

Dưới đây là những lý do để tin rằng Sir Alex sẽ sai lầm nếu đưa Kaka về Old Trafford.

1. Vị trí nào cho Kaka?

Có thể nói rằng với sự xuất hiện của Kagawa và Van Persie, hàng công của MU đang trở nên vô cùng chật chội. Chắc chắn 2 ngôi sao này được đưa về không phải là để dự bị. Sir Alex đã từng tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi của MU xung quanh Kagawa, đồng thời biến Van Persie trở thành đối tác ăn ý của Rooney trên hàng tiền đạo, vậy thì ông sẽ để Kaka đá ở đâu?

Kaka liệu có phù hợp với lối chơi của MU
Kaka liệu có phù hợp với lối chơi của MU

Nên nhớ rằng, MU còn có trong đội hình những cầu thủ trẻ, khỏe khác như Valencia hay Nani. Hơn nữa, lối đá của Kaka cũng chưa chắc đã phù hợp với lối chơi tấn công biên của MU. Vậy thì việc Sir Alex mang Kaka về chỉ để làm...siêu dự bị hẳn nhiên là quá lãng phí.

2. Kaka - thương binh tiếp theo của MU?

Một trong những lý do khiến cựu cầu thủ của AC Milan thất bại ở Real chính là do những chấn thương dai dẳng. Kể từ khi gia nhập Bernabeau vào năm 2009, phần lớn thời gian của Kaka là ở...phòng y tế. Điều này khiến tiền vệ người Brazil liên tục sa sút phong độ và mất dần chỗ đứng tại CLB.

Nếu gia nhập MU, Kaka sẽ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương rất cao. Premier League là giải đấu nổi tiếng với những hậu vệ có lối chơi "chém đinh chặt sắt". Chỉ cần một cú vào bóng ác ý của đối phương, chằng có gì đảm bảo siêu sao người Brazil sẽ không phải...nằm viện dài hạn. Hiện tại, danh sách thương binh của MU đang ngày càng dài thêm, Sir Alex chắc hẳn không muốn "nuôi báo cô" thêm một đôi chân pha lê nữa nếu có chuyện gì không may xảy ra.

3. Cơ hội nào cho các cầu thủ trẻ?

Nếu Sir Alex vẫn quyết tâm trọng dụng Kaka, điều đó sẽ đồng nghĩa với việc ông phải chấp nhận "hy sinh" các cầu thủ khác trong đội hình Quỷ đỏ. Rõ ràng những cầu thủ như Kagawa, Tom Cleverley hay Nani đã phần nào thể hiện được tài năng của mình và họ cần được trao cơ hội để chứng tỏ. Lúc này, câu hỏi quen thuộc về suất đầu tư hiệu quả sẽ được đặt ra.

Tất nhiên, nếu Kaka thi đấu thành công, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng ngược lại, nếu anh không chứng tỏ được phong độ đã giúp mình bước lên đỉnh thế giới thì cái mà MU mất ngoài tiền bạc, hình ảnh sẽ còn là kha khá lòng tin từ chiến lược đào tạo, sử dụng tuyến trẻ ở Old Trafford. Chưa kể tới việc MU có thể sẽ phải thay đổi lối chơi của mình để thích ứng với Kaka. Đây là điều tối kị bởi Kaka hiện quá khó để hòa nhập hoàn toàn với Giải Ngoại hạng.

Kết: Chưa biết thương vụ "bom tấn" này có trở thành hiện thực hay không. Nhưng Sir Alex hẳn đang cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chiêu mộ Kaka nếu như ông không muốn có thêm một ngôi sao nữa "chìm nghỉm" ở Old Trafford giống như các trường hợp của Owen Hargreaves hay Berbatov trước đây.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X