Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd muốn chiêu mộ con trai của Zidane

Thứ Sáu 08/04/2011 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch xây dựng Manchester United, việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ luôn được Sir Alex ưu tiên. Nhưng lần này, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ một cầu thủ dù chưa thể hiện nhiều tài năng trên sân cỏ nhưng lại khá nổi tiếng là Enzo Zidane - con trai của huyền thoai bóng đá pháp Zinedine Zidane.

Đến lúc này, rất nhiều chuyên gia bóng đá vẫn nhận định Zidane chính là mẫu tiền vệ tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Khả năng cầm nhịp tốt của Zidane đã giúp đội tuyển Pháp lần đầu tiên vô địch World Cup 1998 được tổ chức ngay trên sân nhà. Có đôi lúc người ta cảm tưởng như các đồng đội luôn phải nhìn theo Zidane để mà thi đấu. Dù đã giải nghệ, thế nhưng cái tên Zidane vẫn có sức ảnh hưởng nhất định trong làng túc cầu.

Enzo Zidane (áo đen) đang là cái tên hot được dư luận rất quan tâm

Enzo Zidane - 16 tuổi, đang thi đấu cho đội trẻ của Real Madrid. Nếu như không có cái họ Zidane, có lẽ chẳng nhiều người biết đến cậu nhóc này là ai. Ánh hào quang quá lớn từ người cha đã giúp Enzo nhanh chóng gây được sự chú ý với rất nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu. Người ta vẫn thường bảo "hổ phụ sinh hổ tử", Enzo cũng thi đấu trong vai trò tiền vệ công giống "Zizou" và đang tỏa sáng trong màu áo đội trẻ Los Blancos. Cũng vì thế mà Sir Alex đang muốn đưa cầu thủ trẻ này về sân Old Tralford trong mùa hè này vừa để bổ sung lực lượng kế cận trẻ, vừa để PR thương hiệu.

Ai chẳng biết đến Zidane, và nếu thi đấu tốt, một vài năm nữa Enzo cũng sẽ bước ra sân với biết bao sự kì vọng của người hâm mộ. Hơn nữa, Enzo cũng là một cầu thủ có tiềm năng hẳn hoi chứ không phải dạng cầu thủ chỉ được biết đến nhờ tên tuổi của ông bố. Vì vậy, MU và Juventus đều đang muốn chiêu mộ tiền vệ trẻ này bất chấp việc ban lãnh đạo Real Madrid đang tính đế Enzo sang Standard Liege theo dạng cho mượn. Trong thương vụ này, MU lại nhận được sự hậu thuẫn từ chính Zizou, khi huyền thoại người Pháp muốn con trai mình gia nhập một câu lạc bộ chú trọng đến việc sử dụng cầu thủ trẻ như Manchester United hay Arsenal.

Rõ ràng, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và cũng là một thành viên của Real Madrid, Zidane thừa hiểu thật khó cố cơ hội cho Enzo thể hiện mình ở một câu lạc bộ luôn coi trọng việc bỏ tiền ra mua cầu thủ hơn là đào tạo. Có ai mà không thương con. Enzo mới 16 tuổi và cả tương lai đang chờ đợi phía trước mặt. Nếu ở lại Real Madrid, Enzo sẽ vừa bị áp lực thành công của người cha đè nặng, vừa ít có cơ hội ra sân. Nếu tới một câu lạc bộ có những chiến lược gia lão luyện như Ferguson hay Wenger, chắc chắn Enzo sẽ được tháo khỏi cái gánh nặng tâm lí và cũng có nhiều cơ hội ra sân hơn. Vì vậy, việc Zidane phải suy nghĩ tìm bến đỗ mới cho con trai cũng là điều dễ hiểu.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X