Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Mùa tới, ai sẽ là Quỷ đầu đàn?

Thứ Sáu 27/07/2012 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa, Premier League mùa giải 2012/13 sẽ chính thức khởi tranh và ngay từ lúc này, các Manucians tự đặt ra câu hỏi, cầu thủ nào sẽ là người cầm đầu Quỷ đỏ trong hành trình đòi lại ngôi Vương?

Ngay từ lúc này, cảm giác phấn khích, háo hức mong đợi lại thêm một lần nữa bao trùm xung quanh các thành phố và thị trấn nước Anh. Thị trường chuyển nhượng mùa hè tại nơi đây đã diễn ra vô cùng nhộn nhịp khi các ngôi sao bóng đá lần lượt chuyển tới mang theo biết bao sự kì vọng của người hâm mộ. Thất bại đau đớn của Man United trong những phút cuối cùng của mùa giải 2011/12 sẽ khiến cho họ bước vào chiến dịch 2012/13 với sức mạnh và lòng quyết tâm nhiều hơn tất cả.

Tất nhiên, Man United - đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League - muốn làm tất cả để đòi lại ngôi vô địch mà họ vừa bị hàng xóm Man City "cướp" mất. Thế nhưng, Quỷ đỏ cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thù địch, không chỉ là Man "xanh" mà còn đó Chelsea, Arsenal, Liverpool và chưa biết chừng cả những thế lực mới nữa.

Vậy ai đủ tầm và đủ sức dẫn dắt M.U bứt lên trong mùa bóng mới? Hãy cùng điểm mặt một số ứng viên.

Shinj Kagawa: Con át chủ bài của Man Utd mùa tới
Shinj Kagawa: Con át chủ bài của Man Utd mùa tới?

ASHLEY YOUNG (Dự đoán số bàn thắng sẽ ghi mùa giải mới: 12)

Tiền vệ Tuyển Anh vừa trải qua một kì EURO 2012 không như mong đợi. Lối đá của Young quá mờ nhạt, thiếu hẳn tính đột biến, không thể kiến tạo cơ hội cho các tiền đạo hay tự mình dứt điểm. Tóm lại, đó không phải là Ashley Young mà chúng ta đã thấy trong màu áo Man United. Dù không thể tỏa sáng trên sân khấu đẳng cấp thế giới như EURO 2012, nhưng với CĐV Man United, những người đã luôn theo dõi sự phát triển của Young trong màu áo đỏ, đều biết anh quan trọng như thế nào trong đội hình của Sir Alex. Về chất, Young đã nổi tiếng với phong cách kỹ thuật, khéo léo, tốc độ và kĩ năng dứt điểm ngày càng được hoàn thiện. Và chắc chắn, Young và Valencia sẽ là đôi cánh giúp Quỷ đỏ bay xa hơn trên mọi đấu trường.

DANNY WELBECK (Dự đoán số bàn thắng sẽ ghi mùa giải mới: 15)

Welbeck là một trong những cầu thủ Anh chơi ổn nhất của Tam sư ở EURO vừa rồi. Và anh cũng có một mùa giải 2011-12 đầy ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ. Nhưng với góp mặt của tân binh Shinji Kagawa, Man United nhiều khả năng sẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-2-1, với Wayne Rooney là tiền đạo duy nhất. Như vậy, khả năng Welbeck phải ngồi dự bị và không có nhiều cơ hội ra sân như trước rất dễ xảy ra. Nhưng điều đó không có nghĩa Welbeck sẽ trở thành cầu thủ không được sử dụng và bị Man United quên lãng. Mà trên thực tế, anh chắc chắn sẽ là "vũ khí bí mật" của Sir Aex trong việc thay đổi số phận trận đấu. Nếu một trận đấu không đi theo cách mà Quỷ đỏ mong muốn, và cần đến một cầu thủ có khả năng xoay chuyển tình hình, thì chắc chắn Welbeck sẽ là cái tên Sir Alex nghĩ đến đầu tiên trên băng ghế dự bị.

SHINJI KAGAWA (Dự đoán số bàn thắng sẽ ghi mùa giải mới: 18)

Vị trí thi đấu sở trường của Kagawa là tiền vệ tấn công. Trước khi gia nhập Man United, người ta từng dự đoán anh sẽ thay thế vị trí của Luis Nani bỏ lại. Nhưng bây giờ khả năng cầu thủ người Bồ Đào Nha rời Old Trafford không còn nữa, vậy nên Kagawa sẽ được chơi ở vị trí ưa thích nhất của mình. Trong trận đấu giao hữu với Shenhua Shanghai FC vừa rồi, Kagawa đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man United bằng một pha volley đẹp mắt. Rõ ràng là không thể đánh giá thấp khả năng ghi bàn của cựu cầu thủ Dortmund, người từng ghi 21 bàn sau 49 trận ra sân tại Bundesliga. Fergie ca ngợi Kagawa là một trong những cầu thủ quan trọng và ấn tượng nhất của Quỷ đỏ trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa bóng. Hy vọng rằng anh sẽ giữ được phong độ tương tự trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League năm nay.

WAYNE ROONEY (Dự đoán số bàn thắng sẽ ghi mùa giải mới: 35)

Rooney chắc chắn là niềm hy vọng số 1 của Red Devils ở mùa giải tới. Và nhiều khả năng, anh sẽ là tiền đạo duy nhất trong sơ đồ chiến thuật mới, điều này mang lại cho R10 có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Sẽ là thách thức lớn đối với Rooney để ghi được nhiều hơn 27 bàn thắng như tại Premier League mùa trước, nhưng anh chắc chắn có cơ hội để làm được. Nhiều thông tin cho rằng Van Persie (Vua phá lưới năm ngoái với 30 bàn) đang trên đường đến Old Trafford. Nhưng kể cả điều đó xảy ra, Rooney sẽ vẫn là lựa chọn đầu tiên trên hàng tiền đạo của Quỷ đỏ, thậm chí anh sẽ còn bùng nổ hơn nữa nhờ được tương trợ tốt. Dù gì, vợi sự trợ giúp đắc lực hiện tại của Valencia, Young, Nani, Cleverly và Kagawa, chúng ta hy vọng đây sẽ là mùa giải mà tiền đạo 26 tuổi này bùng nổ nhất. Ước tính, Rooney có thể đạt mốc 35 bàn mùa tới trên mọi mặt trận. Và đương nhiên, anh được kỳ vọng nhất trên hành trình chinh phục của M.U!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X