Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Mua "sao" giờ là phương châm mới ở Old Trafford

Thứ Bảy 27/10/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch Ed Woodward của M.U khẳng định CLB đủ tiềm lực tài chính để mang về những ngôi sao hàng đầu thế giới nếu Sir Alex Ferguson cảm thấy lựa chọn đó thực sự phù hợp.

Thành công từ thương vụ Van Persie là cơ sở để M.U tự tin đầu tư vào những gương mặt mới trong tương lai để củng cố lại đế chế của Sir Alex. Việc Quỷ đỏ bỏ ra 24 triệu bảng để mang về tiền đạo 29 tuổi Van Persie mùa Hè vừa qua là minh chứng cho thấy sự biến đổi trong chiến lược phát triển của đội chủ sân Old Trafford.

van persie rooney
 

Sau khi bán Cristiano Ronaldo với giá 80 triệu bảng vào mùa Hè 2009, M.U đã chuyển hướng đầu tư sang các ngôi sao dưới 25 tuổi, có khả năng cống hiến lâu dài và mang về lãi lớn nếu bán đi. Tuy nhiên, hiện tại, M.U sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ những cầu thủ đã thành danh.

Sir Alex tiếp tục thể hiện sự tinh tường bằng vụ mua Van Persie từ Arsenal. Chân sút người Hà Lan hòa nhập quá tốt và mau chóng chiếm được 1 suất đá chính trên hàng công của M.U. Anh giúp M.U thoát khỏi căn bệnh phụ thuộc vào Rooney và hợp với tiền đạo này trở thành song sát cực kỳ lợi hại.

“Quan trọng là Sir Alex muốn, dù ngôi sao đó có trên 25 tuổi, CLB vẫn nhất trí và ủng hộ ông ấy. Thực tế, mọi cầu thủ lọt vào mắt Sir Alex đều ít nhiều chứng tỏ được chất lượng”, PCT Woodward chia sẻ sau cuộc họp với chủ sở hữu là nhà Glazer ở Florida (Mỹ).

Doanh thu của MU trong năm tài khóa gần nhất (kết thúc hôm 30/6) giảm 3,3%, xuống còn 320,3 triệu bảng, chủ yếu vì việc đội bóng sớm bị loại ngay từ vòng bảng Champions League mùa trước. Nhưng theo Woodward, điều đó không có nghĩa M.U sẽ tích cực tham gia chuyển nhượng để lấy lại vị thế, mà vẫn đầu tư một cách hợp lý để đội bóng luôn có được những nhân tố tốt nhất.

Bên cạnh việc mang về những ngôi sao thành danh, M.U vẫn sẽ mang về những tài năng trẻ và điều này được thể hiện bằng các tân binh như Shinji Kagawa (23 tuổi, Dortmund), Nick Powell (18, Crewe), Alexandre Buttner (23, Vitesse Arnhem) và Henrique (18, Universidad de Chile).

“Vụ chiêu mộ Van Persie sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng M.U từ bỏ chính sách mua các ngôi sao tuổi teen. Truyền thông của CLB là mang về những cầu thủ trẻ tài năng và bồi dưỡng họ thành các ngôi sao lớn. Đó là cách làm mà Sir Alex yêu thích. Tuy nhiên, Sir Alex cũng cho rằng nếu có một ngôi sao thành danh thích hợp với M.U thì ông ấy sẽ mua bằng được”, Woodward nói tiếp.

PCT M.U cũng khẳng định các quyết định của Sir Alex luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ cũng như nhà Glazer. “Kể từ khi tiếp quản CLB, nhà Glazer luôn ủng hộ Sir Alex 100% trong các quyết định liên quan đến chuyển nhượng. Nhà Glazer luôn phê chuẩn mọi cầu thủ mà Sir Alex muốn. Họ chưa bao giờ nói không với Sir Alex”, PCT Woodward khép lại câu chuyện.

KỲ ANH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X