Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd mùa này còn thảm hại hơn cả thời David Moyes

Thứ Ba 12/04/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự thất vọng đang bao trùm lên Old Trafford khi thành tích của Manchester United mùa này thậm chí còn tồi tệ hơn cả dưới thời HLV David Moyes, người đã bị sa thải sau chưa đầy một năm "ngồi trên ghế nóng".

Nếu ai đó chê bai lối chơi mà David Moyes xây dựng cho Man Utd hồi còn nắm quyền là "lối chơi của một đội bóng tầm trung", thì hãy nhìn vào cách các cầu thủ Man Utd triển khai bóng mùa này. Van Gaal đang xây dựng cho các học trò lối chơi kiểm soát bóng dựa trên sức mạnh hàng tiền vệ. Tuy nhiên, lối chơi này khiến Man Utd đá trở nên vụn vặt và thiếu điểm nhất từ những tình huống đột phá, hay sự tỏa sáng của một cá nhân. 
Man Utd mua nay con tham hai hon ca thoi David Moyes hinh anh
Hàng công của Man Utd mùa này đang gặp vấn đề rất lớn.

Vấn đề lớn nhất của Man Utd dưới thời Van Gaal là hàng công. Hãy nhìn vào những con số để thấy rõ điều đó. Man Utd mùa này chỉ ghi được 39 bàn trong 32 trận đã đấu, ít hơn Tottenham đến 21 bàn và thậm chí, còn ít hơn Bournemouth một bàn. Nếu đem so với Sunderland, một câu lạc bộ đang có nguy cơ xuống hạng thì Man Utd cũng chỉ ghi được nhiều hơn 3 bàn. Man Utd cũng có 10 trận không ghi được bàn thắng vào lưới đối phương.
Lật lại quá khứ một chút trong mùa giải cuối cùng Sir Alex Ferguson tại vị ở Man Utd, "Quỷ đỏ" đã ghi tới 86 bàn để lên ngôi vô địch. Nhìn vào con số đó và so sánh ư? Đơn giản là không thể so sánh.
Trên thực tế, Man Utd là một trong những đội kiểm soát bóng nhiều nhất tại Premier League mùa này với tỉ lệ trung bình 55%, nhưng họ lại quá thiếu những tình huống có thể tạo nên bàn thắng. Trung bình trong 90 phút, Man Utd tạo ra 10,9 cú sút, chỉ nhiều hơn so với Norwich, Newcastle, Aston Villa và West Brom. Mà nên nhớ, ba trong số bốn đội bóng kể trên nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Hãy nhìn vào Tottenham, câu lạc bộ đang thi đấu thăng hoa mùa này mà xem, họ tạo ra trung bình 17,1 cú sút trong 90 phút. 
Đã ít dứt điểm, thế nhưng hiệu quả những cú sút của Man Utd cũng chẳng tốt. Trung bình mỗi trận, Man Utd chỉ có 3,6 cú sút trúng đích, kém đến gần một nửa so với Tottenham (6,4 cú sút trúng đích mỗi trận). Và con số này khiến Man Utd có số cú sút trúng đích chỉ hơn vỏn vẹn 5 đội, mà hai trong số 5 đội đó có nguy cơ xuống hạng.
Nếu Van Gaal vẫn còn biện minh thì những con số của Man Utd dưới thời Moyes sẽ khiến cho "Tulip thép" phải cứng họng. Sau 32 trận tại Premier League dưới thời Moyes, Man Utd thắng 16, hòa 6 và thua 10, ghi 52 bàn, để thua 38 bàn và giành được 54 điểm. Còn Man Utd mùa này thì sao? Các học trò của Van Gaal thắng 15, hòa 8 và thua 9, ghi được chỉ 39 bàn, thua 30 và có được 53 điểm, kém hơn một điểm so với thời David Moyes. 
Có lẽ điểm duy nhất Van Gaal có thể tự hào hơn Moyes là Man Utd hiện tại đứng ở vị trí thứ 5, còn ở thời điểm tương tự Moyes chỉ giúp "Quỷ đỏ" đứng ở vị trí thứ 7. Nhưng với những gì người ta vẫn kỳ vọng vào một chiến lược gia danh tiếng như Van Gaal, đó đơn giản là sự thất bại.
Như Đạt

⇒ Bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X