Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd mua Lukaku: Phương án hồi sinh thủ lĩnh Wayne Rooney

Thứ Năm 31/03/2016 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, Manchester United khá yếu kém trong khâu ghi bàn và tiền đạo Romelu Lukaku hoàn toàn có thể trở thành sự bổ sung sáng giá cho hàng công.

Trước tiên, hãy nhìn vào những con số thống kê. Man Utd chỉ ghi được vỏn vẹn 38 bàn thắng trong 30 trận tại Premier League mùa này. Đồng thời, Man Utd cũng sở hữu một thành tích đáng thất vọng khác khi trở thành câu lạc bộ có số trận hòa 0-0 nhiều nhất giải. Trong một mùa bóng mà những De Gea hay Smalling tại hàng thủ được tôn vinh như những người hùng cứu rỗi con tàu Man Utd tàn tạ thì Rooney - biểu tượng của sự thất vọng trên hàng công trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.
HLV Louis Van Gaal hồi đầu mùa đã quá chủ quan khi đặt hết niềm tin vào Rooney và Martial, một chân sút bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ khi đã bước vào tuổi 30 và người còn lại đang chập chững bước vào sự nghiệp ở tuổi 20. Hơn thế nữa, cả Rooney và Martial trên thực tế không phải mẫu tiền đạo cắm đúng nghĩa. Cả hai tiền đạo này đều có xu hướng di chuyển rộng tạo ra khoảng trống. Tuy nhiên, điều này khiến hàng tiền vệ của Man Utd thiếu đi một "ngọn hải đăng" để hướng đến trong những tình huống triển khai tấn công.
Man Utd mua Lukaku Bai toan hoi sinh phong do cho Rooney hinh anh
Lukaku là lựa chọn hợp lý cho hàng công Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Vì vậy, Lukaku hoàn toàn là thương vụ hợp lý cho Man Utd lúc này. Một mình tiền đạo người Bỉ đã ghi đến 18 bàn tại Premier League từ đầu mùa 2015/2016, gần bằng một nửa số bàn thắng của Man Utd thời điểm hiện tại. Lukaku cũng đang là chân sút có hiệu suất tốt thứ hai tại Premier League mùa này với con số 0,68 bàn/ trận. Trong thời điểm "Quỷ đỏ" đang khủng hoảng hàng công như hiện nay, Lukaku rõ ràng là mảnh ghép hợp lý. Cựu sao Chelsea có sức mạnh, khả năng dứt điểm đa dạng và đặc biệt là không chiến tốt, điểm yếu của hàng công M.U mùa này.
Ngoài chuyện chuyên môn, vấn đề rủi ro cũng được giảm xuống thấp khi chân sút sinh năm 1993 đã quá quen với môi trường Premier League. Điều này giúp Lukaku có thể ngay lập tức hòa nhập với lối chơi của Man Utd trong môi trường bóng đá giàu thể lực của Premier League mà không phải cầu thủ nào cũng đáp ứng được. Ngoài ra, anh cũng mới 22 tuổi nên Man Utd sẽ sử dụng được sao trẻ người Bỉ về lâu về dài.
Khả năng thành công của Man Utd trong thương vụ này cũng rất lớn, bởi Lukaku đã thừa nhận muốn chuyển đến một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn so với Everton. Cha của tiền đạo này mới đây cũng thừa nhận con trai mình muốn tới Man Utd hoặc Bayern Munich. Nhưng Man đỏ có lợi thế lớn hơn một chút so với Bayern Munich bởi nếu đến sân Alianz Arena, Lukaku sẽ phải cạnh tranh với Lewandowski - một trong những trung phong tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại. Còn nếu cập bến Old Trafford, Lukaku sẽ được trọng dụng ngay lập tức.
Lukaku sẽ giúp "hồi sinh" Rooney?
Đòi hỏi một cầu thủ bắt đầu bước sang tuổi 30 thi đấu thăng hoa trở lại là rất khó nhưng Lukaku có thể giúp đàn anh Rooney lấy lại được phong độ. Nếu có thêm trợ thủ đắc lực, Rooney trước tiên có thể giải tỏa được áp lực hàng công đang đặt nặng lên vai. Ở tuổi 30, "gã Shrek" khó có thể ra sân thường xuyên. Nếu được đàn em trẻ, khỏe như Lukaku chia sẻ trọng trách để hồi phục năng lượng, những bước chạy mạnh mẽ có thể giúp R10 lấy lại được hình ảnh của thời đỉnh cao phong độ.
hang cong mu tien dao wayne rooney hinh anh 2
Sự xuất hiện của Lukaku sẽ giúp Rooney có nhiều điều kiện để hồi sinh phong độ.

Bản thân Rooney hiện nay phù hợp với vai trò hộ công hoặc tiền đạo lùi hơn là trung phong. Ngôi sao sinh năm 1985 cũng rất nguy hiểm với những pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm. Hiện tại với vai trò đá cao nhất trên hàng công, Rooney thường xuyên bị hàng thủ đối phương theo sát nên khó tung ra được những pha cứa lòng đã thành thương hiệu. Hơn nữa với sự hạn chế của tuổi tác, R10 cũng không còn mạnh mẽ và có những pha xử lý ngẫu hứng nhưng đầy chính xác như trước nữa.
Sự xuất hiện của Lukaku sẽ giải phóng rất nhiều cho Rooney. Ngôi sao của Everton mạnh mẽ thích hợp thi đấu trong vòng cấm sẽ thu hút hàng thủ đối phương giúp Rooney có nhiều khoảng trống hơn. Khi đó, "Quỷ đầu đàn" có rất nhiều lựa chọn khiến hàng thủ đối phương khó lòng đưa ra phán đoán chính xác như sút xa, đột phá hoặc kiến tạo. Điều này tận dụng được những điểm mạnh của Rooney ở thời điểm "gã hói" không còn ở đỉnh cao của phong độ.
Với 50 triệu bảng, Manchester United có thể sở hữu một chân sút có thể giúp giải tỏa cơn khát bàn thắng, đồng thời cũng giúp một Rooney đang có nguy cơ sa sút phong độ hồi sinh. Hãy nhanh tay, kẻo Real giành mất!

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X