Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd mua Lampard, tại sao không?

Thứ Ba 01/01/2013 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là ý kiến của huyền thoại Ray Wilkins tại sân Old Trafford, đồng thời là HLV cũ của Chelsea.

Lampard đã bước sang tuổi 34, và BLĐ Chelsea cho rằng anh không còn đủ thể lực và sức khỏe để chơi trong màu áo The Blues nữa. Tuy nhiên có thể Man Utd nghĩ khác, khi Sir Alex Ferguson vẫn còn đang sử dụng những Ryan Giggs hay Paul Scholes đầy hiểu quả? Tại Chelsea, Lampard vẫn đang đóng vai trò là đội phó, đồng thời phong độ trong thời gian gần đây của anh là hết sức ấn tượng với minh chứng là 2 bàn thắng trong các trận gặp Aston Villa và Everton gần đây, trong đó có bàn thắng vào lưới The Toffees trực tiếp mang lại 3 điểm đầy quý giá cho Rafael Benitez và các học trò. 

Nói về chặng đường mà anh đã bước qua cùng The Blues, tốt hơn hết là BLĐ Chelsea nên biến anh thành một huyền thoại, chứ không phải là đá anh ra đường để rồi hối tiếc như trường hợp điển hình gần đây nhất của Didier Drogba. Cho Drogba chuyển tới Trung Quốc, Chelsea của Benitez đang đặt hết niềm tin vào Torres, một nỗi thất vọng thực sự kể từ khi anh chuyển tới Stamford Bridge. Và liệu khi Lampard ra đi (có thể là tới MU), Benitez sẽ làm thế nào với những Mikel, Luiz hay Ramires? Họ hay thật, nhưng chắc gì đã gắn bó lâu dài với Stamford Bridge, và họ có hiểu Chelsea bằng Lampard, người chiến binh đã thi đấu ngót nghét 12 năm trong màu áo xanh?

Bị Chelsea xem như món đồ bỏ, muốn tống khứ càng sớm càng tốt, nhưng trước Everton, Lampard đã tỏa sáng, làm mu mờ cả Mata và Hazard, hai ngôi sao mà CLB muốn xây dựng thành biểu tượng mới.
Món đồ bỏ Lampard làm lu mờ những Mata hay Hazard trước Everton

Lampard đương nhiên là còn nguyên giá trị. Man Utd nhìn thấy điều đó. Để đến khi bị MU hớt tay trên, mong rằng Chelsea đừng hối tiếc. Những dấu hiệu manh nha đầu tiên về việc đội chủ sân Old Trafford muốn có được số 8 huyền thoại của Chelsea đã xuất hiện trên các mặt báo. Mới đây, Ray Wilkins, huyền thoại của MU đã phát biểu:" Giả sử chúng tôi không mất xu nào để mua Lampard (điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi BLĐ Chelsea không đồng ý gia hạn hợp đồng với tiền vệ sinh năm 1978), Man Utd có thể sử dụng cậu ấy một cách hoàn hảo. Cậu ấy trẻ hơn 4 tuổi so với Giggs và Scholes, có khả năng ghi bàn rất tốt từ tuyến tiền vệ. Lampard nổ súng nhiều hơn Carrick, Cleverley và Scholes."

"Lampard vẫn còn từ 2 đến 3 năm thi đấu đỉnh cao ổn định ở phía trước. Cậu ấy không thể chơi được đến 90 phút, tất nhiên; nhưng nếu cho cậu ấy có mặt trong đội hình xuất phát 20 trận, cậu ấy có thể ghi 7 bàn." - Wilkins tiếp lời, và điều này có vẻ hợp lý khi hiệu suất của Lampard trong màu áo Chelsea và ĐT Anh đều là 3 trận/bàn. - "Cậu ấy đã chơi quá tốt trước Everton, và đó là bàn thứ 6 của cậu ấy trong vỏn vẹn 11 trận. Tại sao chúng tôi lại không thể có được một cầu thủ được mọi đội bóng khát khao, trừ Chelsea, như vậy?"

Kết thúc bài phỏng vấn, huyền thoại một thời tại sân Old Trafford phát biểu:" BLĐ Chelsea để cậu ấy ra đi và Rafael Benitez không thể làm gì hơn. Đây là quyết định sai lầm."

Nếu Lampard đến với MU, quả thực là hàng tiền vệ trong tay Sir Alex sẽ đi theo xu hướng "già hóa": Giggs, Scholes, Carrick đều không còn trẻ. Tuy nhiên với những Anderson chưa đủ độ chín, Cleverley chỉ ở mức tài năng, Kagawa thích hợp đá hộ công hơn, Lampard sẽ thổi một luồng gió mới vào hàng tiền vệ của MU với khả năng đánh chặn, bơm bóng và dứt điểm đều tốt. Vậy còn chờ gì, nhà Glazer?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X