Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd mua Chris Smalling chỉ để… trả đũa Arsenal

Thứ Ba 22/09/2015 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Câu chuyện thú vị được Sir Alex Ferguson tiết lộ trong cuốn tự truyện vừa xuất bản của mình.

Sir Alex Ferguson vừa cho ra lò cuốn tự truyện thứ hai của mình mang tên “Leading” (Tạm dịch: Dẫn đầu) và hiển nhiên thu hút sự chú ý bởi những “thâm cung bí sử” trong 27 năm huy hoàng tại vị ở Old Trafford. HLV huyền thoại người Scotland có hé lộ về những ngôi sao từng suýt khoác áo Quỷ Đỏ trong quá khứ như Thomas Mueller, Sergio Aguero, Didier Drogba hay đặc biệt đáng tiếc nhất là Ronaldo “béo”, tiền đạo vĩ đại người Brazil không thể là người của Man Utd năm 1994 vì thiếu giấy phép lao động.

Smalling
Man Utd quyết mua Smalling đơn thuần chỉ để trả đũa Arsenal

Trong nhiều cái tên vồ hụt khác, Sir Alex cũng có đề cập đến Aaron Ramsey, thương vụ thất bại khá cay đắng khi MU bị chính kình địch Arsenal vượt mặt dù là những người “giành pole”. Năm 2008, Sir Alex đã chủ động đàm phán với Cardiff và rồi chính HLV của đội bóng xứ Wales đã xác nhận tài năng trẻ mới 17 tuổi khi đó muốn cập bến Old Trafford (trên thực tế từ trước đến nay, Ramsey vốn là… fan ruột của MU). Tuy nhiên, không hiểu tại sao và bằng cách nào mà Arsene Wenger mới là người giành được Ramsey, khiến cho ông bạn đối thủ tiếc ngẩn ngơ.

Dẫu vậy chỉ 2 năm sau, Sir Alex cũng có được màn trả thù ngọt ngào dành cho Wenger và Arsenal. HLV 74 tuổi tiết lộ trong cuốn tự truyện mới phát hành của mình: “Cả United và Arsenal, chúng tôi đều cùng theo đuổi Chris Smalling của Fulham năm 2010. Giằng co rất quyết liệt nhưng rồi với sự trợ giúp của Roy Hodgson (HLV đương nhiệm của ĐT Anh khi đó dẫn dắt Fulham), MU đã giành được trung vệ trẻ trước mũi Arsenal.”

Theo lời Sir Alex thì có vẻ MU mua Chris Smalling phần nhiều để trêu người Arsenal chứ ban đầu không quá chú trọng đến chuyên môn. Nhưng rồi ngôi sao 26 tuổi người Anh lại dần chứng tỏ giá trị của mình ở Old Trafford, đặc biệt gần 1 năm nay dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal. Hiện tại, Smalling đang là trung vệ số một của Quỷ Đỏ với lối chơi chắc chắn, khôn ngoan và phong độ ổn định, thậm chí một số lần được trao cơ hội đeo băng đội trưởng.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X