Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Mata đã sẵn sàng toả sáng trước Everton

Thứ Bảy 04/10/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Việc Wayne Rooney bị treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ vô duyên trước West Ham chưa hẳn là thảm họa đối với Man United khi Juan Mata đã sẵn sàng để khẳng định mình và chinh phục niềm tin của HLV Louis van Gaal.

Mata đến với Man United vào thời điểm cuối tháng Một năm nay, khi đội chủ sân Old Trafford cần một cú hích sau hàng loạt kết quả tệ hại. Trong 6 trận trước thời điểm đó, Man United chỉ thu về đúng 2 chiến thắng.

juan mata
 

Một bản hợp đồng đem đến hy vọng

Riêng chiến thắng thứ hai trước Sunderland ở Cúp Liên Đoàn thật ra cũng không đủ giúp họ lọt vào trận chung kết sau khi thất bại trên chấm luân lưu. Trong số những thất bại còn lại, đáng chú ý nhất là trận thua trước Swansea ngay ở vòng 3 Cúp FA.

Đó chính là áp lực buộc Giám đốc điều hành Ed Woodward phải mang về một cầu thủ tên tuổi, đó là Juan Mata với mức giá 37,1 triệu bảng từ Chelsea. Tiền vệ người Tây Ban Nha lúc đó đang có mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Dù hai lần được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea, Mata bất ngờ bị bỏ rơi dưới thời Mourinho.

Các cổ động viên Chelsea hẳn là không hài lòng khi nhìn thấy Mata ra đi, dù họ vẫn bảo vệ Jose Mourinho và hiểu được nỗi lòng của tiền vệ người Tây Ban Nha qua lá thư ngỏ không lâu sau đó. Còn với Man United của David Moyes, hẳn nhiên họ rất vui với sự xuất hiện của Mata.

Một ý kiến khác cho rằng chiến lược gia người Scotland bất lực trong việc thúc đẩy đội ngũ đang có và ông cần một động cơ nào đó. Woodward đã cố gắng thương lượng vụ Mata trong nhiều tháng trước khi nhờ đến bàn tay giúp đỡ của một nhà môi giới có tên Colin Pomford.

Dấu ấn trong và ngoài sân cỏ

Sự xuất hiện của Mata dù sao vẫn đem đến những tia hy vọng cho Man United, bất chấp sự thật đội chủ sân Old Trafford còn nhiều vị trí khác cần bổ sung hơn. HLV David Moyes cho rằng ông cần một cầu thủ như Mata để có thể giúp cho Man United chơi bóng mạch lạc hơn, cùng với đó là kỳ vọng về những bàn thắng và đường kiến tạo từ chân tiền vệ 26 tuổi này. Ngay trong trận đấu ra mắt gặp Cardiff, Mata đã đóng góp một đường chuyền thành bàn, qua đó mang về chiến thắng cho Man United.

Trong phần còn lại của mùa giải năm ngoái, nhìn chung Mata đã chơi tốt, bằng chứng là anh có tới hai lần đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng. Đó là một điều đáng khích lệ khi mà tiền vệ người Tây Ban Nha thường phải chơi dạt sang cánh phải thay vì đá ở trung lộ như mong muốn.

Mata thường xuyên có xu hướng lùi sâu để trực tiếp tham gia vào các đợt tấn công của Man United. Điều đó giúp cho tiền vệ người Tây Ban Nha ghi được 6 bàn thắng, cùng với rất nhiều pha đá phạt trực tiếp chất lượng.

Ngoài những phẩm chất chuyên môn, anh còn có khả năng thích nghi tốt với môi trường mới. Mata thậm chí còn đóng vai trò phiên dịch cho người đồng đội David De Gea trong những cuộc trả lời phỏng vấn. Dù các cổ động viên Man United chưa kịp sáng tác một bài hát mang tên anh, nhưng không thể phủ nhận Mata đang ngày càng được yêu quý ở sân Old Trafford.

Đến khi Louis Van Gaal nắm quyền, Juan Mata vẫn được đá chính trong 4 trận đấu của Man United, bất chấp những lời chỉ trích về cách chơi có phần hơi chậm chạp và thiếu hiệu quả của anh. Tuy nhiên, trong hai trận đấu gần nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha buộc phải làm bạn với ghế dự bị.

Đêm nay, khi Rooney không thể ra sân, Mata sẽ có cơ hội chứng minh năng lực của mình.

Theo
 Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X