Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd mất Ashley Young lâu dài

Thứ Năm 24/01/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa đón nhận tin buồn liên quan đến tình hình sức khoẻ của Ashley Young khi đội ngũ y tế khẳng định tiền vệ cánh người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 4 tuần sau chấn thương dính phải ở trận derby nước Anh với Liverpool hôm 13/1 vừa qua. Như vậy, A.Young sẽ vắng mặt trong 2 cuộc tử chiến với Real tại vòng 1/8 Champions League cũng như một loạt trận khách tại Premier League.

Ashley Young vẫn có mặt trong chuyến nghỉ dưỡng tại Qatar
Ashley Young vẫn có mặt trong chuyến nghỉ dưỡng tại Qatar

Tuy mùa này, Ashley Young không đạt đúng phong độ đích thực, phần vì thể lực không đảm bảo do liên tục gặp rắc rối liên quan đến sức khoẻ song nếu chỉ xét trong phạm vi số cầu thủ đá biên hiện nay của Man Utd thì Ashley Young vẫn đáng tin cậy nhất bởi độ toàn diện (từ sức mạnh, kỹ thuật, thông minh cho đến sự ổn định) chứ ai cũng biết Valencia chỉ là dạng sao "cần cù bù thông mình" còn Nani từ lâu đã biến mất ở Old Trafford. Do đó, Ashley Young vẫn được xem là một phương án hữu hiệu cho hàng công mỗi khi Sir Alex cần dùng đến.

Ấy thế mà, trong vòng 1 tháng tới, Man Utd sẽ không thể có được sự phục vụ của Ashley Young. Tất cả xuất phát từ pha va chạm với Daniel Agger của Liverpool trong cuộc đại chiến màu Đỏ hôm 13/1, dẫn đến chấn thương nơi đầu gối. Ban đầu, tưởng như đó chỉ là một chấn thương nhẹ và Sir Alex vẫn có thể đưa tiền vệ này vào danh sách thi đấu ở trận gặp Tottenham dịp cuối tuần vừa rồi tuy nhiên, các cuộc kiểm tra y tế đã khẳng định vấn đề mà Ashley Young gặp phải vô cùng nghiêm trọng và dự kiến, anh khó có thể thi đấu trong vòng 4 tuần tới, đồng nghĩa sẽ phải vắng mặt trong khoảng chục trận đấu bao gồm 6 trận tại Premier League (gặp Fulham, Southampton, Everton, QPR, Norwich, West Ham và Reading) và hai cuộc đối đầu đỉnh cao với Real Madrid tại Champions League. Ngoài ra, Ashley Young sẽ còn không thể cống hiến cho ĐT Anh ở trận giao hữu với Brazil.

Tuy nhiên, chắc chắn, HLV Ferguson sẽ cảm thấy nhớ cậu học trò này nhất khi Man Utd chạm trán đội bóng Hoàng gia TBN vì có thêm Ashley Young, ông chắc chắn sẽ càng thêm tự tin trong tham vọng đả bại CLB giàu truyền thống nhất châu Âu, một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Tiền vệ 27 tuổi này thừa tố chất của mẫu cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện của trận đấu, lại cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến dày dạn, "ăn đứt" những Cleverley, Kagawa mà ai cũng biết kinh nghiệm luôn rất được đề cao ở Champions League. Nên xem ra, không còn cách nào khác, Sir Alex sẽ phải thúc giục đội ngũ y tế của CLB tìm biện pháp để đưa Ashley Young ra sân càng nhang càng tốt. Há chẳng phải, Man Utd vừa đầu tư hàng triệu bảng vào nâng cấp trang thiết bị chăm sóc sức khoẻ tại đại bản doanh Carrington, biến Man Utd thành đội hiện đại bậc nhất thế giới trong lĩnh vực y tế. Những trường hợp như thế này là lúc để sự đầu tư đó phát huy hiệu quả.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X