Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Màn ra mắt quá ấn tượng của Alexander Buttner

Chủ Nhật 16/09/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày mà Paul Scholes ghi bàn chào mừng lần khoác áo thứ 700, Giggs có trận đấu thứ 600, thì cái tên gây ấn tượng nhất bên phía M.U lại là Alexander Buttner.

Không hề có chút bỡ ngỡ nào trong lần đầu ra mắt tại sân khấu lớn Old Trafford. Hậu vệ trái người Hà Lan thể hiện phong độ bùng nổ với 1 bàn thắng tuyệt đẹp và đặt dấu ấn đậm nét trong một bàn thắng khác do Chicharito thực hiện.

Trong ngày mà Paul Scholes ghi bàn chào mừng lần khoác áo thứ 700, Giggs có trận đấu thứ 600, thì cái tên gây ấn tượng nhất bên phía M.U lại là Alexander Buttner.
Alexander Buttner đã chơi một trận ra trò, làm lu mờ hình ảnh Patrice Evra

Còn quá sớm để khẳng định Alexander Buttner có phải người thế chỗ xứng đáng cho Evra hay không, nhưng trận gặp Wigan cho chúng ta niềm tin vào điều đó. Cựu cầu thủ Vitesse Arnhem lên công về thủ trong suốt 90 phút và luôn tạo áp lực không nhỏ lên cánh phải của Wigan. Có một điểm mà Buttner khá giống Evra, đó là lối chơi dâng cao đôi khi có phần mạo hiểm. Nhưng chính sự liều lĩnh của hậu vệ 23 tuổi này đã góp phần giải tỏa thế bế tắc cho M.U.

Điển hình như bàn thắng của Buttner ở phút 66 khi anh đột phá táo bạo qua một rừng cầu thủ áo xanh trước khi dứt điểm từ góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0. Cần nhắc lại rằng trước đó 3 phút, cũng chính Buttner xuất hiện như một tiền đạo ngay sát vòng cấm Wigan để thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đến chân Chicharito và tiền đạo này dễ dàng đưa bóng vào lưới.

“Tôi biết rõ tiềm năng của Buttner, nhưng cậu ấy vẫn là tôi ngạc nhiên với màn trình diễn hoàn hảo hôm nay”, HLV Alex Ferguson ca ngợi bản hợp đồng rẻ nhất của M.U trong mùa chuyển nhượng vừa qua.

Khi M.U âm thầm bỏ ra 4,4 triệu bảng để mang Buttner về Old Trafford vào cuối tháng 8 vừa rồi, đã có không ít người ngạc nhiên. Bởi lẽ, không ai nghĩ cầu thủ mà Sir Alex kỳ vọng thế chỗ Evra lại là một gương mặt hoàn toàn vô danh như vậy. Nhưng rốt cuộc thì những dấu hỏi xoay quanh cái tên Alexander Buttner đã được giải đáp ngay trong trận ra mắt của cầu thủ này. Sức sống bên cánh trái M.U vẫn sẽ dạt dào bất luận Evra có qua thời đỉnh cao.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X