Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Man City, đối nghịch trong những con số

Thứ Hai 08/04/2013 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách biệt 15 điểm có thể khiến cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh phần nào ngã ngũ, nhưng không vì thế mà sự hận thù và tính tranh đấu trong trận derby Manchester tối nay nhạt nhòa.

- Cuộc đại chiến ở Old Trafford tối nay là trận đấu thứ 165 giữa hai đội bóng thành Manchester. Trong 164 dịp đối đầu trước, Man Utd vượt trội với 69 chiến thắng, trong khi con số tương ứng của Man City là 45 trận.

12
Derby giữa "lửa" Man Utd (trái) và "nước" Man City luôn hấp dẫn trong mọi hoàn cảnh

- Man Utd và Man City là hai trong số ba đội chưa thua ở Ngoại hạng Anh mùa này một khi dẫn bàn trước. Đội còn lại là Arsenal.

- Chỉ Man City giữ sạch lưới nhiều hơn Man Utd mùa này (14 so với 11 trận).

- Man City đứng đầu trong cả hai hạng mục phòng ngự và ghi bàn trên đường đến chức vô địch mùa trước, và đứng thứ hai là Man Utd. Mùa này, trong khi có hàng phòng ngự tốt nhất (chỉ 26 lần thủng lưới), Man City chỉ đứng thứ 5 trong khâu ghi bàn. Trái lại, Man Utd sở hữu hàng công xuất sắc (ghi 70 bàn) và có hàng phòng thủ tốt thứ hai (thủng 31 bàn).

- Man Utd ghi nhiều bàn nhất trong nửa tiếng đầu tiên của trận đấu (27 bàn), còn Man City là đội kiếm được nhiều bàn nhất ở nửa tiếng cuối cùng của trận đấu (28 bàn).

- Trong số 26 bàn thua cho đến lúc này của Man City, có 9 bàn đến từ những cú dứt điểm bên ngoài cấm địa, chiếm 35% - tỷ lệ cao nhất của giải. Man Utd thì ngược lại, họ chỉ một lần để đối phương chọc thủng lưới ở ngoài cấm địa trong tổng số 31 bàn thua đã nhận.

- Chiến thắng trước Sunderland tuần trước giúp Man Utd trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh thắng 25 trận sau 30 vòng đấu.

- Tổng điểm hiện có của Man Utd (77) là số điểm cao nhất một đội có được sau 30 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh - tương tự như thành tích của Chelsea mùa giải 2004-2005.

- Kể từ khi dẫn dắt Man City, Roberto Mancini đã thắng hai trong 6 cuộc đối đầu với Man Utd. Ông thua ba và hòa một trong những trận còn lại.

- Robin van Persie đã không ghi bàn trong 9 trận gần đây cho Man Utd, dù thi đấu 549 phút và tung ra 24 cú dứt điểm.

- Tiền đạo Sergio Aguero của Man City mùa này trung bình ghi một bàn trong 178 phút, thấp hơn mùa trước (113 phút mỗi bàn).

- Man Utd giành tổng cộng 27 điểm trong tình thế bị dẫn trước - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào mùa này.

Nhận xét trước trận đấu

* HLV Alex Ferguson (Man Utd): "Đây sẽ là trận đánh lớn đối với Man City - họ nhất định muốn đến đây và hạ nhục Man Utd. Tôi có thể hiểu động cơ của họ - chúng tôi trước đây cũng từng trải qua hoàn cảnh và suy nghĩ tương tự. Chắc chắn trận đấu này sẽ vẫn rất dữ dội".

* HLV Roberto Mancini (Man City): "Nếu không đặt nặng chuyện điểm số hay đua tranh danh hiệu, tôi nghĩ derby luôn là derby. Trận đấu này luôn quan trọng đối với chúng tôi và đối với họ. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng chúng tôi không đáng ở cách họ đến 15 điểm và chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách từ bây giờ cho đến khi kết thúc mùa giải. Nhưng dẫu sao cũng phải chấp nhận rằng cuộc đua mùa này coi như đã chấm dứt".

* Trung vệ Rio Ferdinand (Man Utd): "Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi gây được áp lực lên họ, khiến họ cảm thấy rằng họ đang ở trong một trận đấu khó khăn và rằng họ sẽ thất vọng khi trận đấu kết thúc vì chúng tôi chiến thắng".

* Tiền đạo Edin Dzeko (Man City): "Đây là một trận đấu rất quan trọng ngay cả khi chúng tôi đang bị bỏ cách 15 điểm, vì derby luôn là derby. Đây là trận đấu đáng xem nhất ở giải Ngoại hạng Anh mỗi mùa và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng".

* Bình luận viên Mark Lawrenson (đài BBC): "Tôi cảm giác rằng Man City sẽ chơi hết mình trận này để cải thiện điểm số. Họ biết mình không còn khả năng bảo vệ chức vô địch, nên sẽ chơi mà không có gì phải sợ hãi. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho họ về mặt tâm lý. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng trận này hai đội sẽ chia điểm".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X