Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd = Man City = 54 điểm: Chớ vội mừng, "Quỷ đỏ"!

Thứ Năm 02/02/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù san bằng khoảng cách về điểm số với Man. City nhưng M.U bất lợi bởi họ phải gặp rất nhiều những đội bóng mạnh trong thời gian tới.

Man City đã ngã. Thêm một lần nữa tại Premiership mùa này, khoảng cách về điểm giữa Man United và gã hàng xóm đáng nể kia (trước là đáng ghét) được rút về con số 0 đầy mơ ước. Với những người lạc quan, thời cơ để Man United đòi lại ngôi đầu bảng đã mất vào tay Man City suốt từ vòng 8 Premiership 2011/12 đến nay đã tới.

Nhưng thực tế đâu đơn giản như ước mơ. Cụm từ “thêm một lần nữa” được nhắc tới ở trên chẳng phải đã minh chứng cho thực tế: Đây không phải là lần đầu tiên tại Premiership mùa này, Man United phả hơi nóng vào gáy Man City.

Manchester United đừng mừng sớm

Mới cách đây đúng 1 tháng thôi, tại vòng 18 Premiership, Man City bất ngờ để West Brom cầm hòa, còn Man United đại thắng Wigan 5-0. Khoảng cách 2 điểm trước đó chính thức bị san lấp (cả 2 CLB vào thời điểm đó cùng được 45 điểm).

Sang đến vòng 19, cho dù Man City bất ngờ thua Sunderland 0-1 (Ji Dong-won ghi bàn thắng đúng phút bù giờ cuối cùng), nhưng may cho thày trò HLV Mancini, trước đó 1 tiếng, Man United thậm chí còn tạo ra cú sốc kinh điển hơn, với thất bại không thể lý giải nổi trước đội bét bảng Blackburn ngay tại Old Trafford.

Khoảng cách về điểm được giữ nguyên, nhưng nó bắn đi một lời cảnh báo dành cho Man United: Số phận hình như đang ủng hộ Man xanh.

Kịch tính được đẩy lên tới đỉnh điểm ở vòng 20, khi Man City đụng độ Liverpool, còn Man United chỉ phải gặp đối thủ ưa thích Newcastle. Đó là vòng đấu mà đông đảo NHM Quỷ đỏ chờ đợi vào một cuộc đổi ngôi mang tính chất bản lề. Nhưng kết quả ra sao? Man City đại thắng Liverpool 3-0, còn M.U thua mất mặt 0-3 trên sân của Newcastle. Khoảng cách 3 điểm lại được tái lập cho tới tận trước loạt trận rạng sáng qua.

Chẳng phải lịch sử muốn dọa Man United. Chẳng qua, nó muốn khuyên NHM đội chủ sân Old Trafford chớ vội lạc quan quá sớm. Bởi 2 CLB đã cướp đi cơ hội vượt mặt Man City của M.U vào thời điểm 1 tháng trước: Blackburn và Newcastle chắc chắn không thể rắn mặt bằng nhóm đối thủ sắp tới mà thày trò Sir Alex phải giải mã. Họ là ai?

Ngày 5/2 tới, Man United làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea. 6 ngày sau, họ trở về Old Trafford đón tiếp Liverpool. Và cho dù Sir Alex không mấy bận tâm tới những Ajax hay Norwich kế đó, chắc chắn ông không thể ngồi yên trước chuyến làm khách tại White Hart Lane của Tottenham ngày 4/3 (xem bảng). Hơn nữa, trong 3 cuộc đối đầu với nhóm đại gia, M.U 2 lần phải làm khách (trước Chelsea và Tottenham).

Còn Man City thì sao? Tin buồn cho Quỷ đỏ, khi lịch thi đấu sắp tới cực kỳ ưu đãi thày trò Mancini.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X