Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd luôn có “gà nhà” trong đội hình thi đấu trong suốt 76 năm qua

Thứ Bảy 09/02/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ lâu, lò đào tạo trẻ của MU đã nổi danh với nhiều sản phẩm chất lượng. “Quỷ đỏ” cũng chứng tỏ ý thức gìn giữ truyền thống của CLB khi suốt từ năm 1937 tới nay, luôn có ít nhất 1 cầu thủ trưởng thành từ lò MU trong đội hình thi đấu.

Học viện đào tạo trẻ của MU đã nhào nặn ra cho CLB này không ít tài năng kiệt xuất, từ Duncan Edwards, George Best, Bobby Charlton cho đến Paul Scholes, Ryan Giggs, David Beckham, Gary Neville và hàng loạt tên tuổi khác. Truyền thống của đội chủ sân Old Trafford cũng rất ưu ái cho các cầu thủ trưởng thành từ chính cái nôi đào tạo của CLB.

1
Nhờ chính sách trọng dụng các “cậu bé” mà MU mới có được thành công và truyền thống như ngày nay

Tuy nhiên, ít ai hình dung được ảnh hưởng cực kì to lớn của lò đào tạo trẻ tới sự phát triển của MU như ngày hôm nay. Có một thống kê đáng kinh ngạc vừa được tờ Daily Mail tiết lộ rằng suốt từ ngày 30/10/1937 tới nay, “Quỷ đỏ” luôn có ít nhất 1 “gà nhà” trong danh sách thi đấu.

Tổng cộng, đã qua 3623 trận đấu liên tiếp, nửa “Đỏ” thành Manchester luôn ra sân với tối thiểu một “viên ngọc quí” từng được mài giũa bởi chính các chuyên gia huấn luyện của đội trẻ. Thậm chí, cho tới trước cuộc chạm trán với Arsenal vào ngày 1/5/2011, luôn có ít nhất 1 “gà nhà” được MU điền tên vào đội hình xuất phát (3516 trận).

Trước thầy trò Arsene Wenger ngày hôm đó, tuy không có một gương mặt nào trưởng thành từ lò đào tạo trẻ tại Old Trafford xuất hiện trong danh sách 11 cầu thủ ra sân từ đầu song trên ghế dự bị của họ vẫn có John O’Shea, một “gà nhà” chính hiệu của MU. Cho tới cuộc tiếp đón Everton vào Chủ nhật này, MU đang chuẩn bị có trận đấu thứ 3624 liên tục trọng dụng “người nhà” như thế.

Kỉ lục khó tin đó của MU đã được thống kê bởi hai nhà nghiên cứu nổi tiếng Tony Park và Steve Hobin. Hai ông cũng đã xuất bản một cuốn sách mang tên “Những đứa con của United” ghi lại hành trình lịch sử đó của “Quỷ đỏ”.

Cuốn sách này chỉ ra lần cuối cùng MU ra sân mà không có bất kì gương mặt nào đi lên từ học viên đào tạo của CLB là chiến thắng 1-0 trước Sheffield Wednesday tại Old Trafford ở giải hạng Hai nước Anh vào ngày 23/10/1937. Sau 76 năm gìn giữ truyền thống, MU đã thu được thêm rất nhiều thành công vang dội như 3 danh hiệu vô địch Champions League/Cúp C1, 17 lần giành chức VĐQG, 10 cúp FA, 4 lần đoạt League Cup, Siêu Cúp châu Âu, cúp Liên lục địa và FIFA Club World Cup.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X