Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Liverpool: Cuộc chiến vì danh dự ...!

Thứ Bảy 11/02/2012 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến Old Trafford đêm nay, thầy trò Kenny Dalglish không đơn thuần vì 3 điểm, không hẳn để giải quyết chuyện cái bắt tay của Luis Suarez với Patrice Evra, có thể cũng chẳng phải để phân định thắng thua nốt trận hòa 1-1 lượt đi hồi năm ngoái, mà cái chính, vì danh dự của một đội bóng từng 18 lần vô địch quốc gia.

Trong quá khứ, Liverpool từng nhiều lần vượt mặt Man Utd leo lên ngai vàng của bóng đá Anh, ngược lại, Quỷ đỏ Manchester cũng không ít lần nẫng tay trên chức vô địch của Quỷ đỏ Merseyside. Đơn cử như mùa bóng 2008-2009, có thời điểm The Kop bỏ xa Man Utd tới 7 điểm trên BXH, tuy nhiên, chung cuộc thầy trò Alex Ferguson mới là đội cán đích đầu tiên. Vô hình chung, nhiều lần như thế dồn nén lại, tích tụ thành mối duyên nợ khó có thể giải quyết hết được trong một và trận đấu.

Lý do này giải thích tại sao mỗi cuộc đối đầu giữa hai "Quỷ đỏ" diễn ra, bất kể trong sân chơi lớn nhỏ nào, bất kể có liên quan đến danh hiệu hay không, đều diễn ra rất căng thẳng. Ngay cả khi Man Utd hay Liverpool không có được đội hình tốt nhất, họ vẫn thi đấu trên 100% phong độ và cống hiến những trận cầu siêu kịch tính. Trận đấu đêm nay chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Những cuộc đối đầu giữa Man Utd và Liverpool chưa bao giờ bớt kịch tính

Tiếp đón Liverpool với lợi thế sân nhà Old Trafford đêm nay (M.U thắng 4/5 trận gần nhất), thầy trò Alex Ferguson rất tự tin vào một kết quả khả quan sau 90 phút thi đấu chính thức. Tuần trước, hành quân đến Anfield trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 FA Cup, Sir Alex không có được trong tay đội hình nhiều hảo thủ nhất. Tuy nhiên, trận đấu đêm nay sẽ khác, không chỉ có sự góp mặt của bộ đôi Wayne Rooney trên hàng công, hàng tiền vệ của Man Utd còn có sự trở lại rất quan trọng của tài năng trẻ Tom Cleverley.

Trong 4 lần ít ỏi ra sân trong màu áo Quỷ đỏ hồi đầu mùa, Tom Cleverley đã gây được hiệu rất tích cực lên lối chơi của toàn đội, giúp Man Utd toàn thắng, ghi được 18 bàn và để lọt lưới 3 bàn. Đêm nay, sự trở lại của tiền vệ trẻ này (có thể chỉ vào sân từ băng ghế dự bị) ít nhiều cũng hứa hẹn đem lại một kết quả khả quan cho đội bóng.

Trận đấu với Liverpool hồi tuần trước, tiền đạo trụ cột Wayne Rooney không thể góp mặt vì chấn thương nhẹ. Mọi gánh nặng ghi bàn được dồn lên đôi vai non trẻ của Daniel Welbeck. Mặc dù chân sút trẻ này đã nổ súng nhưng chưa đủ để mang về chiến thắng cho Man Utd. Trận đấu này, Rooney đã trở lại sát cánh cùng Welbeck, nhất là với đà hưng phấn sau cú đúp ghi đượcc vào lưới Chelsea trong trận hòa 3-3 vừa qua, "gã Shrek" sẽ khiến khung thành Pepe Reina khó có thể có nổi phút giây yên bình.

Tuy nhiên, Man Utd chưa hẳn hết lo lắng bởi hàng thủ của họ đang cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn. Trong 3 bàn thua trước Chelsea hôm vừa qua, cả bốn cầu thủ chơi thấp nhất trong đội hình Quỷ đỏ Manchester đều mắc lỗi trực tiếp. Bàn thua thứ nhất, Evra để Sturridge dễ dàng qua người rồi sút bóng để Evans đánh ngực phản lưới nhà. Bàn thua thứ 2, Rafael mắc lỗi theo kèm Juan Mata. Còn bàn thhua thứ 3, chính trubg vệ kỳ cựu Rio Ferdinand lóng ngóng đánh đầu tung lưới nhà trong sự  ngỡ ngàng và bất lực của De Gea.

Đêm nay, Chris Smalling và Phil Jones chưa thể trở lại, việc phải ra sân với một hàng thủ "có vấn đề" như vậy chẳng khác nào một canh bạc thực sự với Sir Alex, nhất là trong bối cảnh Liverpool có thừa những cầu thủ tấn công đầy tinh quái và lọc lõi như Craig Bellamy, "sát thủ của M.U" Dirk Kuyt hay thậm chí cả Luis Suarez. Trận đấu này, nếu Rafael hay Evra có bị Bellamy và Suarez qua mặt trong những cuộc đối đầu 2 bên hành lang cánh cũng chẳng có gì quá ngạc nhiên.

Vòng đấu trước, Man Utd may mắn lắm mới có được trận hòa trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Vì vậy, vòng đấu này, chiến thắng gần như một mệnh lệnh với thầy trò nhà Ferguson nếu không muốn Man City bỏ quá xa trên BXH (Man City chỉ phải gặp Aston Villa và cơ hội có 3 điểm rất cao). Trong khi đó, Liverpool cũng cần 3 điểm để tiếp tục nuôi những giấc mơ của họ.

"Họ làm gì để có thể vượt qua chúng tôi ...?", lão tướng Ryan Giggs đã buông lời thách thức đến Liverpool trong bài phát biểu ngày hôm qua. Có thể, The Kop sẽ không thể vượt qua Man Utd tại Old Trafford, nhưng đội chủ nhà cũng khó có thể bảo toàn trọn vẹn 3 điểm đêm nay.

Dự đoán: Man Utd 2-2 Liverpool

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Giggs, Carrick, Young, Welbeck, Rooney

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Gerrard, Spearing, Adam, Kuyt, Suarez, Bellamy

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X