Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lên kế hoạch tái hợp Cristiano Ronaldo: Javier Hernandez + 55 triệu bảng

Chủ Nhật 07/09/2014 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là thông tin đến từ trang báo CaughtOffside. Theo đó, đây là một kế hoạch chiêu mộ hoàn toàn nghiêm túc của đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Liverpool
Ronaldo hạnh phúc ở Madrid nhưng luôn hướng về Manchester

Kế hoạch mà Louis Van Gaal cùng BLĐ Man Utd đang đặt ra sẽ chính thức được kích hoạt vào mùa hè năm 2015. Khi đó, Ronaldo đã 30 tuổi và chuẩn bị bước vào chặng tiếp theo của sự nghiệp, nhưng Quỷ Đỏ vẫn chẳng nề hà việc bỏ ra một khoản tiền lớn để chiêu mộ "đứa con xa xứ".

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Real Madrid đối với sự nghiệp của Ronaldo. Chính nơi đây đã mang tới cho anh điều kiện để vươn lên tầm cao mới về trình độ chuyên môn chơi bóng, cho anh nếm trải cảm giác giành Decima (chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB), mang tới cho CR7 vô số kỉ lục vô tiền khoáng hậu và hơn cả là QBV châu Âu 2013 (danh hiệu cá nhân mà phải sau 5 năm anh mới có thể lại sở hữu). Tuy vậy, ai cũng hiểu rằng trong lòng Ronaldo dù rất hạnh phúc với Real nhưng chưa khi nào thôi đau đáu nỗi nhớ khôn nguôi hướng về sân Old Trafford. Thêm vào đó, với những mâu thuẫn mới nảy sinh trong chính sách chuyển nhượng với Florentino Perez, những tin đồn về việc Ronaldo chuẩn bị "về lại chốn xưa" Man Utd ngày càng làm nóng các mặt báo.

Cụ thể, trong thời gian qua CR7 đã lên tiếng đăng đàn công khai về sự bất bình của mình với chính sách mua bán của Perez hè qua: ông trùm ngành xây dựng tại TBN đã bán đi 2 đối tác vô cùng ăn ý với CR7, những người đã góp phần chắp cánh cho thành công của anh những năm qua là Xabi Alonso và Angel Di Maria để rồi mang về James Rodriguez hay Toni Kroos, những người có khả năng và kinh nghiệm thi đấu kém hơn hẳn. Mọi việc được đẩy lên cao trào khi trong tuần trước, Ronaldo đã thổ lộ ước mơ được trở lại Man Utd, nơi đánh dấu những bước đầu tiên của sự nghiệp đỉnh cao của tiền đạo sinh năm 1985. Bất chấp trong ngày hôm nay Ronaldo đã "đổi giọng" và nói rằng "luôn luôn ủng hộ Perez 100%" nhưng tình yêu với Man Utd thì vẫn còn đó và đâu thể bay đi xa trong một sớm một chiều. Theo dự đoán, đây chỉ là tuyên bố mang tính xã giao của CR7 vì anh vẫn còn thi đấu cho Real từ nay tới cuối mùa giải này, nhưng khi TTCN hè mở cửa, hẳn nhiên bản thân cầu thủ người BĐN nung nấu ý định nổ một bom tấn cùng Man Utd.

Một chi tiết bên lề làm cho việc Ronaldo tái hợp Man Utd trở nên rõ ràng hơn, đó là việc Florentino Perez đã bắt đầu có những bất đồng với Jorge Mendes, sau khi siêu cò này từ chối để Falcao sang Real Madrid mà thay vào đó hướng chân sút người Colombia sang Manchester United. Với diễn biến này, hẳn nhiên Mendes cũng sẽ ủng hộ Ronaldo trong quyết định rời Real để vè lại Old Trafford. Thêm vào đó, hẳn nhiên nếu như CR7 cập bến Man Utd, Jorge Mendes sẽ nhận được số tiền khủng chẳng kém gì lúc ông này làm "cò mồi" cho anh sang Real Madrid - và cũng có thể là cơ hội "kiếm chác" cuối cùng của ông bằng công vụ CR7, vì như đã biết Ronaldo chỉ còn có thể chơi bóng đỉnh cao với 1 hoặc cùng lắm là 2 đội bóng nữa. Trong hè 2015, Jorge Mendes hứa hẹn sẽ đứng về phía Man Utd trong thương vụ này. Sau khi "tư vấn" cho Man Utd, Mendes đi tới kết luận: Quỷ Đỏ nên trả cho Real Madrid 55 triệu bảng cộng với Chicharito để hoàn tất thương vụ.

Xem chừng 55 triệu bảng cộng với một tiền đạo dự bị giá tròm trèm 10 triệu bảng có thể không làm Perez hài lòng vì rõ ràng ngày trước ông mua Ronaldo về mà phải chi ra tới 80 triệu bảng hồi năm 2008. Tuy vậy, nếu suy đi tính lại, với sự tác động từ Mendes, nhiều khả năng thương vụ sẽ thành công vì 80 triệu bảng hồi ấy Perez đã gỡ được từ đời tám hoánh chỉ với việc bán áo đấu và ăn phế hợp đồng quảng cáo của CR7. Cộng thêm với việc lúc đó Ronaldo đã 30 tuổi, nếu để lâu hơn Perez có thể sẽ không bao giờ bán anh với giá tốt được nữa. Trở ngại duy nhất ở đây có lẽ chỉ là Chicharito. Nếu như Hạt đậu nhỏ chơi thành công tại Real Madrid, hẳn nhiên Perez sẽ bị thuyết phục và có khả năng nhả Ronaldo lại cho Man Utd; nhưng trong trường hợp Chicharito lại trở thành hàng "phế" tại Bernabeu, chưa chắc lời đề nghị mà BLĐ Quỷ Đỏ và Mendes đưa ra đã làm hài lòng Perez.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X