Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lần thứ 7 lội ngược dòng: Thiên tài hay trò hề?

Thứ Hai 03/12/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng có logic nào để phủ nhận một CLB đã 7 lần lội ngược dòng thành công như Man United không có tố chất thiên tài. Nhưng tỉnh táo mà ngẫm, đội bóng từng có 10/15 trận bị dẫn trước mà vẫn ngồi ngôi số 1, âu cũng có phần vì đối thủ của họ tự suy yếu nữa.

TẤM MÀN NHUNG LẠI RƠI XUỐNG

Một trận đấu giữ sạch lưới trước West Ham chẳng khác nào muối bỏ bể. Đó mới là lần thứ 5 tại Premiership mùa này, Man United sắp xếp trận đấu theo quy củ của một đại gia đích thực. Tức là ghi bàn trước, ổn định thế trận và đi đến thắng lợi chung cuộc một cách an toàn (thế trận kiểu này mới diễn ra trước Arsenal, Newcastle, Wigan, Chelsea và West Ham).

manchester united
 

10 trận đấu còn lại, là 10 lần Man United “chấp” đối thủ ghi bàn trước, rồi mới thi đấu thực sự. Thống kê cho thấy, không một CLB nào tại Premier League mùa này, dù yếu ớt mỏng manh cỡ QPR, Reading hay Wigan, bị đối phương ghi bàn trước thường xuyên như Quỷ đỏ. Cũng may là trong 10 màn rượt đuổi đó, có tới 7 lần M.U thành công (3 lần ngược dòng không thành là các trận thua trước Everton, Tottenham và Norwich).

Người ta đã nói rát tai Sir Alex về hàng thủ thê thảm của Quỷ đỏ. Nhưng mọi góp ý dường như chỉ là “đàn gảy tai trâu”. Trước Reading, lần đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần chỉ trong 24 phút thi đấu.

Đó là trận đấu mà toàn bộ khâu phòng ngự của M.U, từ bố trí nhân sự, đến vai trò của các cá nhân, đều thất bại thê thảm. Rafael trong một ngày thi đấu tồi tệ, được thay ra để đảm bảo anh không bị tiễn khỏi sân bằng một chiếc thẻ đỏ, lại tỏ ra vùng vằng, khó chịu. Thái độ bất hợp tác của ngôi sao còn khá trẻ tuổi này ít nhiều đã phản ánh vài mảng loang lổ phía sau bức màn nhung mà Fergie đã cố căng lên.

Vậy nên, nếu coi chặng đường của M.U tại Premier League mùa này là trò hề được dán cái mác thiên tài, chỉ đến khi căn bệnh điên rồ của hàng thủ chính thức chấm dứt, Sir Alex mới có quyền lên tiếng phản bác. Trong năm 2012, Man United đã trải qua tới 8 trận đấu thủng lưới 3 bàn hoặc nhiều hơn/trận. Đây là con số nhiều hơn bất kỳ năm nào khác của M.U trong một thập kỷ gần đây.

M.U YẾU, NHƯNG ĐỐI THỦ CÒN YẾU HƠN

Về lý thuyết, một đội bóng dễ dàng bị ghi bàn như Man United không có lý gì lại vững vàng trên ngôi đầu Premiership. Nhưng Premier League 2012/13 có vẻ như là một mùa giải may mắn với Quỷ đỏ. Ngoài 7 đối thủ dễ dàng để thày trò Sir Alex tạo nên những cuộc lội ngược dòng thành công, ngôi đầu của M.U còn được xây nên bởi sự sa sút đến kinh ngạc của cả những kẻ cạnh tranh với họ.

Chelsea và Arsenal thì khỏi phải bàn. Họ đã tự bỏ cuộc. Ngay cả Man City, kẻ chạy đua nặng ký nhất với M.U cũng rất biết chọn thời điểm vấp ngã để Quỷ đỏ tách tốp. Đơn cử như vòng 15 này, Man City bị Everton cầm hòa ngay trên sân nhà, còn Man United dù thi đấu như diễn hề trước Reading, vẫn thắng cuộc. Chelsea thì thua tan nát, để rồi bị bỏ xa tới 10 điểm so với ngôi số 1.

Và như vậy, khoảng cách giữa M.U và M.C bây giờ đã là 3 điểm. Cứ cho rằng, Man xanh sẽ thắng Man đỏ trong trận derby thành Manchester vòng kế tiếp, họ cũng chỉ bằng điểm với đối thủ. Về cơ bản, đó cũng chẳng được coi là cơ sở cho một cuộc lật đổ trước khi Premier League khép lại giai đoạn lượt đi.

Con số

1. Chưa khi nào trong chiều dài lịch sử tồn tại, Man United thủng lưới tới 3 bàn chỉ sau 24 phút thi đấu.
3. Trận đấu giữa Reading và Man United mới là lần thứ 3 trong lịch sử Premier League có tới 7 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
6. Man United trải qua 6 trận đấu trong năm 2012 ghi nhiều hơn 4 bàn thắng/trận, hiệu suất cao hơn bất kỳ CLB nào tại Premier League.
58. 21/36 điểm (chiếm 58%) Man United giành được tại Premier League mùa này đều trước những đội bóng xếp dưới họ trên BXH.
1000. Pha lập công từ chấm 11m của Rooney (phút 16) chính là bàn thắng thứ 1.000 của Man United trong thế kỷ 21.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X