Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lặn lội sang tận Nam Mỹ săn “Neymar mới”

Thứ Tư 18/02/2015 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ 19 tuổi Robert Kenedy của Fluminense trở thành mục tiêu mới nhất của Quỷ Đỏ, bất chấp việc anh từng thừa nhận là… fan Chelsea.

Bên cạnh những chiến dịch mua sắm ngôi sao rầm rộ thì HLV Louis Van Gaal cũng rất chú trọng đến chính sách “gặt lúa non” ở Old Trafford. Qua hai kỳ chuyển nhượng, Man Utd đã đón về thêm kha khá những “sao mai” như Andy Kellett, Vanja Milinković-Savić, Timothy Fosu-Mensah, Tahith Chong và Sadiq El Fitouri. Chưa muốn dừng lại, Quỷ Đỏ quyết định đánh chuyến sang tận Nam Mỹ xa xôi để “dòm ngó” tiền đạo mới 19 tuổi có cái tên hao hao cố chính khách người Mỹ Robert Kenedy – “Neymar mới” của bóng đá Brazil.

Man Utd lan loi sang tan Nam My san Neymar moi hinh anh
Robert Kenedy

Nguồn tin chuyển nhượng cho hay một số trinh sát viên MU đã có mặt ở Uruguay, địa điểm đang diễn ra giải trẻ Nam Mỹ 2015, để theo dõi khả năng của Kenedy trong màu áo U20 Brazil (ngoài ra còn cả tiền đạo Sergio Diaz của Paraguay). Những tín hiệu phản hồi từ cầu thủ thuộc biên chế Fluminense là khá tích cực và rất có thể Quỷ Đỏ sẽ duyệt chi đến 5 triệu bảng để đón anh về Old Trafford trong mùa hè này. Thực tế từ năm 2013, HLV David Moyes khi đó cũng đã khá thích thú Kenedy khi chứng kiến anh thi đấu khá ấn tượng khi chạm trán Desportivo Brazil – một CLB đối tác của Man Utd.

Nửa đỏ thành Manchester có quyền tự tin vào khả năng thành công của thương vụ này khi giữa họ và Fluminense vốn có mối quan hệ làm ăn tốt đẹp, tiêu biểu nhất chính là thương vụ an hem sinh đôi Fabio và Rafael da Silva. Mức giá 5 triệu bảng cho một cầu thủ còn khá vô danh cũng có thể coi là một món hời dành cho đội bóng Brazil.

Mặc dù vậy, Quỷ Đỏ cũng sẽ gặp bất lợi không nhỏ đến từ bản thân “nhân vật chính” Robert Kenedy. Số là sao trẻ tuổi teen này thần tượng những đàn anh đồng hương Oscar và Ramires cũng như từng thừa nhận muốn thi đấu cho Chelsea vốn cũng đang “tăm tia” anh. Stamford Bridge hiện tại cũng là một mảnh đất lành cho các cầu thủ xứ Samba khi ngoài Oscar hay Ramires, những Willian, Filipe Luis hay Diego Costa (người Tây Ban Nha gốc Brazil) cũng đang thi đấu khá thành công.

Trái lại, Man Utd lại có tiếng xấu là “mồ chôn sự nghiệp” của các tài năng Nam Mỹ. Trong quá khứ, NHM đã từng chứng kiến những Veron (Argentina), Kleberson (Brazil), Forlan, Varela (cùng Uruguay) hay Henriquez (Chile) thất bại ra sao ở Old Trafford, trong khi số ít thành công như Tevez hay Heinze (cùng Argentina) thì lại phải cay đắng “bán xới” vì những bất đồng hay chấn thương. Hiện tại thì ngay cả những tân binh đẳng cấp hàng đầu thế giới cỡ Di Maria (Argentina) hay Falcao (Colombia) cũng đều gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập hoàn toàn với Quỷ Đỏ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X