Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd làm sống dậy tinh thần tuyển Anh

Thứ Năm 17/10/2013 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney, Carrick, Smalling... đều đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Anh.

Bỏ qua những rắc rối của 2 cầu thủ trẻ Rave Morrison và Zaha ở đội U21, bỏ qua phong độ thất thường gần đây của Quỷ đỏ tại Premier League, những cầu thủ đến từ sân Old Trafford như Rooney hay Carrick vẫn đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của đội tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2014.

carrick
 

Trong trận đấu gặp Ba Lan đêm thứ Ba vừa qua, MU chính là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình xuất phát của Tam sư với 4 người, và tất cả họ đều có hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Smalling đã có một trận đấu không tồi dù phải chơi ở vị trí không phải sở trường nhất của mình là hậu vệ cánh phải. Sau Rio Ferdinand, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn có thể tự hào với sự góp mặt của những Phil Jones hay Smalling trong hàng phòng ngự đội hình tuyển Anh hiện tại và cả trong tương lai, khi cả hai mới chỉ lần lượt 21 và 23 tuổi.

Ở tuyến tiền vệ, sự xuất hiện của Michael Carrick trong đội hình xuất phát ở trận gặp Ba Lan vừa qua để thay chỗ Frank Lampard đã thể hiện sự tin tưởng của HLV Roy Hodgson và là phần thưởng cho những nỗ lực của anh thời gian qua. Đã có một thời kỳ mà một trong những đề tài tranh cãi nóng bỏng nhất trong dư luận và báo chí xứ sương mù chính là việc làm thế nào để phát huy hết sức mạnh của bộ đôi tiền vệ Lampard-Gerrard, nhưng không mây ai để ý đến Carrick, một trong 2 người Anh duy nhất (cùng với Baines) có mặt trong đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải trước.

Xét về số lần khoác áo Tam sư, Carrick không thể so được với Lampard hay Gerrard, nhưng anh không hề kém cạnh về số danh hiệu đạt được cũng như kinh nghiệm ở những đấu trường đỉnh cao. Giống như ở MU, Carrick ở đội tuyển Anh hội đủ các yếu tố để trở thành một anh hùng thầm lặng khi vừa làm nhiệm vụ che chắn cho hàng phòng ngự, điều tiết nhịp độ trận đấu, vừa phân phối bóng và kiến tạo cơ hội cho các đồng đội.

Với Carrick trong đội hình, 2 hậu vệ biên của Tam sư có thể yên tâm lao lên tấn công, trong khi Townsend hay Rooney cũng yên tâm phô diễn kỹ thuật của mình ở phía trên. Nhờ thế, lối chơi của các học trò Roy Hodgson trở nên uyển chuyển nhịp nhàng, cân bằng giữa cả tấn công và phòng ngự. Khi mà Wilshere vẫn chưa có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm, Lampard và Gerrard đã bộc lộ dấu hiệu tuổi tác, Carrick chính là cái tên được chờ đợi nhiều nhất ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ tỏa sáng ở Brazil mùa hè tới.

Một điểm sáng không thể không nhắc tới của tuyển Anh trong thời gian qua chính là Wayne Rooney. Sau một mùa hè nhiều biến động, gã Shrek dường như đang thể hiện những gì tinh túy nhất của mình trong cả màu áo CLB và đội tuyển quốc gia. Mỗi pha chạm bóng, mỗi đường chuyền, mỗi pha dứt điểm của Gã Shrek đều mang lại hiệu quả cao và khiến đối phương rất khó cản phá. Hơn thế nữa, anh luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng, mà bàn thắng mở tỷ số vào lưới Ba Lan là một ví dụ điển hình.

Có thể thấy, dù ở thời kỳ phong độ đỉnh cao hay sa sút, MU vẫn duy tri vị thế đáng kể của mìn trong đội hình Tam sư. Và nếu những điều ở trên vẫn còn chưa đủ thuyết phục, hãy thử nhìn vào con số thống kê: Từ năm 1998 đến nay, tuyển Anh chưa bao giờ thua khi có trong đội hình ít nhất một cầu thủ Manchester United! Có lẽ, Roy Hodgson nên cân nhắc việc đến sân Old Trafford theo dõi các trận đấu nhiều hơn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X