Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lại nhòm ngó bộ đôi "hàng khủng" của Serie A

Thứ Hai 11/04/2011 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè này, Manchester United chắc chắn sẽ tiến hành một số mục tiêu chuyển nhượng theo như lời Sir Alex để bổ sung sức mạnh đội hình. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng một số phương án chuyển nhượng, Sir Alex đang muốn đưa về sân Old Tralford hai cầu thủ triển vọng hàng đầu của Serie A trong thời điểm hiện tại.

Đây không phải lần đầu tiên Sir Alex bày tỏ sự quan tâm tới Marek Hamsik và Alexis Sanchez. Ngay từ sau kì World Cup thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển Chile, Alexis Sanchez đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn chứ không riêng gì Manchester United. Tuy nhiên, trong bối cảnh lão tướng Ryan Giggs sắp đến tuổi về hưu, Orbetan vẫn chưa chứng tỏ được giá trị bản thân, hành lang hai bên cánh của "Quỉ đỏ" chỉ biết trông chờ vào Nani và Valencia. Vì vậy, Sir Alex đang muốn đưa Alexis Sanchez về trong mùa hè này để tăng cường thêm sức mạnh hai cánh.


Alexis Sanchez khó lòng tới Man Utd trong mùa hè này
Tuy nhiên, thương vụ này là tương đối khó thành công bởi Udinese không muốn bán đi Alexis Sanchez. Nói đâu xa, chính Udinese đã từ chối lời đề nghị có sức nặng 30 triệu euro mà Inter Milan đưa ra trong tháng Một. Trong khi ấy, ngân sách chuyển nhượng của Manchester United khó mà đáp ứng được những đòi hỏi của Udinese nếu thực sự Sir Alex quyết định mua Alexis Sanchez. Lúc này, thay vì cố chạy đua với một loạt đại gia trên khắp châu Âu, MU có lẽ sẽ dồn tâm sức vào việc đưa Ashley Young về Old Tralford. Ashley Young cũng đã khẳng định không gắn bó với Aston Villa khi hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào cuối mùa sau. Mức giá của Ashley Young cũng vừa phải, chỉ khoảng 15 triệu bảng, nhỏ hơn rất nhiều so với con số 30 triệu euro (là ít nhất) trong thương vụ Alexis Sanchez. Hơn nữa, Ashley Young cũng có ít đại gia theo đuổi hơn so với Alexis Sanchez. Thế nên nhiều khả năng Sir Alex sẽ chiêu mộ Ashley Young trong hè này chứ không phải Alexis Sanchez.

Ngoài ra, mục tiêu thứ hai của Sir Alex là Marek Hamsik, tiền vệ đang được xem là thủ lĩnh khu trung tuyến của Napoli. Cũng giống Alexis Sanchez, Hamsik đang là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng khi làm nên thành công cùng Napoli với vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Serie A mùa này. Sir Alex đang cần thêm những sự bổ sung cho khu trung tuyến và Hamsik là cái tên thích hợp. Tuy nhiên, Sir Alex mặc dù bày tỏ sự quan tâm với Hamsik những cũng không nhiều khả năng MU sẽ tiến hành thương vụ chuyển nhượng này.

Bản hợp đồng của Hamsik sẽ kết thúc vào mùa hè 2012 nên lúc này một loạt đại gia cũng bắt đầu rục rịch hỏi mua tiền vệ người Slovakia. Hơn thế nữa, ai cũng hiểu với tình hình tài chính như hiện tại thì không nhiều khả năng Sir Alex sẽ chấp nhận một cuộc chạy đua trên thị trường chuyển nhượng để mang về một bản hợp đồng bom tấn. Đó là còn chưa kể đến việc Hamsik cũng từng bày tỏ ý định muốn ở lại thi đấu cho Napoli. Thế nên thay vào đó, ông sẽ chuyển sang những mục tiêu dễ nhằn hơn như Henderson hay Defour, những cầu thủ cũng có khả năng làm chủ khu trung tuyến tốt mà giá cả phải chăng.

Hamsik từng khiến một loạt đại gia rầu lòng khi tuyên bố muốn ở lại Napoli

Dự kiến, nếu muốn chiêu mộ cả Alexis Sanchez và Marek Hamsik, Manchester United sẽ phải bỏ ra ít nhất là 45 triệu bảng, gần bằng với số tiền mà nhà Glazer cấp cho Sir Alex mua sắm trong hè này. Với tình hình tài chính hiện tại, có lẽ "ông già gân" sẽ không phiêu lưu để mang về hai bản hợp đồng đắt giá của Serie A trong thời điểm hiện tại.

  • Như  Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X