Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lại bị gã hàng xóm Man City phá đám trên TTCN

Thứ Hai 16/02/2015 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trung tâm Koke, ngôi sao trẻ sáng giá của Atletico Madrid, trở thành mục tiêu tranh giành mới nhất của hai đại gia thành Manchester.

Koke chính là một trong những trụ cột quan trọng góp công lớn vào ngôi vô địch La Liga và vị trí á quân Champions League của Atletico Madrid mùa giải trước. Tiền vệ 23 tuổi tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng sang năm nay khi ghi 3 bàn thắng, tung ra 41 đường kiến tạo và 12 trong số đó đã được các đồng đội tận dụng thành công.

Thời gian gần đây, giới thạo tin cho hay Man Utd sẵn sàng một lần nữa ngồi vào bàn đàm phán với Atletico Madrid sau thương vụ thành công David De Gea vào năm 2011. Quỷ Đỏ muốn rước Koke về Old Trafford ngay trong mùa hè này, đổi lại đối tác Tây Ban Nha sẽ chào đón đồng hương Juan Mata cộng với một khoản tiền 10 triệu bảng. Những đồn đoán Mata sẽ trở thành “vật tế thần” là có cơ sở khi cựu ngôi sao Chelsea đang bị thất sủng dưới triều đại Louis Van Gaal.

Man Utd lai bi ga hang xom Man City pha dam tren TTCN hinh anh
Tiền vệ Koke đang được rất nhiều đại gia săn đón

Tuy nhiên, Man Utd sẽ không thể rộng đường chiêu mộ Koke khi mà còn đó “gã hàng xóm ồn ào” Man City. Sau những vụ “nẫng tay trên” trót lọt trong quá khứ như David Silva hay Samir Nasri, Man Xanh lại quyết tâm phá đám Quỷ Đỏ thêm lần nữa khi nhảy vào cuộc với một đề nghị tương tự: Koke = Stevan Jovetic + tiền.

So sánh với Mata ở MU thì số phận Jovetic ở Man City thậm chí còn hẩm hiu hơn. Tiền đạo người Montenegro hết chấn thương dài hạn, ngồi mòn ghế dự bị rồi mới đây lại phải hy sinh suất thi đấu Champions League cho tân binh Wilfried Bony. Bị đày đọa quá đáng, Jovetic ức chế đến mức phải công khai chỉ trích ông thầy Manuel Pellegrini là… đao phủ, coi như bôi đen hoàn toàn tương lai ở Etihad.

Về phía Atletico Madrid, với tiềm lực tài chính hạn hẹp và đặc biệt lại đang có một mùa giải khá thụt lùi thì họ cũng khó lòng có thể giữ chân được Koke – một “cây nhà lá vườn” chính hiệu. Vấn đề của HLV Diego Simeone là làm sao để lựa chọn được lời đề nghị phù hợp hơn.

Mata thế chỗ Koke có vẻ ổn khi cả hai đều là những tiền vệ trung tâm ngang đẳng cấp. Mặc dù vậy ngôi sao 27 tuổi của Man Utd lại không có được sức mạnh và sự cơ động cần thiết như đàn em trên tuyển “Bò tót” và hoàn toàn có khả năng bị lạc lõng ở Vicente Calderon. Bên cạnh đó, Jovetic cũng không phải là một phương án tồi để thay thế cho tiền đạo Mario Mandzukic – đồng hương vùng Balkan vốn có thể đầu quân cho Arsenal hoặc… Man City bất kỳ lúc nào.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X