Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd lại bị Arsenal "phá đám" trong thương vụ mua sao trẻ

Thứ Ba 08/01/2013 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Cái tên đó là Lucas Biglia - một tiền vệ trung tâm đang tỏa sáng trong màu áo Anderlecht.

Gọi Biglia là một tài năng trẻ thì cũng chưa hẳn đã đúng. Bởi tính đến năm nay, tiền vệ người Argentina đã 26 tuổi. Hơn nữa, anh cũng đã đá xuất hiện ở đội hình chính của Anderlecht từ hồi năm 2006 và cũng đã được Sir Alex để mắt đến từ lâu trước khi Biglia tỏa sáng tại Champions League. Đây mới chính là người mà "Ông già gân" dự tính có thể trám chỗ cho Paul Scholes tại Old Trafford chứ không phải là bất kỳ ai khác.

Lucas Biglia
Lucas Biglia là người sẽ thay thế Paul Scholes tại Old Trafford

Hồi mùa hè vừa qua, suýt chút nữa Fergie đã đưa được cầu thủ này về với màu áo đỏ thành Man nếu không có sự cứng rắn đến mức tiêu cực của BLĐ Anderlecht. Và qua đó, Biglia cũng đã phải kìm hoãn ước mơ về một sự nghiệp sáng sủa hơn tại giải đấu cao nhất nước Anh. Tất cả mọi kế hoạch của Quỷ đỏ đối với cầu thủ này đều cũng phải hoãn lại để chờ đến mùa đông năm nay.

Nhưng mới đây, bất ngờ Arsene Wenger cũng đang tìm mọi cách để có thể nẫng tay trên của United. Kể từ khi Alex Song chuyển sang đầu quân cho Barcelona, vị giáo sư người Pháp vẫn chưa thể tìm ra được một thủ lĩnh nơi tuyến giữa cho Pháo thủ. Mikel Arteta mặc dù là một cầu thủ điềm tĩnh và vững chãi. Nhưng nếu xét về lối đá thì anh hoàn toàn yếu thế so với một tiền vệ cơ động như Biglia. Sự năng nổ, khả năng đeo bám và tranh chấp tốt ở những cầu thủ như vậy sẽ bù đắp thêm chất thép cho tuyến giữa của Arsenal. Đó chính là lý do mà Wenger muốn đưa Biglia về sân Emirates.

Hơn nữa, một cầu thủ với chất lượng cao và đã được kiểm định tại đấu trường Champions League mà chỉ có giá 8 triệu bảng thì quả là một món hời với mọi đội bóng. Và đó cũng chính là tiêu chí của Wenger từ bấy lâu đến nay. Trẻ - khỏe - rẻ và chất lượng.

Chưa biết Anderlecht phản ứng thế nào trước những lời "dạm hỏi" này. Nhưng có vẻ như Man Utd mới là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Biglia. Xét về cả danh tiếng và sự thành công thì Arsenal khó mà bì được với Quỷ đỏ trong những mùa bóng gần đây. Thậm chí cả về những yếu tố tài chính hay yếu tố nhân sự cũng vậy. Nếu đến sân Old Trafford, Biglia hoàn toàn có thể thi đấu cùng những tên tuổi thực sự lừng lẫy trên thế giới. Và điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề phát triển sự nghiệp của chính bản thân anh

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X