Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

"Man Utd là một tập thể còn Man City chỉ là tập hợp của những cá nhân"

Thứ Sáu 29/03/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định trên do Yohan Cabaye, tiền vệ người Pháp của Newcastle đưa ra. Thực ra, cầu thủ này không hề có ý định chê bai nhà ĐKVĐ Premier League mà đơn giản theo Cabaye, Man City còn lâu mới có thể sánh ngang Man Utd trừ phi biết cách xây dựng một đội bóng thực sự dựa trên nguồn lực hiện có chứ không phải chỉ bỏ tiền ra mua sao về và đưa họ ra sân.

Yohan Cabaye
 

Cabaye, tiền vệ có bà ngoại là người Việt Nam, từng nằm trong tầm ngắm của cả hai đội bóng thành Manchester nhưng rốt cục, anh đã lựa chọn Newcastle làm nơi phát triển sự nghiệp sau quãng thời gian thành công tại CLB quê nhà Lille. Không mất nhiều thời gian, tiền vệ 27 tuổi này đã khẳng định mình và hiện chiếm vị trí thường xuyên ở tuyến giữa "Chích choè". Cuối tuần này, Newcastle sẽ có chuyến hành quân tới sân Etihad của Man City nên nhân cơ hội, Cabaye thể hiện góc nhìn của mình về hai đội bóng mạnh nhất Premier League hiện nay.

Trên tờ The Sun, anh cho hay: "Man Utd là một cỗ máy chiến thắng, được vận hành bởi một bộ óc thiên tài Alex Ferguson. Bao năm qua, trải qua biết bao biến thiên, Sir Alex vẫn điều hành Man Utd thật tuyệt vời. Ngay cả khi phải bán đi ngôi sao thì rất nhanh chóng, ông ấy tìm ra người thay thế xứng đáng. Trong khi đó, Man City sở hữu một lực lượng dồi dào, toàn cầu thủ giỏi song thật tiếc, họ chưa thể cùng chung chí hướng và kết hợp thành một tập thể mạnh. Đôi lúc, Man City chơi bóng chẳng khác gì một đoàn quân ô hợp, trái ngược hoàn toàn với một Man Utd lúc nào cũng đồng lòng, thống nhất. Đó là sự khác biệt lớn nhất. Cho đến giờ, Man City vẫn chỉ là tập hợp của những cá nhân tài năng mà thôi".

Tiền vệ này cũng bày tỏ quan điểm về cuộc đua đến ngôi vô địch: "15 điểm là cách biệt khủng khiếp, khác xa hoàn toàn so với tình thế của mùa trước (Man City từng kém Man Utd 8 điểm song đã xuất sắc san bằng và vượt lên ở những vòng cuối - PV) nên tôi không tin Man City có thể tiếp tục làm nên cuộc lật đổ vĩ đại. Chỉ cần Man Utd thắng thêm 3 trận nữa thôi thì có lẽ chức vô địch chắc chắn sẽ thuộc về họ. Quá khó cho Man City". Trong thành phần Man City, Cabaye dường như ngán nhất Yaya Toure: "Tôi chuẩn bị phải đối diện với Yaya Toure, một tiền vệ đẳng cấp thế giới và nằm trong hàng ngũ xuất sắc nhất Premier League hiện nay", tiền vệ của Newcastle nói: "Anh ta cực kỳ toàn diện: phòng thủ giỏi, lên tấn công hay, ghi bàn cũng tài. Chẳng cần phải phủ nhận Toure là cầu thủ quan trọng nhất Man xanh, ăn đứt Kun Aguero, David Silva hay Carlos Tevez. Bằng chứng: Mới đây thôi, Toure không ra sân ở trận gặp Everton và kết quả, Man xanh bại trận. Tất nhiên Toure khác rất nhiều so với những tiền vệ giỏi mà tôi từng phải chạm mặt như dàn sao của ĐT Tây Ban Nha ở trận vòng loại World Cup 2014 vừa rồi (Pháp thua 0-1) song về độ khó chịu, chắc ngang nhau. Muốn thắng Man City, chúng tôi phải vô hiệu hoá bằng được Toure".

Hiện giờ, Newcastle của Cabaye chưa chắc chắn trụ hàng vì chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 6 điểm. Do đó, chắc chắn họ sẽ phải chiến đấu hết mình trong những vòng còn lại nên hứa hẹn Man City sẽ phải đối diện một Newcastle đích thực, từng gây ra biết bao vất vả cho các ông lớn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X