Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Kỷ nguyên mới nhiều hứa hẹn!

Thứ Bảy 28/06/2014 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tân HLV Louis van Gaal đã gần như ngay lập tức thể hiện được sự khác biệt của mình tại M.U, bằng việc gián tiếp đưa về 2 tân binh chất lượng cho Quỷ Đỏ. Có nhiều lí do để người ta mong chờ những điều hấp dẫn sắp tới tại sân Old Trafford.

Luke Shaw và Ander Herrera chưa phải là những siêu sao, nhưng họ thực sự là những cầu thủ đầy tiềm năng ở độ tuổi và vị trí của mình. Có nhiều lí do để tin rằng Shaw sẽ là cái tên hợp lý hơn ở vị trí hậu vệ trái của ĐT Anh, hơn là Leighton Baines, nhất là khi anh sẽ được trau dồi ở một trong những môi trường tốt nhất Premier League: sân Old Trafford. Trong khi đó, sau khi “thế hệ vàng” của bóng đá Tây Ban Nha chơi bết bát tại World Cup lần này, người ta có quyền nghĩ đến một lứa cầu thủ mới, khát khao và đam mê hơn. Herrera chính là một trong những cái tên đó.

 

Chưa biết Van Gaal sẽ đưa Hà Lan đi sâu tới đâu tại World Cup lần này nhưng thứ bóng đá mà ông mang đến cho đội tuyển áo cam là hết sức quyến rũ. Gần như chắc chắn, HLV người Hà Lan sẽ áp dụng những mánh chiến thuật đó cho M.U ở mùa giải tới. Thêm nữa, những con người mà Quỷ Đỏ đang sở hữu, cũng rất hợp với những sơ đồ mà Van Gaal sắp sử dụng. Nếu có chơi 3-5-2, 5-3-2, hay 4-3-3, 4-3-1-2, thì M.U cũng có đủ nhân lực cần thiết và hứa hẹn sẽ cống hiến một diện mạo tích cực hơn ở mùa tới, dưới tay của một HLV giàu chiến thuật và kinh nghiệm đào tạo trẻ.

Mấu chốt trong phong cách chiến thuật của Van Gaal, nằm ở hàng tiền vệ 3 người giăng ngang. Đây là tuyến vừa làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và tổ chức tấn công, đồng thời liên kết các vị trí trên sân. Với sự có mặt của Herrera, M.U cần thêm 1 tiền vệ có khả năng công thủ tốt nữa, cùng với Michael Carrick, tạo nên bộ 3 cầu thủ chơi ở giữa sân. Toni Kroos hoặc Arturo Vidal, những mục tiêu hiện tại của M.U đều là những sự bổ sung then chốt và có thể coi là miếng ghép hoàn hảo cho bức tranh đội hình mùa tới của Quỷ đỏ.

Trên mặt trận tấn công, Van Gaal ưa thích dùng 3 cầu thủ, với 2 người chạy cánh và 1 đá cắm hoặc 1 hộ công phía sau 2 tiền đạo. Điểm nhấn ở đây là việc các tiền đạo này di chuyển và hoán đổi vị trí liên tục với nhau. Tại M.U, Robin van Persie, Wayne Rooney và Juan Mata nhiều khả năng sẽ là những người đảm trách các nhiệm vụ này. Mata có thể chơi lùi hơn so với 2 cái tên còn lại, trong khi Van Persie sẽ đá cắm, giống như cách mà anh được bố trí tại World Cup năm nay.

Nếu chơi với sơ đồ 3-5-2, M.U cũng sẽ có Shaw, Patrice Evra ở hành lang cánh trái, và Rafael, Antonio Valencia ở hành lang cánh phải. Đó đều là những cầu thủ có thể chơi lên công về thủ. Cả 4 cái tên này đều có tốc độ tốt, khả năng phối hợp ăn ý với các đồng đội. Trong khi đó, 3 trung vệ chơi sau cùng có thể là Phil Jones, Jonny Evans và Chris Smalling. Việc có thêm một trung vệ đẳng cấp nữa, cũng nên được ưu tiên, sau khi có đủ các nhân tố tốt nhất ở mặt trận tấn công.

Câu chuyện của những kép phụ như Nani, Marouane Fellaini hay Shinji Kagawa - những người đã và đang tham dự World Cup 2014, cũng sẽ rất khác. Fellaini cho thấy anh không hoàn toàn vô dụng khi đang cùng ĐT Bỉ tiến những bước vững chắc tại World Cup và có thể sẽ là kép phụ hữu hiệu cho Carrick. Kagawa cũng sẽ là nhân tố mà Van Gaal có thể tìm tòi và phát triển nhiều hơn, bởi tiềm năng của cầu thủ người Nhật sẽ “phất” hơn nếu anh được đưa vào khu vực trung lộ, như một “phương án B” cho Juan Mata. Còn Nani, sau quãng thời gian được M.U “nuôi báo cô”, đây là lúc thích hợp để anh ra đi và tìm kiếm một cơ hội mới.

Xem ra, một kỷ nguyên mới đang được mở ra cho Quỷ Đỏ thành Manchester!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X