Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Kiếp dự bị cho “đậu thần”

Thứ Hai 04/11/2013 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chicharito là thần tài với vô số bàn thắng giải cứu MU trong những lúc khó khăn. Tuy nhiên, anh vẫn không thể chen chân vào vị trí của cặp “song sát” Rooney – Persie.

Bất chấp không được ra sân thường xuyên, Chicharito vẫn đang ghi dấu ấn ở mùa giải năm nay. Anh đã có tổng cộng 4 bàn thắng sau 8 trận. Quan trọng là, những bàn thắng của tiền đạo người Mexico thường có ý nghĩa quyết định chiến thắng cho Quỷ đỏ. Điển hình như trận đấu khó khăn với Stoke City, Chicharito vào sân từ ghế dự bị đã đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. Sau đó, anh tiếp tục lập cú đúp giúp MU vượt qua Norwich ở League Cup.

javier hernandez
Ghi nhiều bàn quan trọng nhưng Chicharito vẫn phải dự bị

Tương tự như 3 mùa giải trước đó, Chicharito luôn là người hùng có mặt đúng lúc đúng chỗ “giải cứu” đội nhà. Thống kê từ mùa giải năm ngoái, mùa mà Van Persie thăng hoa rực rỡ còn Rooney là linh hồn trên hàng công, đã chỉ ra rằng tiền đạo người Mexico trực tiếp mang về 12 điểm cho MU trong cuộc đua vô địch Premier League bằng những pha lập công xuất sắc mỗi khi đội bóng gặp bế tắc.

Khả năng “đánh hơi” bàn thắng của Chicharito gần như có một không hai kể từ sau thời của Inzaghi. Anh là mẫu tiền đạo có thể ghi bàn chỉ sau một lần chạm bóng với chỉ một nửa cơ hội. Hiếm khi người ta thấy “Hạt đậu nhỏ” bỏ lỡ những tình huống ngon ăn. Nếu MU cần một người để hy vọng thay đổi số phận trận đấu trong 10 phút cuối, tất cả sẽ nhìn về Chicharito. Nhưng khi Moyes phải chọn ra những cái tên đá chính ngay từ đầu, Chicharito lại không thuộc diện ưu tiên.

Không cam chịu như Solskjaer

Sir Alex trước đây hay David Moyes hiện giờ đều bị ấn tượng bởi khả năng làm bàn của Chicharito và họ cùng đi đến quyết định trao cho anh cơ hội đá chính. Nhưng điều đáng tiếc là trong hầu hết những lần được ra sân từ đầu, Chicharito lại không thể hiện được nhiều. Vấn đề nằm ở lối chơi. Trong khi Rooney và Van Persie đều có thể đá rộng, thì Chicharito chỉ chơi được trung phong cắm. Điều này khiến anh dễ dàng bị chia cắt khỏi các đồng đội và bị “bắt chết” ngay từ đầu bởi sự tập trung của hàng thủ đối phương.

Bóng đá hiện đại đòi hỏi những số 9 đích thực kiểu Chicharito cần phải thay đổi để thích nghi với các ý đồ chiến thuật mới. Một trung phong cắm đúng nghĩa rất khó có đất diễn nếu các vệ tinh xung quanh không hoạt động tốt hoặc bản thân anh ta không sở hữu thêm những kỹ năng của một tiền đạo lùi. Chicharito không có cả hai điều kiện ấy. Ở MU lúc này, ngoại trừ Rooney, Van Persie và phần nào là Januzaj có khả năng gây đột biến và kiến tạo thì những vị trí khác đều khá tầm thường. Trong khi, Chichartio không phải mẫu tiền đạo có thể tự tạo cơ hội bằng những pha đi bóng kỹ thuật.

Đó chính là lý do giải thích vì sao dù ghi được nhiều bàn thắng quan trọng, Chicharito vẫn không thể cạnh tranh với Rooney và Van Persie. Sơ đồ 4-4-2 của Moyes không thể nhét thêm tiền đạo 25 tuổi bởi Rooney cương quyết không chịu lùi xuống hàng tiền vệ. Hơn nữa, sự kết hợp giữa Rooney và Persie đang ngày một tốt dần lên. Ở sân Craven Cottage cuối tuần qua, khi ngồi trên ghế dự bị, Chicharito đã được chứng kiến hai đàn anh của mình tung hứng trước hàng phòng ngự Fulham và ghi mỗi người một bàn.

Như thường lệ, mùa này MU sẽ chinh chiến ở khắp các mặt trận với rất nhiều cuộc đấu cam go. Chicharito sẽ tiếp tục được thi đấu khoảng 40 trận như những năm trước. Nhưng một điều có thể chắc chắn là với những trận đánh lớn, anh sẽ chỉ sắm vai dự bị cho Rooney và Van Persie. Đó là một sự bất công? Câu trả lời còn tùy vào cách nhìn của tiền đạo người Mexico. Solskjaer trước đây cũng ở hoàn cảnh y hệt: chỉ chơi hay khi vào sân từ ghế dự bị. Và ngôi sao người Na Uy đã chấp nhận để Sir Alex dùng anh như một “siêu dự bị” để rồi sau đó ghi những bàn thắng để đời và đi vào lịch sử CLB.

Nếu Chicharito noi gương Solskjaer, anh sẽ là một phần quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch nhân sự của MU những năm tới. Ngược lại, nếu muốn tuần nào cũng được ra sân ở đội hình xuất phát và trở thành một tiền đạo dẫn dắt hàng công, Chicharito chỉ còn một lựa chọn là rời Old Trafford để tìm cơ hội ở một đội bóng khác.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X