Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd kí hợp đồng với thần đồng đến từ Na Uy

Thứ Ba 09/11/2010 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đang có những bước trẻ hóa đội hình mạnh mẽ cho Manchester United. Trong kì CN mùa hè vừa qua chỉ có 3 cái tên cập bến Old Trafford và cả 3 đều mới chỉ ngoài đôi mươi. Và mới đây nhất đã có thêm một thần đồng nữa sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Quỷ đỏ thành Manchester trong thời gian không xa sắp tới. Đó là tài năng trẻ người Na Uy năm nay mới 15 tuổi -  Mats Moller Daehli.

Nói tài năng trẻ đến từ vùng Scandinavia sẽ trở thành cầu thủ của Manchester United bởi theo điều luật của bóng đá Anh, phải đến năm 17 tuổi một cầu thủ mới có thể chính thức kí kết hợp đồng chuyên nghiệp với CLB. Nhưng tương lai của Moller Daehli sẽ được đảm bảo tại Old Trafford khi anh đã chính thức lọt qua được vòng tuyển trạch sau một thời gian thử việc tại học viện nổi tiếng của Man Utd. Tài năng trẻ này sẽ tiếp tục được theo học tại học viện của Quỷ đỏ thành Manchester cho đến khi tròn 17 tuổi.

Tài năng trẻ mới nhất gia nhập học viên Man Utd - Mats Moller Daehli

Trước khi được đưa đến thử việc tại Man Utd, Mats Moller Daehli thi đấu cho CLB Stabaek tại giải vô địch của Na Uy. Đây được coi là một "Xavi của bóng đá Na Uy" khi cầu thủ 15 tuổi này chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo giống như bậc tiền bối Xavi vậy. Mùa hè vừa qua, Daehli đã được triệu tập vào đội U15 Na Uy và cách đây 2 tuần anh đã có màn trình diễn tốt trong chuyến du đấu của đội ở Pháp.

Một thông tin đáng chú ý nữa, Moller Daehli chính là một sản phẩm của học viện bóng đá do cựu danh thủ của Man Utd - Ole Gunnar Solskjaer sáng lập. Theo lời HLV Pal Berg của CLB Stabaek, Daehli là một cầu thủ có kĩ thuật siêu đẳng và là một tài năng hiếm có, một cầu thủ có đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao lớn.

Vậy là mùa giải này, ngoài 3 sự tăng cường là Javier Hernandez, Chris Smalling và Bebe, Man Utd cũng đã có được 2 viên ngọc thô hứa hẹn đầy triển vọng. Một là Gyliano van Velzen đến từ học viện của Ajax hồi mùa hè và nay là thần đồng người Na Uy - Mats Moller Daehli. Có lẽ cũng đã đến lúc các lão tướng, công thần như Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville hay Van Der Sar lui về "hậu trường" để nhường "sân khấu" cho những ngôi sao trẻ tài năng của Man Utd. Có thể những Chicharito, Smalling, Bebe hay xa hơn là van Velzen hay Moller Daehli chưa thể ngay lập tức thay thế những bậc đàn anh nhưng với Sir Alex - người rất giỏi trong việc đào tạo ngọc thô thành những viên ngọc quý thì không có chuyện gì là không thể. Hãy cùng chờ đợi vào một lứa cầu thủ tài năng như Giggs, Scholes, Beckham, Butt, anh em nhà Neville,... xuất hiện trong tương lai.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X