Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Không thắng được thì thua

Thứ Sáu 02/12/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn tư tưởng khinh địch sau khi đã để Newcastle cầm chân ở Premier League, rõ ràng M.U để thua một đội bóng nhược tiểu như Crystal Palace đơn thuần do yếu tố chuyên môn.

Nguyên nhân lớn nhất khiến Quỷ đỏ bị loại không phải bởi họ để thủng lưới 2 bàn, mà bởi các học trò của Sir Alex không tạo được áp lực lên đối phương đủ mạnh để kiếm tìm hơn một bàn thắng.

Man Utd đã thua sốc tại Carling Cup

Trước hết, cần phân tích để thấy 2 bàn thắng Crystal Palace ghi được có thể xem là không thể chống đỡ. Bàn thứ nhất là cú nã đại bác tầm xa hoàn hảo của Darren Ambrose (65’) mà một chân sút đẳng cấp thế giới cũng phải nể phục. Bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Glenn Murray (98’) đến từ một tình huống cố định (phạt góc, đánh đầu). Thường thì trong những pha xuất phát từ bóng chết, hàng thủ không bao giờ bịt hết được lỗ hổng.

Ngoài 2 cơ hội được tận dụng cả ấy, Crystal Palace không còn cú dứt điểm trúng đích nào. Lý do cũng rất đơn giản. Thày trò Dougie Freedman, với việc bị đánh giá cực thấp, đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Riêng tuyến tiền vệ đã có tới 5 cầu thủ được giao nhiệm vụ quan tâm phòng ngự từ xa. Ngay cả tiền đạo cắm Wilfred Zaha cũng thường xuyên chơi rất thấp, cản trở kế hoạch triển khai bóng của M.U.

Ý đồ của Crystal Palace không lạ. Quỷ đỏ thừa biết sẽ phải đối phó với những tầng xe bus trước cầu môn đối phương. Tình thế này, M.U gặp nhiều rồi. Ở một tầm vóc như Quỷ đỏ, họ có thừa đẳng cấp và kinh nghiệm để đánh phá. Tiếc rằng, hạn chế về con người (tất nhiên có cả yếu tố kém may mắn trong đó) đã cản trở khả năng hiện thực hóa tính toán của Fergie.

Để ý sẽ thấy, một khi điểm số cao nhất của trận đấu được chấm cho hậu vệ Chris Smalling thì hẳn nhiên, các tuyến tấn công của M.U ắt có vấn đề. Những kỳ vọng vào Gibson, Valencia hay Diouf không được đền đáp, khi tuyến giữa của Quỷ đỏ hoạt động bế tắc, kém hiệu quả, là nguyên nhân đẩy bộ đôi chân sút Berbatov – Macheda vào thế cô lập, rất ít khi có bóng. Lý lẽ cho việc M.U chỉ ghi được một bàn từ chấm 11m (Macheda, 65’) là ở chỗ đó.

Qua trận thua này, thấy toát lên vài điều: Thứ nhất, M.U đang gặp bất ổn. Thứ hai, khoảng cách giữa kép chính và kép phụ của họ còn khá lớn. Cuối cùng, chiều sâu lực lượng và cả chất lượng tuyến trẻ của M.U để lại những dấu hỏi lớn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X