Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd không cho phép Chicharito tham dự Olympic

Thứ Năm 10/05/2012 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Mexico đã đưa tới MU lời đề nghị về việc cho Chicharito sẽ trở về khoác áo tuyển nước này tham dự Opympic London 2012, tuy nhiên yêu cầu này đã bị Alex Ferguson thẳng thừng từ chối

Chicharito là một trong 3 cầu thủ quá tuổi được chọn cùng đội tuyển Olympic Mexico tham dự sự kiện diễn ra tại Anh vào tháng 8 tới đây. Thậm chí, “hạt đậu nhỏ” còn được chỉ định sẽ là người có vinh dự cầm cờ cho đoàn VĐV Mexico trong đêm khai mạc, tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng tan thành bong bóng.

Không muốn cầu thủ của đội phải tiêu tốn quá nhiều sức lực vì sân đấu này, HLV Alex Ferguson đã thẳng thừng từ chối yêu cầu của tuyển Mexico. Đây được coi là bước đi mạnh mẽ của Ferguson nhằm bảo vệ cầu thủ trẻ của mình khỏi những chấn thương, hay căng thẳng ngay trong giai đoạn đầu mùa giải mới.

Thông tin về việc MU từ chối được đích thân Chủ tịch liên đoàn bóng đá Mexico xác nhận: “Alex Ferguson đã từ chối để Chicharito tham dự Olympic”.

Ferguson đã từ chối cho Chicharito tham dự Olympic
Ferguson đã từ chối cho Chicharito tham dự Olympic

Lý giải về quyết định giữ chân học trò Ferguson cho hay: “Phong độ mùa giải trước của cậu ấy thật tuyệt vời, mùa giải thứ 2 của Chichario khó khăn hơn năm đầu tiên. Rất nhiều cầu thủ không được nghỉ ngơi trong các mùa hè, mà phải làm nhiệm vụ quốc gia, tôi không muốn của mình trong 3 năm liên tiếp không có được sự nghỉ ngơi”.

Việc MU mạnh tay lần này được xem là bước đi mạnh mẽ của “Quỷ đỏ” trong việc giữ chân hàng loạt các cầu thủ trẻ tiềm năng như Danny Welbeck, Wayne Rooney, Phil Jones và Chris Smalling trước sự chèo kéo của tuyển Olympic Vương quốc Anh.

Đối với những cầu thủ quá tuổi, các CLB có quyền từ chối họ nhả cầu thủ để họ trở về làm nhiệm vụ ở các đội tuyển trẻ. Như trường hợp của Chicharito, MU có quyền giữ cầu thủ này lại, và chỉ trả anh về làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup 2014 vào đầu tháng 6.

Đối với những cầu thủ trẻ, nhưng đã trở thành tuyển thủ quốc gia. Thông thường các đội tuyển trẻ sẽ nhân nhượng không triệu tập họ vào nữa khi đã làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Các CLB thường không hào hứng cho việc các các cầu thủ của họ bị triệu tập lên tuyển quá nhiều.

Nếu trong trường hợp những Danny Welbeck, Phil Jones và Chris Smalling tham dự EURO 2012 suốt tháng 6, rồi sau đó lại tập trung cho tuyển Olympic để thi đấu vào tháng 8 thì đúng quả là cũng khó cho MU.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X