Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd không cần thêm sao ở vị trí tiền vệ trung tâm

Chủ Nhật 21/10/2012 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả tồi tệ hồi đầu mùa giải 2012/13 khiến giới chuyên môn kêu gọi Sir Alex Ferguson mua thêm tối thiểu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp trong tháng Giêng. Nhưng với những gì đang diễn ra ở hiện tại, có vẻ Sir Alex không cần làm điều này.

Cách đây ít lâu, nhiều người cho rằng M.U buộc phải tăng cường một tiền vệ phòng ngự có khả năng thu hồi bóng và tranh chấp quyền kiểm soát ở giữa sân với đối phương. Nhưng từ chuyến làm khách của Cluj tại Champions League, khi Sir Alex sử dụng sơ đồ với một hàng tiền vệ hình kim cương có đỉnh là Wayne Rooney, nỗi lo về tuyến giữa của M.U không còn nữa.

Cleverley (phải) đang bay cao cùng Man Utd
Cleverley chơi ngày một tiến b

Lối chơi máu lửa, sự xông xáo và sức mạnh của Rooney đã tăng sức chiến đấu cho hàng tiền vệ M.U. Màn trình diễn ấn tượng của M.U trước Newcastle ngay sau trận gặp Cluj với chiến thắng 3-0 cho thấy, Red Devils hoàn toàn có thể sống tốt với sơ đồ 4-1-2-1-2, khi Rooney - một tiền đạo chơi trong vai trò của một tiền vệ.

Xin lưu ý rằng khi làm khách của Newcastle mùa trước, M.U đã thua 0-3. Đó là trận đấu mà M.U tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Newcastle ở khu trung tuyến. Rooney đã giúp Red Devils tìm lại vị thế của một ông lớn trước The Toon. Và anh hoàn toàn đủ sức giúp đội bóng của mình giải luôn bài toán lực lượng ở tuyến giữa vẫn làm Sir Alex phải đau đầu bấy lâu nay.

Bên cạnh Rooney, M.U hiện có 6 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa khác là Michael Carrick, Tom Cleverley, Darren Fletcher, Anderson, Nick Powell, Paul Scholes. Chưa kể 2 tiền vệ trung tâm tay ngang giống như Rooney là Phil Jones và Ryan Giggs. Scholes và Giggs nhiều khả năng sẽ treo giày sau mùa này.

Tuy nhiên bù lại, Cleverley đang càng chơi càng tiến bộ. Cả Fletcher lẫn Anderson đều lấy lại 100% thể lực và không còn phải chịu nỗi ám ảnh chấn thương. Carrick vẫn khá hữu dụng dù đã bắt đầu có dấu hiệu xuống phong độ vì gánh nặng tuổi tác. Jones sắp tái xuất sau một thời gian dài nằm viện, còn Powell cũng cho thấy tiềm năng lớn của mình bằng bàn thắng ghi được ngay trong trận ra mắt M.U, trước Wigan.

Vậy xét một cách tổng thể, vị trí tiền vệ trung tâm của M.U hiện tại sau khi có thêm Rooney không còn là nơi đáng lo ngại như trước đây nữa. Tất nhiên so với những đối thủ lớn của mình tại Premier League là Man City, Chelsea hay thậm chí Arsenal, đây vẫn là nơi mà Red Devils tỏ ra kém cạnh. Song theo thời gian, những Jones, Anderson, Powell, Cleverley sẽ càng trưởng thành và chơi tốt hơn.

Rooney cũng sẽ tiến bộ và có tầm ảnh hưởng lớn hơn sau khi có thêm nhiều trận đấu với vai trò của một tiền vệ. Điều đó đồng nghĩa ngay cả khi chia tay 2 công thần là Giggs và Scholes sau mùa này, M.U không cần thiết phải chi tiêu quá mạnh tay vào việc mua những ngôi sao sáng giá ở vị trí tiền vệ trung tâm như Daniele De Rossi (Roma), Yaya Toure (Man City), Wesley Sneijder (Inter)…

Có thể CLB chủ sân Old Trafford vẫn sẽ bổ sung lực lượng. Song họ sẽ đầu tư vào những cầu thủ trẻ, có tiềm năng và có giá cả phải chăng. Hoặc một khả năng khác, M.U sẽ tạo cơ hội cho chính những tài năng đang thi đấu cho các đội trẻ của họ.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X