Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd không cần phải tiếc Jack Rodwell

Thứ Tư 15/08/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jack Rodwell vừa chính thức kí hợp đồng với Man City. Nhưng việc không thể mua tuyển thủ Anh này không phải một mất mát quá lớn đối với M.U.

Rodwell không có gì phải nghi ngờ đang là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá xứ Sương mù. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Everton là một tiền vệ phòng ngự có lối chơi máu lửa. Ngoài ra, khả năng băng lên hỗ trợ tấn công và tung ra những cú sút xa của anh cũng được đánh giá rất cao. Nếu về M.U, Rodwell có thể trở thành một “Roy Keane mới”.

Thực tế ngay từ thời điểm Rodwell mới nổi lên cách đây 3 năm, M.U đã muốn giành chữ kí của anh. Vốn có quan hệ khá thân thiết với Everton - CLB chủ quản của Rodwell sau những vụ chuyển nhượng trong quá khứ như Wayne Rooney, Tim Howard, Phil Neville, Darron Gibson, Louis Saha…, Red Devils càng tin tưởng vào khả năng thành công của mình trong việc chiêu mộ Rodwell.

Rodwell đã quay lưng với M.U
Rodwell đã quay lưng với M.U

Tuy nhiên kể từ khi kì chuyển nhượng mùa Hè 2012 mở cửa, Sir Alex Ferguson không còn quá quan tâm tới Rodwell. Lí do không hẳn vì chàng trai gốc Southport này không cho thấy sự tiến bộ. Vấn đề là tuyến giữa của M.U hiện tại khá chật chội và việc mua Rodwell sẽ khiến M.U rơi vào tình trạng… khủng hoảng thừa tiền vệ trung tâm.

Sir Alex là người hiểu rõ tình hình lực lượng của M.U hơn ai hết. Red Devils đang có khá nhiều sự lựa chọn cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm là Anderson, Ryan Giggs, Michael Carrick, Paul Scholes, Tom Cleverley, Darren Fletcher, Nick Powell. Nên nhớ, Powell cũng rất tài năng và triển vọng chẳng kém gì so với Rodwell.

Cleverley vừa có một kì Olympic 2012 đầy ấn tượng trong màu áo đội Olympic Vương quốc Anh. Giai đoạn đầu mùa trước tại M.U, Cleverley cũng chơi chói sáng bên cạnh Anderson. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về những thành công cho CLB chủ sân Old Trafford trong mùa tới khi cả 2 đều đã vượt qua cơn ác mộng chấn thương và lấy lại 100% thể lực.

Darren Fletcher vừa có màn tái xuất ở trận giao hữu với Aberdeen sau một thời gian dài điều trị một căn bệnh lạ liên quan đến đường ruột. Carrick thì vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh, sung sức. Đúng là Scholes và Giggs sắp treo giày, mà nhiều khả năng là sau mùa 2012/13. Tuy nhiên vào thời điểm đó, những Powell hay Cleverley cũng sẽ trưởng thành hơn và hứa hẹn sẽ lấp đầy khoảng trống mà 2 lão tướng này bỏ lại.

Vì vậy xét một cách tổng thể, M.U không cần phải bổ sung Rodwell. Thay vì bỏ ra 12 triệu bảng như Man City để chiêu mộ anh, thà rằng Red Devils dồn tiền tăng cường cho những vị trí mà họ thực sự cần tăng cường còn hơn. Lúc này, M.U đang rất cần có thêm một tiền đạo và một hậu vệ trái chất lượng. Robin van Persie (Arsenal) và Leighton Baines (Everton) chính là 2 mục tiêu hàng đầu của Red Devils. Để chiêu mộ thành công Van Persie và Baines, chắc chắn M.U cần tiêu tối thiếu 35 triệu bảng.

Trong khi đó, ngân quỹ chuyển nhượng của Sir Alex trong mùa Hè 2012 chỉ rơi vào khoảng trên dưới 50 triệu bảng, với 23 triệu bảng đã được chi để mua Shinji Kagawa và Powell. Rõ ràng, M.U không nên mua Rodwell và có lẽ cũng chẳng cần quá tiếc nuối khi thấy anh sang Man City.

Bạn có biết?

Everton hiện còn sở hữu một tiền vệ trung tâm trẻ và rất triển vọng chẳng kém gì Jack Rodwell là Ross Barkley. Barkley hiện cũng được cho là mục tiêu của M.U và cả Chelsea. Vào tháng 12 tới mới tròn 19 tuổi, nhưng Barkley hiện đã là trụ cột của đội U-21 Anh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X