Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Không “bom tấn” càng tốt cho Van Gaal

Thứ Ba 03/02/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch chuyển nhượng mùa đông của Man Utd đã thất bại hoàn toàn khi họ không có một bản hợp đồng bom tấn nào, nhưng có lẽ điều đó cũng không quá tệ với HLV Van Gaal.

Hôm qua, bóng đá châu Âu đã có một buổi tối cực kỳ sôi động với khi TTCN đi tới những giờ phút cuối cùng. Đã thành thông lệ, chính thời điểm nhạy cảm này là lúc các đội bóng xúc tiến những thương vụ cuối cùng của mình và không ít những bất ngờ đã diễn ra. Tuy nhiên trái với kỳ vọng, tình hình chuyển nhượng mùa đông của Manchester United trong ngày hôm qua lại cực kỳ ảm đạm. Đã không có một cú bom tấn nào nổ ra như tất cả đều kỳ vọng, bất chấp việc Quỷ đỏ đã hạ quyết tâm trong ít nhất 3 thương vụ Mats Hummels, Kevin De Bruyne và Marquinhos. Sau tất cả những kế hoạch đã được rục rịch chuẩn bị từ một tháng trước, cuối cùng những thông tin người ta nhận được từ Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi chỉ là sự ra đi của những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Louis Van Gaal.

Ke hoach chuyen nhuong MU that bai la dieu co loi cho Van Gaal hinh anh
Việc không có thêm bom tấn nào có lẽ không quá tệ với HLV Van Gaal vào lúc này

Liệu đây sẽ là một bất lợi mới cho vị chiến lược gia người Hà Lan trong giai đoạn lượt về đầy khắc nghiệt của mùa giải, nhất là khi cuộc đua vào Top 4 đang diễn ra gay cấn hơn bao giờ hết? Dĩ nhiên việc có ít nhất 1 sự bổ sung chất lượng sẽ giúp Van Gaal giảm bớt được vấn đề trong đội hình của Man Utd, nhất là trong bối cảnh hai vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm của đội bóng rõ ràng đang rất yếu và thiếu. Tuy nhiên việc không có được một bản hợp đồng đáng chú ý nào vào mùa đông năm nay xem ra cũng không đến nỗi quá tệ với HLV Van Gaal nếu không muốn nói là sẽ đem lại những hiệu ứng tích cực.

Thứ nhất, Man Utd đang cho thấy sự thiếu nhất quán trong đường lối chuyển nhượng của mình ở mùa đông năm nay, họ mất quá nhiều thời gian vào một vài cái tên trọng yếu để rồi mãi bế tắc ở những tin đồn mà không có tiến triển nào thêm. Hậu quả là khi TTCN gần đi tới hạn chót, họ cuống cuồng đẩy nhanh tiến độ bằng “mọi giá” theo đúng nghĩa đen, có nghĩa là sẵn sàng trả những cái giá trên trời cho các mục tiêu mà mình muốn có. Tổng “thiệt hại” mà Man Utd dự tính chi ra cho 3 cái tên cuối cùng trong danh sách chuyển nhượng bao gồm Hummels, De Bruyne và Marquinhos lên tới hơn 90 triệu bảng, vượt xa con số 40 triệu bảng mà phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố sẽ dành cho ngân sách của Quỷ đỏ vào tháng Một. Việc mua bán vội vàng luôn khiến Man Utd bỏ ra cái giá cắt cổ nhưng lợi ích họ thu về thì lại không tương xứng, đơn cử như trường hợp của Juan Mata 1 năm trước hay Radamel Falcao, người cũng gia nhập sân Old Trafford trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Không những thế họ còn không có đủ thời gian để suy xét kỹ tới việc cầu thủ mình mua về có thực sự phù hợp với đội bóng hay không. Hummels có thể là một trung vệ đẳng cấp nhưng liệu với “tiền sử” dính chấn thương dày đặc, liệu đội trưởng của Dortmund có giữ được đôi chân lành lặn ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League hay không?

Thứ hai, việc có được những bản hợp đồng bom tấn khiến HLV Van Gaal ít nhiều phải thay đổi về chiến thuật cho phù hợp với những nhân tố mới. Rõ ràng những cầu thủ đẳng cấp mà Bông Tulip thép nhắm tới là để cho những vị trí trong đội hình chính và để cho họ có thể hoà nhập tốt nhất với đội bóng mới, ông cần có những sự điều chỉnh nhất định. Điều này có thể sẽ gây ra những hiệu ứng không tốt trong bối cảnh đội hình của Man Utd đã có quá nhiều sự thử nghiệm từ đầu mùa cho tới giờ. Kể cả ở thời điểm hiện tại, việc Quỷ đỏ nên chơi với đội hình 3-5-2 hay 4-4-2 cũng đang gây ra rất nhiều tranh cãi và hơn lúc nào hết đội bóng cần một sự ổn định để hướng tới những mục tiêu cụ thể ở giai đoạn lượt về. Mùa giải không còn nhiều thời gian và với một đội bóng có nhiều bất ổn như như Man Utd, có lẽ việc hạn chế thay đổi có khi lại tốt hơn với họ vào lúc này.

Ke hoach chuyen nhuong MU that bai la dieu co loi cho Van Gaal hinh anh 2
Hummels chưa chắc đã phù hợp với lối đá ở giải Ngoại hạng

Và thứ ba, một điều thuận lợi không thể không nhắc tới với HLV Van Gaal vào lúc này đó là việc ông sẽ không phải chịu áp lực kinh khủng từ các CĐV cũng như dư luận Anh quốc. Việc tiêu tốn của đội bóng tới 150 triệu bảng nhưng chỉ đạt thành tích ngang bằng với người tiền nhiệm David Moyes đã làm Van Gaal phải hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận, và kể cả Moyes ở thời điểm này năm ngoái cũng đã phải chịu rất nhiều ánh mắt dò xét sau khi mang về “bom tấn” Juan Mata. Với việc có được cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng nhưng không thể giúp đội nhà cải thiện phong độ, cựu HLV của Everton đã tự gánh thêm cho mình những áp lực nặng nề và cuối cùng phải rời bỏ chiếc ghế huấn luyện ngay khi mùa giải còn chưa kết thúc. Van Gaal đã có quá nhiều vấn đề với những tân binh của mình, đặc biệt là cái hạn vào tháng 4 của Radamel Falcao và có lẽ ông cũng nên cảm thấy may mắn vì không phải chịu thêm bất cứ một cơn đau đầu nào nữa sau khi phiên chợ đông khép lại.

Nói tóm lại, việc kế hoạch chuyển nhượng mùa đông của Man Utd thất bại là một điều đáng tiếc khi Quỷ đỏ đã rất cố gắng trong hơn 1 tháng vừa qua. Nhưng rốt cuộc mọi việc có lẽ cũng không quá tệ với HLV Louis Van Gaal trong tình cảnh hiện tại. Hôm qua, cựu Quỷ đỏ Gary Neville đã bình thản nhận xét về tình hình của Man Utd và khiến nhiều người phải suy ngẫm: “Trên góc độ một CĐV, tôi không muốn CLB ký hợp đồng với những cầu thủ mà họ không thật sự muốn có. Ở mùa giải năm ngoái Man Utd đã mang về những cầu thủ không phù hợp với ngân sách của đội bóng lúc đó. Tôi nghĩ rằng họ không mua cầu thủ vào tháng Một bởi lẽ họ không thể có được những cầu thủ họ muốn thực sự và đó là một bước đi khôn ngoan.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X