Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd khởi đầu tồi tệ: Do David Moyes "cả gan" làm trái ý Sir Alex Ferguson?

Thứ Hai 30/09/2013 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước West Brom vào cuối tuần vừa qua, Man Utd đã có khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 24 năm trở lại đây. Có nhiều lý do đã được đưa ra nhưng mới đây nhất, theo các nguồn tin từ giới truyền thông Anh, nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút của Quỷ đỏ là bởi HLV David Moyes “cố tình” không nghe theo những lời khuyên chân thành của Sir Alex.

David Moyes
David Moyes không nghe theo lời khuyên của Sir Alex

Trải qua 6 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, Man Utd thắng 2, hòa 1 và để thua 3. Một màn khởi đầu không thể thất vọng hơn được nữa khi biết rằng trong 24 năm qua, chưa bao giờ đội bóng chủ sân Old Trafford xuất phát “tệ” đến như vậy. Kết quả này cũng khiến cho nhà ĐKVĐ nước Anh tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Sau chuỗi thành tích bết bát trên, HLV David Moyes đã lên tiếng nhận trách nhiệm về phía mình nhưng ông cũng không quên “than vãn” rằng đội hình Man Utd hiện nay quá thiếu những ngôi sao đẳng cấp. Chiến lược gia người Scotland cho rằng Quỷ đỏ không có được lực lượng ngang cơ với các đội bóng lớn khác ở châu Âu như Bayern, Barca hay Real. Tuy nhiên, theo một tiết lộ mới đây, việc MU gặp thất bại được cho là bởi David Moyes đã làm trái ý Ferguson.

Cụ thể, theo tờ Daily Star, trước khi rời Man United về nghỉ hưu, Sir Alex từng khuyên David Moyes giữ lại những trợ lý đắc lực dưới thời ông. Thế nhưng, cựu HLV Everton đã không nghe theo lời dặn dò của người tiền nhiệm mà thậm chí còn “bê nguyên” bộ sậu từng làm việc với mình ở sân Goodison Park sang “Nhà hát của những giấc mơ”. Đây chính là lý do báo giới có cơ hội tiếp tục “bới móc” nhà cầm quân người Scotland.

Có lẽ, trước khi suy tính đến ngày rời Man Utd, Sir Alex đã lường trước được những khó khăn mà David Moyes dễ mắc phải khi dẫn dắt Quỷ đỏ nên quyết định khuyên chiến lược gia 50 tuổi giữ lại bộ sậu cũ của mình. Tuy nhiên, Moyes đã không làm theo và kể từ ngày làm việc ở sân Old Trafford tới giờ, chiến lược gia người Scotland và các cộng sự vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào.

Hiện tại, vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League 2013/2014 cũng phản ánh chính xác phần nào thực trạng của Quỷ đỏ. Thi đấu rời rạc, thiếu sáng tạo, thiếu ổn định, không có sự gắn kết trong lối chơi đồng thời hàng phòng ngự cực kỳ thiếu tập trung. Trong thời gian tới đây, thầy trò HLV David Moyes cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để cải thiện phong độ nếu không muốn tiếp tục chìm sâu xuống “đáy” bảng xếp hạng.

Cuối tuần này, Man Utd tiếp tục có chuyến làm khách tới sân The Light của Sunderland trong khuôn khổ Premier League. Các Manucian đang chờ đợi một sự đổi mới tích cực từ phía Quỷ đỏ, ít nhất là ở tinh thần và thái độ thi đấu.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X