Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd khổ sở: Khi Van Persie gắn mác Torres

Thứ Năm 11/04/2013 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ, đã đến lúc để Man Utd lo lắng về Van Persie khi chuỗi trận tịt ngòi liên tiếp của anh đã lên tới con số 10.

Nhìn hình ảnh của Van Persie trong các trận đấu gần đây, giới mộ điệu hẳn liên tưởng tới Fernando Torres trong những ngày đầu tại Chelsea sau khi chuyển tới từ Liverpool với giá 50 triệu bảng. Giống như Torres, Van Persie đá rất nhiệt tình và chịu khó di chuyển. Anh đặc biệt chăm dứt điểm. Song mọi cú sút của chân sút người Hà Lan đều đi ra ngoài khung thành hoặc quá hiền và bị thủ môn đối phương cản phá.

Van Persie liên tục tịt ngòi
Van Persie liên tục tịt ngòi

Tất nhiên, vấn đề mà Van Persie gặp phải không lớn như Torres. Bởi nếu El Nino không lập công trong suốt 25 giờ 41 phút trước khi khai hỏa thì Percy mới chỉ tịt ngòi 11 giờ 24 phút. Thế nhưng, các CĐV của M.U không thể không lo lắng khi chứng kiến những màn trình diễn kém cỏi của Van Persie trong thời gian vừa qua.

Đành rằng tại Arsenal, Van Persie đã có thói quen ghi bàn ít trong nửa cuối của các mùa giải. Song trong quãng thời gian khoác áo The Gunners, anh dính khá nhiều chấn thương khác nhau. Chính những vết đau này đã ảnh hưởng tiêu cực lên phong độ của tuyển thủ Hà Lan này. Kể từ khi cập bến Old Trafford, Van Persie cực ít khi phải nhập viện. Bởi thế, không thể lấy lí do ảnh hưởng của chấn thương để giải thích cho việc Van Persie hiện tại không có được sự hiệu quả như nửa đầu mùa 2012/13.

Trong một bài phát biểu gần đây, Sir Alex Ferguson từng giải thích về chuỗi trận tịt ngòi của Van Persie rằng anh đang kiệt sức. Theo chiến lược gia người Scotland, Van Persie không quen phải thi đấu với cường độ cao. Vậy câu hỏi đặt ra là đến bao giờ Percy mới làm quen được. Phải chăng mùa sau, các CĐV M.U sẽ lại thấy một Van Persie chơi tuyệt hay từ tháng 8 đến tháng 12 nhưng sang năm mới thì đá tệ hại? Hóa ra, M.U bỏ 24 triệu bảng ra mua một cầu thủ chỉ có thể tỏa sáng trong một nửa của mùa bóng?

Có lẽ đúng là Van Persie đang gặp vấn đề về thể lực. Nhưng chẳng phải như Sir Alex nói, không phải vì anh không quen với cường độ thi đấu quá cao của M.U, mà là vì Van Persie đã cao tuổi nên không thể tải nổi lịch thi đấu ấy. Đừng quên rằng Van Persie sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 8 năm nay.

Còn nhớ hồi Hè năm 2012, nhiều người đã lo ngại về tuổi tác của cựu trung phong Feyenoord khi M.U mua anh từ Arsenal. Những gì diễn ra vào lúc này cho thấy đó là những lo lắng không thừa. M.U rõ ràng đã chơi một canh bạc mạo hiểm khi đặt niềm tin vào một lão tướng như Van Persie. Nên nhớ rằng trong khoảng 10 năm trở lại đây, Sir Alex thường chỉ mua những cầu thủ dưới 25 tuổi.

Sir Alex đã thay đổi thói quen của mình vì quá ấn tượng với những gì Van Persie thể hiện trong màu áo Arsenal ở mùa 2011/12. Đó là lí do ông chịu bỏ ra 24 triệu bảng để mua Percy và đặt niềm tin trọn vẹn vào anh. Nhưng Van Persie có thể sẽ chỉ đáp ứng được sự kì vọng của Fergie trong một khoảng thời gian ngắn. Về lâu về dài, chưa chắc anh đã được xem là một bản hợp đồng thành công đối với M.U.

Hãy nhìn sang Barcelona và trường hợp của David Villa. Barca mua Villa từ Valencia khi anh 29 tuổi. Và El Guaje chỉ thực sự bùng nổ trong mùa đầu tiên với 23 bàn sau 52 trận…

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X