Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Khó khăn chồng chất khó khăn

Thứ Sáu 18/12/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi HLV Van Gaal còn chưa giải quyết được bài toán trên hàng công thì vấn đề ở hàng thủ tiếp tục khiến ông đau đầu.

Sau trận thua Bournemouth, HLV Van Gaal vẫn thao thao bất tuyệt rằng đội bóng của ông vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League. Thế nhưng, khi nỗ lực cải thiện sức mạnh của đội bóng đang lầm vào bế tắc thì tham vọng của vị chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra quá viển vông. Từ đầu mùa giải lối chơi quá thiên về kiểm soát bóng và thận trọng đến mức nhàm chán đã nhận phải sự phản đối mãnh liệt từ NHM và những huyền thoại của đội bóng. Dù Man đỏ có đá trên sân nhà hay sân khách thì điệp khúc “tấn công đi” “tấn công đi” vẫn đều đặn vang lên như thôi thúc Van Gaal chấm dứt triết lý của mình.
Van de cua HLV Van Gaal Kho khan o ca hang cong, hang thu MU hinh anh
Hàng công M.U đang gây thất vọng rất lớn

Thống kê chỉ ra rằng M.U chuyền bóng về bên phần sân nhà (chiếm 16% tổng số đường chuyền) cao nhất giải đấu. Hơn nữa, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng là đội bóng chuyền nhiều nhất ở khu vực giữa sân còn tỉ lệ chuyền bóng vào trong vòng cấm chỉ vào khoảng 0,4%. Chính việc chuyền đi chuyền lại quá nhiều ở khu vực giữa sân khiến những đợt tấn công của M.U thiếu tốc độ và sự đột biến. Sau 16 vòng đấu, hàng công M.U chỉ tạo ra 121 cơ hội ăn bàn, xếp thứ 15 trong danh sách 20 đội tham gia giải đấu. Số lượng bàn thắng mà nửa đỏ thành Manchester mang về (21) thấp nhất trong Top 5 và chỉ xếp thứ 8 cả giải đấu.
Đây! Những thông số tệ hại về khả năng tấn công của M.U
(Bongda24h.vn) - Kênh truyền hình SkySports vừa đưa ra những con số thống kê cho thấy hàng công M.U đã chơi rất thất vọng ở mùa giải này.

M.U do HLV Van Gaal dẫn dắt có tỷ lệ trận hòa 0-0 nhiều nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford. Liên tiếp những trận đấu không ghi được bàn thắng phản ánh một thực tế rằng “Tulip Thép” đã bất lực trong việc giải bài toán tấn công chứ không hoàn toàn do tư tưởng thận trọng. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã thử nghiệm rất nhiều phương án nhằm giải quyết bài toán trên hàng công, nhưng không thể thay đổi một thực tế rằng Man đỏ vẫn bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương.
Van de cua HLV Van Gaal Kho khan o ca hang cong, hang thu MU hinh anh 2
Hàng thủ M.U nhận 5 bàn thua trong hai trận gần nhất

Thật trớ trêu khi chưa tìm ra được phương án giải quyết bài toán trên hàng công thì M.U tiếp tục gặp thêm một rắc rối mới. Từ đầu mùa, hàng thủ M.U là tuyến duy nhất hoàn thành nhiệm vụ, nhưng hệ thống phòng ngự chắc chắn ấy đã phải nhận tới 5 bàn thua trong hai trận gần nhất. Số lần lọt lưới bằng cả gần 12 trận trước đó gộp lại rõ ràng đem đến những sự lo lắng rất lớn.

Van Gaal cho rằng hàng thủ M.U để thủng lưới nhiều đến như vậy là do chấn thương đã lấy đi của ông những lựa chọn tốt nhất. Điều này đúng nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan cũng cần phải xem phương pháp huấn luyện thế nào mà có thể khiến nhiều cầu thủ dễ bị tổn thương đến như vậy. Dù ít hay nhiều thì cũng phải thừa nhận rằng cuộc khủng hoảng chấn thương đã ảnh hưởng tiêu cực đến đội bóng. Những Guillermo Varela, Paddy McNair hay Cameron Borthwick-Jackson còn trẻ, non kinh nghiệm để đảm nhiệm một vị trí trong đội hình xuất phát. Bởi thế, chẳng quá ngạc nhiên khi hàng thủ có độ tuổi trung bình thấp này bị hàng công không được đánh giá quá cao của Bournemouth xỏ mũi.
Van de cua HLV Van Gaal Kho khan o ca hang cong, hang thu MU hinh anh 3
Van Gaal đau đầu với những vấn đề đang xảy ra tại M.U

Nhưng vấn đề của Van Gaal hiện tại không dừng ở khó khăn do chấn thương. Những điểm yếu nơi hàng thủ ngày một phơi bày rõ rệt hơn. Bằng chứng là trước Wolfsburg và Bournemouth đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận tới 4 bàn thua từ những tình huống cố định như sự thể hiện đó là điểm yếu mang tính hệ thống chứ không phải nhất thời. Ngay cả một chốt chặn đáng tin cậy như David de Gea cũng ít nhiều bị quy trách nhiệm về bàn thua thì rõ ràng mọi chuyện đã không còn đơn giản.
De Gea lên tiếng về nghi ngờ lục đục nội bộ M.U
(Bongda24h.vn) – Thủ môn người Tây Ban Nha khẳng định bầu không khí vẫn rất tuyệt vời ở Old Trafford, bất chấp chuỗi thành tích tệ hại trong thời gian gần đây.

Nói tóm lại, khi Van Gaal chưa giải quyết bài toán nơi hàng công thì ông lại gặp những rắc rối với hàng thủ. Trước một đội bóng tân binh như Bournemouth, Man đỏ thua toàn diện trên mọi khía cạnh. Những bản hợp đồng có giá hàng chục triệu bảng như Anthony Martial, Memphis Depay, Juan Mata bất lực trước hệ thống phòng thủ chỉ đáng giá 2,5 triệu bảng của đội chủ nhà. Ngược lại, ở hàng thủ cầu thủ được đặt rất nhiều kỳ vọng như De Gea cũng mắc sai lầm khó hiểu, trong khi đó cầu thủ từng lọt vào bán kết World Cup 2014 như Daley Blind lại loạng choạng để cho Joshua King - người từng bị chính M.U “ruồng bỏ” qua mặt.

Video Bournemouth 2-1 M.U (Vòng 16 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X