Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Khi Jose Mourinho đau đầu với bài toán "số 10"

Thứ Hai 27/11/2017 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United có 3 điểm trước Brighton cuối tuần vừa rồi nhưng Jose Mourinho có vui không? Chẳng hề, "người đặc biệt" không dưới một lần nhắc tới việc "quỷ đỏ" chẳng xứng đáng với chiến thắng này.

 
Kết thúc trận đấu, Jose Mourinho tiến lại phía người đồng nghiệp Chris Hughton với cái ôm thân thiện. Hiếm khi Mourinho phục ai đó nhưng lần này, ông thực sự phục Hughton. Man Utd trải qua hai giờ đồng hồ thót tim ngay tại Old Trafford khi Brighton đã dùng chính thứ bóng đá từng làm nên tên tuổi của Mourinho để chống lại ông.
 
Man Utd Khi Jose Mourinho dau dau voi bai toan so 10 hinh anh
Juan Mata thi đấu không tốt trong vai trò sáng tạo trong đội hình Man Utd.

Brighton chủ động chơi phòng ngự số đông trước khung thành, đồng thời sẵn sàng đưa bóng thật nhanh lên trên bằng những đường phản công. Điểm kết cho những đường lên bóng của Brighton thường là đường chuyền cho bóng cắt ngang khung thành đầy khó chịu. Những pha bóng cắt ngang như thế rất nguy hiểm bởi chỉ cần cái nhón chân đúng chỗ thôi là có thể đưa bóng vào lưới. Không những thế với Lindelof và Smalling - những trung vệ nổi tiếng dễ mắc sai lầm - Man Utd có thể sẽ phải hứng chịu những bàn phản lưới nhà oan uổng.
 
Cách tiếp cận đầy ý đồ của Chris Hughton khiến Jose Mourinho thót tim liên tục. Thật may, Lindelof cho thấy dấu hiệu của sự hòa nhập khi liên tục có những pha xử lý tỉnh táo và quyết liệt trong ngày phần lớn các vị trí của "quỷ đỏ" thi đấu dưới sức, đặc biệt là hàng công.
 
Juan Mata rồi Henrikh Mkhitaryan đều không làm tốt vai trò của "số 10" để kết nối các cầu thủ tấn công. Đó là lý do những pha triển khai bóng của Man Utd như đâm đầu vào đá. Trong quãng thời gian ít ỏi Ibrahimovic thi đấu dưới Lukaku trong vai trò kết nối, "quỷ đỏ" có nhiều pha bóng sáng nước hơn. Tuy nhiên đến khi Lukaku dạt cánh để nhường suất đá cao nhất trên hàng công cho Zlatan, các pha tấn công của Man Utd dần trở nên tối tăm.
 
Như Jose Mourinho nhận xét sau trận, vấn đề lớn nhất của Man Utd là khả năng sáng tạo. Hồi đầu mùa khi Mkhitaryan chơi thăng hoa, "quỷ đỏ" liên tục thắng như chẻ tre với 6/10 trận ghi 4 bàn vào lưới các đối thủ. Việc Mkhitaryan xuống phong độ còn Juan Mata không làm tròn vai khiến "quỷ đỏ" có quá ít phương án giải mã hàng phòng ngự đối phương, ngoại trừ bài tạt cánh.
 
Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một tuần, Mourinho tỏ rõ sự thiếu hài lòng với các học trò trên hàng công. Ở trận thua Basel, "người đặc biệt" khẳng định lẽ ra Man Utd phải thắng 5-0 nếu các chân sút không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Giờ thì thắng Brighton, Mourinho tiếp tục thể hiện sự giận dữ với các phương án tấn công nghèo nàn ý tưởng của các học trò.
 
Man Utd Khi Jose Mourinho dau dau voi bai toan so 10 hinh anh
Juan Mata thi đấu không tốt trong vai trò sáng tạo trong đội hình Man Utd.

Jose Mourinho chưa bao giờ là chiến lược gia giỏi về tấn công. Trong quãng thời gian Paul Pogba vắng mặt vì chấn thương, ai cũng thấy Man Utd chật vật thế nào trong cách tìm đường vào khung thành đối thủ. Ngay cả khi Pogba trở lại, tình hình của "quỷ đỏ" cũng chẳng khá hơn khi thiếu một cầu thủ có khả năng kết nối những nhân tố trên hàng công với nhau.
 
Chelsea có Eden Hazard, Liverpool có Coutinho, Arsenal có Mesut Ozil, Man City có Kevin De Bruyne và David Silva, còn Tottenham cũng có Eriksen. Man Utd lúc này có Mkhitaryan và Juan Mata đảm nhiệm vai trò này nhưng cả hai đều không có phong độ tốt, dẫn tới việc những pha tấn công của Man Utd rời rạc, thiếu đường nét.
 
Nếu Man Utd cứ chơi thiếu sức sống thế này, Juan Mata hoặc Mkhitaryan hoàn toàn có thể bị "trảm" để nhường chỗ cho một nhân tố mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Man Utd Khi Jose Mourinho dau dau voi bai toan so 10 hinh anh 3
Thông số trận đấu Man Utd vs Brighton
Tổng hợp Man Utd 1-0 Brighton:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X