Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Khi đôi cánh không thể bay cao

Thứ Ba 03/09/2013 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Anfield, nhà vô địch Premier League chuyền bóng dở hơn và tư duy kém hơn ở giữa sân, khi Gerrard đóng vai giữ nhịp xuất sắc, còn Coutinho có hàng loạt pha xâm nhập nguy hiểm từ cánh trái.

1. Khi đội chủ sân Anfield thể hiện tất cả những gì hiệu quả nhất thì một sự thật phũ phàng cũng hiện ra với các CĐV M.U: Trong mùa Hè mà tân HLV David Moyes chạy khắp châu Âu để tìm kiếm một tiền vệ trung tâm, những vấn đề ở hai cánh đã bị phớt lờ. Young bị thay ra chỉ sau một giờ và người vào thay Nani chẳng khá hơn. Với Giggs thì gánh nặng tuổi tác đã quá nặng nề, khiến anh khó lòng có thể đá cánh được nữa.

liverpool manchester united
 


Sự lóng ngóng của Young khiến tốc độ các pha tấn công bên cánh trái của M.U bị giới hạn rất nhiều, còn bên kia, Phil Jones rất dễ tổn thương trước các pha phản công do lão tướng Ryan Giggs không lùi về kịp. Khả năng chuyền bóng của Giggs cũng tệ như chọn vị trí. Cầu thủ người xứ Wales không còn là một tiền vệ cánh, dù rằng anh đã làm nên tên tuổi ở vị trí đó. Hệ quả là M.U mất sức sống ở cả hai cánh và phải hướng mọi đợt tấn công vào trung lộ.

Ở đó, con người của họ thua sút đối phương. Coutinho di chuyển thông minh, chơi sáng tạo và khéo léo hơn hẳn Cleverley, người đã có một buổi tối hết sức nhọc nhằn khi Michael Carrick quá bận bịu với những nỗ lực thu hồi bóng và đánh chặn các đợt phản công của đối phương. M.U ở Anfield không có một số 10 đúng nghĩa nào trong đội hình và thật khó hiểu vì sao Kagawa không xuất hiện, dù chỉ trên ghế dự bị.

2. HLV David Moyes dường như tin rằng ông có thể tiếp tục thành công theo kiểu cơ bắp, tốc độ và chặt chẽ như ở Everton, nhưng rõ ràng M.U ở một đẳng cấp khác. Họ vẫn cần sự sáng tạo, kỹ thuật và những khoảnh khắc ngẫu hứng. Việc tiền vệ người Nhật Kagawa cho tới thời điểm này chưa ra sân một phút nào ở Premier League nói lên nhiều điều về tư duy của Moyes và những thất bại có thể còn chờ đón đội bóng áo đỏ trong tương lai.

Trước một Liverpool tràn ngập những tiền vệ chơi kỹ thuật, như Coutinho và Iago Aspas, những nỗ lực tiếp đạn cho Danny Welbeck và Robin van Persie đã bị cắt đứt. Sự khác biệt giữa hai cầu thủ Anh ở hai đầu sân, Welbeck và Daniel Sturridge, cũng là sự khác biệt của trận đấu. Tiền đạo của Liverpool đã ghi 3 bàn sau 3 trận ở Premier League mùa này (cũng là 100% số bàn của đội bóng áo đỏ) và anh nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ hàng tiền vệ rất cơ động phía sau. Trong khi đó, tuyến hai của Moyes xơ cứng, thiếu sức sống và cảm hứng, giống hàng tiền vệ Everton, nhưng còn xa mới là hàng tiền vệ của nhà vô địch Premier League.

3. M.U sẽ còn chật vật nhiều trong mùa này nếu các tiền vệ cánh, vốn là những mũi tấn công chính của họ, không tìm lại được phong độ. Tuy nhiên, người chơi tốt nhất hiện giờ là Antonio Valencia cũng còn ở dưới chuẩn và chỉ thật sự tỏa sáng ở vị trí... hậu vệ phải. Young đang tiếp tục phong độ của mùa trước, tức là kém cỏi (đã hơn 20 trận anh không ghi bàn). Anh thiếu sự tự tin và ý tưởng. Nani thì hiếm khi đá chính và chơi rất thất thường.

Tổng cộng, 3 người họ chỉ ghi 4 bàn trong 84 trận ở Premier League. Wilfried Zaha, người cũng vắng mặt tại Anfield, lúc này đang là hy vọng lớn nhất với Moyes.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X