Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd khác biệt ra sao khi không có Paul Pogba

Thứ Hai 04/12/2017 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự khác biệt khi có và không Paul Pogba trên sân khiến các cổ động viên Man Utd có lý do để lo ngại trước thềm trận derby với Man City.

 
Gây ấn tượng trong trận thắng Arsenal với cú đúp kiến tạo nhưng Paul Pogba lại khiến Man Utd lo lắng với tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn do đạp vào chân Hector Bellerin. Tiền vệ người Pháp sẽ vắng mặt trong trận derby Manchester, cuộc đối đầu quyết định đường đua vô địch Premier League mùa này.
 
Pogba thi dau an tuong truoc Arsenal
Paul Pogba chơi ấn tượng trước Arsenal.

Phần đa ý kiến chuyên gia cho rằng Man Utd khó giành kết quả có lợi trước Man City dù được chơi trên sân Old Trafford khi thiếu Pogba. Những con số so sánh sẽ chỉ ra tại sao việc mất Pogba khiến người ta bi quan vào Man Utd đến thế.
 
Ít điểm và bàn thắng hơn
 
Man Utd thắng 7, hòa 1 trận tại Premier League khi có mặt Pogba trong mùa này với số điểm trung bình là 2.75. Nhưng khi không có tiền vệ người Pháp, số điểm trung bình "quỷ đỏ" giành được là 1.85. Số bàn thắng của Man Utd cũng giảm rõ rệt từ 3 xuống còn 1.57 khi không có Pogba.
 
Số đường chuyền và cơ hội tạo ra ít hơn
 
Trong 8 lần có Pogba tại Premier League mùa này, Man Utd tạo ra cả thảy 100 cơ hội, trung bình 12.5 mỗi trận. Khi không có Pogba, con số này giảm xuống rõ rệt chỉ còn 7 cơ hội được tạo ra mỗi trận. Theo Opta, số "cơ hội lớn" cũng giảm xuống từ 3.4 xuống còn 1.57 mỗi trận. Số cú sút trung bình của Man Utd khi không có Pogba cũng giảm từ 16.5 xuống còn 11.3 mỗi trận.
 
"Quỷ đỏ" cũng có số đường chuyền trung bình mỗi trận nhiều hơn khi có Pogba trên sân (509 so với 472), nhưng số đường chuyền ở 1/3 sân đối phương lại ít hơn (58 so với 67). Tỉ lệ chuyền chính xác khi không có Pogba cũng giảm từ 82% xuống còn 79%. 
 
Phòng ngự tốt hơn
 
Dù hàng công có phần suy giảm nhưng khi không có Pogba, hàng phòng ngự của "quỷ đỏ" lại thể hiện những con số lạc quan hơn. Trong 7 trận vắng Pogba, Man Utd chỉ thủng lưới 3 bàn với hiệu số là 0.42 bàn mỗi trận. Trong 8 trận có Pogba, Man Utd thủng lưới đến 6 bàn (hiệu số 0.75 bàn mỗi trận).

Gary Neville hiến kế cho Jose Mourinho đánh bại Man City
Người cũ của Man Utd, Gary Neville vừa hiến kế cho Jose Mourinho trước trận derby Manchester trong bối cảnh thiếu vắng Paul Pogba.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X