Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: “Kép phụ” đã sẵn sàng

Thứ Năm 27/10/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trên sân của Aldershot không chỉ giúp Quỷ đỏ vơi buồn mà còn cho thấy những “kép phụ” như Berbatov, Valencia đã sẵn sàng.

3 ngày sau thất bại kinh hoàng ở derby Manchester, Man United đã giành vé vào tứ kết Carling Cup. Chiến thắng 3-0 trên sân của Aldershot không chỉ giúp Quỷ đỏ vơi buồn mà còn cho thấy những “kép phụ” như Berbatov, Valencia đã sẵn sàng gánh vác trọng trách ở Old Trafford…

Dimitar Berbatov rõ ràng chưa hết thời

Hôm 25/10 vừa qua, trợ lý Mike Phelan cho biết nhiều cầu thủ Man United đã bị khủng hoảng tinh thần sau thất bại 1-6 trước đại kình địch Man City. Nhưng với màn trình diễn trước Aldershot ở vòng 4 Carling Cup, chẳng có dấu hiệu nào cho thấy các học trò của HLV Ferguson đang gặp vấn đề về tâm lý. Trên sân EBB, các cầu thủ Man United ra sân với vẻ lạnh lùng. Họ chơi bóng bình tĩnh và không hề nôn nóng. Chỉ sau 15 phút bóng lăn, đội bóng áo đỏ thành Manchester đã vươn lên dẫn trước. Đến đầu hiệp 2, chiến thắng 3-0 đã được ấn định cho đoàn quân của HLV Ferguson.

Đánh bại một đội bóng hạng Ba (League Two) như Aldershot vốn không phải là nhiệm vụ quá khó. Song những gì mà các cầu thủ áo đỏ thể hiện giữa tuần qua vẫn xứng đáng được ghi nhận. Dàn cầu thủ dự bị của Man United đã thi đấu kín kẽ, chắc chắn với những đường phối hợp có độ chính xác cao.

Trong chiến thắng 3-0 trước Aldershot vừa qua, Berbatov đã nổi lên với tư cách đầu tàu dẫn dắt hàng công Man United. Tiền đạo người Bulgaria không vẽ vời như trước. Thay vào đó là những pha xử lý gọn gàng, hợp lý. Phần lớn các báo thể thao của Anh số ra hôm qua đều đánh giá Berbatov là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Một số cây viết thậm chí còn đề nghị HLV Alex Ferguson cần phải sử dụng Berbatov thường xuyên hơn ở sân chơi Premiership. Yêu cầu trên hoàn toàn có cơ sở bởi thời điểm này, một số tiền đạo thường xuyên đá chính của Man United đã xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa giải.

Kể từ khi nhận án treo giò 3 trận ở VCK EURO 2012, Rooney có dấu hiệu chấn thương tâm lý. Hậu quả là “số 10” của Man United tịt ngòi cả 3 vòng đấu gần đây ở Premiership. Trong khi đó, Welbeck hiện không còn là ẩn số với các hậu vệ đối phương. Những pha xâm nhập vòng cấm của tiền đạo trẻ chẳng còn tạo ra yếu tố bất ngờ như trước. Với tình thế hiện nay, Berbatov xứng đáng được ra sân nhiều hơn. Tiền đạo người Bulgaria không chỉ sở hữu đôi chân khéo léo mà còn rất mưu mẹo khi đối mặt với hậu vệ đối phương. Những gì thể hiện ở trận gặp Aldershot mới đây phần nào cho thấy, Berbatov chưa đến nỗi là kẻ vô dụng. Anh vẫn còn những ngón đòn độc có thể xé rách hàng thủ đối phương. Cùng với Berbatov, Valencia cũng xứng đáng có vị trí quan trọng hơn trong các kế hoạch của HLV Alex Ferguson. Tiền vệ người Ecuador hoàn toàn có thể gánh vác công việc của Nani khi tiền vệ này xuống phong độ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X