Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Jose Mourinho và ván bài lật ngửa

Thứ Hai 23/04/2018 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Sir Alex Ferguson xuất hiện trên khán đài sân Wembley, Jose Mourinho đã dùng chính cách của "ngài máy sấy" để trị quân với thông điệp rằng ban lãnh đạo ủng hộ tôi, các cậu hãy chiến đấu hoặc ra đi.
Giới truyền thông Anh tin rằng nhiều cầu thủ Man Utd mệt mỏi muốn Jose Mourinho rời Old Trafford vào cuối mùa. Những mâu thuẫn leo thang với chính các học trò là nguyên nhân Mourinho rời ghế ở Real Madrid rồi Chelsea, hai đội bóng gần nhất "người đặc biệt" gắn bó trước khi đặt chân tới Man Utd. 
 
Man Utd Jose Mourinho va van bai lat ngua hinh anh
Jose Mourinho đang học cách trị quân cứng rắn của Sir Alex Ferguson tại Man Utd.

Nhưng mọi chuyện có thể đã khác khi Jose Mourinho lật bài ngửa sau trận gặp Tottenham. Không có sự thỏa hiệp nào nữa, "người đặc biệt" sẽ học cách trị quân của Sir Alex Ferguson để đối phó với những kẻ cứng đầu.
Khi Mourinho hóa "ngài máy sấy"
 
Không phải tự nhiên Sir Alex Ferguson được đặt biệt danh là "ngài máy sấy". Mọi thế hệ cầu thủ Man Utd từng làm việc với Fergie thừa nhận sợ nhất khoảnh khắc mặt ông thầy đỏ bừng, hằm hằm bước vào phòng thay đồ. Người chơi tệ nhất hôm đó xác định trải qua thời khắc kinh hoàng khi bị Fergie sạc cho không thể ngóc đầu lên được.
 
Cứng rắn và không thỏa hiệp là hai trong số những bí quyết tạo nên thành công của Fergie trong một phần tư thế kỷ gắn bó với Old Trafford. Bất cứ cầu thủ nào từ sao bự đến tài năng trẻ hoặc làm những gì Fergie muốn, hoặc ra đi. Paul Pogba từng rời Old Trafford vì không thể thỏa hiệp với "ngài máy sấy".
 
Jose Mourinho quyet liet voi Ander Herrera trong tran thang Tottenham.
Jose Mourinho quyết liệt với Ander Herrera trong trận thắng Tottenham.

Giờ thì Man Utd đang xuất hiện một "ngài máy sấy" khác. Giữa giờ trận gặp Man City, Paul Pogba bị Mourinho "sạc" ngay trong phòng thay đồ. Đến trận gặp Tottenham, Ander Herrera cuối hiệp một bị Mourinho gọi ra một góc để trao đổi khá căng thẳng.
 
Pogba và Herrera sau đó đá như lên đồng trong hiệp hai, ghi dấu ấn trực tiếp trong hai chiến thắng Man City rồi Tottenham. Hiệu ứng tâm lý Mourinho áp dụng cho đến lúc này vẫn cho thấy sự hiệu quả nhất định.
Ván bài lật ngửa
 
Thắng Tottenham, Jose Mourinho tiết lộ nội dung tin nhắn của Ed Woodward - Phó Chủ tịch Man Utd. Nội dung tin nhắn đánh giá cao thành tích của Man Utd mùa này, rằng "Man Utd đang đi đúng hướng" như lời ngầm khẳng định tương lai Mourinho của Ban lãnh đạo Man Utd.
 
Tại sao Mourinho lại công bố tin nhắn của PCT Ed Woodward vào lúc này, khi ông vừa "sạc" hai cầu thủ quan trọng chỉ trong vòng nửa tháng? Đó là lời dằn mặt với các cầu thủ đang rục rịch ý định nổi loạn trong phòng thay đồ rằng: Ở đây tôi mới là sếp, nghe lời hoặc dọn đồ đi.

Nếu ở Chelsea, Mourinho chắc chắn không bao giờ có sự tự tin ấy bởi Roman Abramovich luôn chọn đứng về phía cầu thủ. Man Utd lại có phông văn hoá khác hẳn. Quãng thời gian dài duy trì sự ổn định cùng Sir Alex Ferguson khiến BLĐ Man Utd chọn đứng về phía huấn luyện viên, trừ khi bắt buộc phải chia tay vì thành tích không đáp ứng như David Moyes hay Louis Van Gaal.

Su bao dam cua Ed Woodward la co so de Jose Mourinho tu tin tri quan theo huong cung ran.
Sự bảo đảm của Ed Woodward là cơ sở đề Jose Mourinho tự tin trị quân theo hướng cứng rắn.
Khách quan mà nói, đây là mùa giải thành công nhất của Man Utd thời "hậu Ferguson". Bốn mùa trước đó, Man Utd chưa khi nào kiếm được quá 70 điểm trong một mùa giải, cũng như chưa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai. Mùa này, Mourinho cùng các học trò đã giành được 74 điểm dù còn đến bốn vòng đấu, cũng như có lợi thế để giành vị trí thứ hai chung cuộc.
 
David Moyes dù giúp Man Utd vào tứ kết Champions League 2013-14 nhưng khiến "quỷ đỏ" mất suất dự cúp C1 mùa kế tiếp. Louis Van Gaal cũng chỉ giành được 1 cúp FA, bị loại khỏi Champions League 2015-16 ngay từ vòng bảng, cũng chẳng thể vô địch Europa League khiến Man Utd tiếp tục mất suất dự Champions League. 
 
Còn Mourinho sau hai mùa gắn bó đang đạt số điểm tốt nhất thời "hậu Alex Ferguson", vô địch Europa League và giúp "quỷ đỏ" hai mùa liên tiếp giành quyền dự Champions League. Cho đến giờ, thành tích trên sân cỏ là thứ bảo đảm cho ghế ngồi của Mourinho. 
 
Đó là cơ sở để Mourinho tự tin ngửa bài với các cầu thủ rằng những kẻ nổi loạn sẽ không có đất sống ở Old Trafford!

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Jose Mourinho:
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X