Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd im lặng trước tin đồn Moyes sắp bị sa thải

Thứ Ba 22/04/2014 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Man Utd chỉ có thể xác nhận David Moyes chưa bị buộc thôi việc, nhưng họ từ chối trả lời về tương lai của HLV này.

Thất bại 0-2 trên sân Everton ở vòng 35 Ngoại hạng Anh hôm chủ nhật 20/4 được cho là giọt nước làm tràn ly, khiến đội bóng thành Manchester không còn đủ kiên nhẫn thêm với Moyes.  BBC, Sports Mail, The Sun, ESPN, Telegraph và Guardian... đồng loạt đưa tin về tương lai của HLV David Moyes ở Man Utd. Họ cho rằng quyết định cho Moyes thôi việc sẽ được công bố ngay đầu tuần này, thậm chí ngay trong thứ hai 21/4 theo giờ London. Tuy nhiên, trong những diễn biến tiếp theo, các báo trên chỉ để ngỏ khả năng Moyes bị sa thải trong tuần này, có thể trước hoặc sau trận tiếp Norwich ở vòng 36 Ngoại hạng Anh thứ bảy 26/4.

Sports Mail tin rằng nếu Moyes bị sa thải trước khi mùa giải hạ màn, Ryan Giggs sẽ được đôn lên làm HLV tạm quyền.
Sports Mail tin rằng nếu Moyes bị sa thải trước khi mùa giải hạ màn, Ryan Giggs sẽ được đôn lên làm HLV tạm quyền.

Hãng thông tấn nhà nước BBC và kênh Sky Sports đã liên hệ với ban lãnh đạo Man Utd để đề nghị xác nhận về tin Moyes sắp mất việc. Tuy nhiên, người phát ngôn của CLB chỉ xác nhận rằng đến cuối giờ chiều ngày 21/4 Man Utd chưa sa thải Moyes. Nhân vật này sau đó từ chối bình luận về tương lai của chiến lược gia 50 tuổi người Scotland.

Nếu Moyes mất việc sớm, danh sách những ứng viên có thể thay ông ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford được cho là giới hạn trong năm cái tên. Ngoài phương án "cây nhà lá vườn" với Ryan Giggs, người trước mắt sẽ được đôn lên làm HLV tạm quyền một khi có trát sa thải nhà cầm quân đương nhiệm, Man Utd còn nhắm tới bốn cái tên khác. Họ gồm các HLV Louis Van Gaal (tuyển Hà Lan), Juergen Klopp (CLB Dortmund), Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Diego Simeone (Atletico Madrid).

Bất cứ ai được chọn kế nhiệm Moyes trong trường hợp nhà cầm quân này bị sa thải, HLV đó cũng hứa hẹn sẽ có rất nhiều tiền để mua sắm, làm mới đội hình Man Utd. Theo Sky Sports, nhà chủ Glazers và ban lãnh đạo Man Utd đã thống nhất khoản chi lên đến 150 triệu bảng để CLB "đi chợ" trong hè này. Quyết định sa thải, nếu thành hiện thực trước khi mùa giải hạ màn như các nguồn tin đã đưa, sẽ là đoạn kết buồn cho HLV người Scotland từng được chính đồng hương - người tiền nhiệm vĩ đại Alex Ferguson chọn kế vị.

Khi Moyes quyết định dứt áo rời Everton sau 11 năm gắn bó ông có lẽ đã không hình dung mọi việc lại khó khăn đến vậy tại Old Trafford. Từ chỗ là nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước dưới trướng Ferguson, Man Utd với đội ngũ không có quá nhiều biến động đã tuột dốc không phanh với Moyes. Trận thua Everton cuối tuần qua là thất bại thứ 11 của thầy trò Moyes tại Ngoại hạng Anh mùa này và kết quả đó khiến họ chôn chân ở vị trí thứ bảy, kém đội thứ tư là Arsenal tới 13 điểm khi mùa giải chỉ còn bốn vòng.

Man Utd vì thế chắc chắn phải cán đích ngoài top 4 và lần đầu tiên kể từ năm 1995 không được góp mặt ở Champions League. Đội cũng lập một loạt kỷ lục buồn khác. Chưa bàn đến năng lực cầm quân, một yếu tố quan trọng khiến Moyes không thành công ở Man Utd, như chuyên gia của Sky Sports Tony Cottee nhận định, là việc ông không nhận được sự tôn trọng, ủng hộ tuyệt đối từ một số thành viên trong đội.

"Vấn đề mấu chốt ở đây là liệu ông ta có nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ? Nhìn vào những gì Man Utd thể hiện trên sân cỏ, tôi nghĩ câu trả lời là không, vào thời điểm hiện tại. Cầu thủ ngày nay nhiều quyền lực lắm", Cottee nói trên chương trình Soccer Special hôm nay.

Nhận định của Cottee không hoàn toàn vô căn cứ. Khi rời Man Utd sang Fiorentina theo hợp đồng cho mượn hồi tháng một, Anderson buột miệng nói rằng một loạt đồng đội của anh cũng đang muốn đào tẩu. Rio Ferdinand và Van Persie cũng từng than phiền về phương pháp huấn luyện của Moyes, trong khi Chicharito và Wilfried Zaha thì đã châm chích ông thầy bằng những dòng tweet. Mới cuối tuần qua, tới lượt một cầu thủ nổi tiếng lành tính như Danny Welbeck cũng được cho là không chịu nổi bầu không khí ngột ngạt ở Old Trafford và đang cân nhắc khả năng ra đi vào cuối mùa.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X