Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hy vọng sẽ bán được Nani với giá 10 triệu bảng

Thứ Tư 28/08/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tương lai của Nani ở MU hiện khá bất ổn bởi phong độ sa sút của tiền vệ người Bồ trong vài năm qua khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng với anh. Nani hiện muốn được ra đi để khẳng định bản thân, và Man Utd cũng hy vọng sẽ có đội bóng nào đó mua anh với cái giá ít nhất 10 triệu bảng.

Nani vẫn chưa rời M.U trong Hè này
Nani vẫn chưa rời M.U trong Hè này

Có khá nhiều đội bóng từ đầu hè tới giờ “để mắt” tới Nani. Từ PSG, Roma và giờ lại có thêm Juventus. Mới đây nhất, AS Roma đã liên tục theo đuổi Nani sau khi xác định bán Erik Lamela cho Tottenham với giá 30 triệu bảng. Tuy nhiên, Juventus cũng vừa lên tiếng muốn sở hữu cầu thủ chạy cánh người Bồ. Mặc dù chưa có lời đề nghị cụ thể nào gửi tới Man Utd, nhưng có thể dự đoán được khả năng ra đi của Nani ngay trong những ngày cuối cùng của TTCN là rất cao. Với mức giá 10 triệu bảng ban lãnh đạo Quỷ đỏ mong muốn, có rất nhiều đội bóng có đủ khả năng chi trả, thậm chí là cao hơn cũng không vấn đề gì.

Chuyển tới thi đấu cho MU từ năm 2007, Nani đã đạt được tương đối nhiều thành công ở sân Old Trafford. Dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao ngày nào, nhưng tiền vệ của tuyển Bồ Đào Nha vẫn sở hữu những phẩm chất kỹ thuật cực kỳ đáng ngưỡng mộ. Ở tuổi 27, thực tế vẫn còn cơ hội để Nani tìm lại hình ảnh của mình, nhưng muốn như vậy, anh buộc phải chuyển tới một môi trường khác, không phải là Man Utd. Một đội bóng mới “kiên nhẫn” hơn, ít áp lực hơn biết đâu có thể sẽ giúp Nani tìm được cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Đối với một cầu thủ thi đấu đậm chất kỹ thuật như Nani, một khi có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất, anh có thể làm được mọi điều.

Tất nhiên, nếu chẳng may phải ở lại MU, Nani cũng không hẳn đã hết cơ hội. Dưới thời David Moyes, hai vị trí tiền vệ cánh vẫn có vai trò quan trọng trong mọi chiến thuật. So với những Valencia, Young, Welpeck hay Giggs, Nani có thể không “mạnh mẽ” hay “hiệu quả” bằng. Nhưng cầu thủ người Bồ có một ưu điểm rất lớn so với những cái tên trên, đó là sự sáng tạo, một yếu tố rất cần thiết của bất cứ đội bóng lớn nào. Những phẩm chất kỹ thuật có thể xem là “độc đáo” của Nani đôi lúc chính là “chìa khóa” giải quyết bế tắc cho toàn đội. Sự kỳ vọng vào Nani có thể là hơi “mù quáng”, nhưng cũng không phải không có cơ sở. Với một cái tên có thừa “đẳng cấp” như cựu cầu thủ Sporting Lisbon, không thể nói trước bất cứ điều gì.

Về Roma hay Juventus hay PSG với cái giá 10 triệu bảng cũng sẽ là một cuộc “phiêu lưu” mới dành cho sự nghiệp của Nani. Từng được “so sánh” với người đồng hương Cristiano Ronaldo, nhưng tiền vệ của Man Utd giờ đang phải từng ngày “vật lộn” để vượt qua chính mình. Nani vẫn còn đủ thời gian và khả năng làm được nhiều điều hơn thế. Hy vọng rằng dù phải ở đâu trong tương lai thì anh vẫn có thể chứng minh được vì sao mình là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới một thời.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X