Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd huỷ diệt đội tuyển các ngôi sao MLS

Thứ Năm 28/07/2011 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Quỷ đỏ" thành Manchester có thêm một chiến thắng tưng bừng nữa trên đất Mỹ và lần này, nạn nhân là tập hợp các cầu thủ đang chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ bao gồm không ít tên tuổi lừng danh một thời của làng bóng đá thế giới. Park Ji Sung, Anderson, Berbatov và Welbeck là những người lập công cho MU. 

Thầy trò Alex Ferguson đang có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa bóng mới khi giành liên tiếp các thắng lợi thuyết phục ở loạt giao hữu (4-1, 7-0, 3-1 và mới đây là 4-0). Quan trọng hơn, một loạt chủ lực vẫn duy trì được phong độ cao, những cái tên "dự bị" cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể và hoàn toàn có thể gánh vác trọng trách được giao vào mùa tới. Có chăng, chiến lược gia người Scotland chỉ hơi "nhíu mày" trước các màn ra mắt không quá nổi bật của 3 tân binh (Jones, A.Young hay Dea Gea). Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, MU nhiều khả năng vẫn sống khoẻ, sống tốt dù chẳng cần đến đóng góp của họ.

Lindegaard đủ tự tin đứng vào trong khung gỗ, hàng thủ cũng không quá thiếu thốn đến mức phải ép Jones chín nhanh còn Ashley Young phải tự cố gắng, phấn đấu nhiều hơn cho đúng với đẳng cấp, giá trị của mình nếu không muốn trở thành kẻ đóng thế cho người khác.

Manchester United có thêm một chiến thắng tưng bừng

Năm ngoái, MU từng vượt qua đội tuyển Các ngôi sao MLS bằng tỷ số 5-2 với cú đúp của Macheda và 3 bàn còn lại do công của Tom Cleverley, Darron Gibson và Javier Hernandez (cũng chính là trận ra mắt đội bóng mới của tiền đạo người Mexico). Năm nay, tất cả họ đều không có mặt ở đội hình xuất phát, trong đó Chicharito vừa phải nhập viên do bị choáng trong một buổi tập trước trận. Sir Alex Ferguson đã sử dụng đội ngũ khá mạnh với những hảo thủ hàng đầu đội bóng hiện nay như cặp trung vệ thép Ferdinand - Vidic, Wayne Rooney, Patrice Evra, Park Ji Sung, Michael Carrick hay "Vua phá lưới" Premier League, Dimitar Berbatov. Tuy nhiên, đứng trong khung gỗ không phải là nhân vật sẽ kế nhiệm Van der Sar từ mùa tới, David De Gea mà thay vào đó, ông đã thử nghiệm thủ môn người Đan Mạch gia nhập đội bóng từ đầu năm 2011,

Lindegaard. Trái với De Gea, hai tân binh khác (Phil Jones và Ashley Young) đều được tung vào sân. Jones sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ phải dù anh là trung vệ chính hiệu còn A.Young tất nhiên sẽ hoạt động ở hai biên. So với cách đây 1 năm, đội Các ngôi sao giải Nhà nghề Mỹ mạnh hơn nhiều nhờ sự hiện diện của hai danh thủ nổi tiếng toàn cầu: David Beckhamv và Thierry Henry. Trong đường hầm dẫn ra sân, cả Beckham và Henry đều chào hỏi nhiệt tình những người từng là đồng đội cũ, kẻ thù cũ của họ. Băng thủ quân của đội được trao cho cựu "Quỷ đỏ" vĩ đại.

Trận đấu khởi động với ưu thế hơi nghiêng về đội chủ nhà. Pha dứt điểm đầu tiên thuộc về Becks nhưng cú sút của an từ cư ly hơn 20m đi thiếu chính xác. MU đáp trả bằng các màn phối hợp giữa Berbatov và Park Ji Sung song tiền đạo người Bungari không thể dứt điểm khi bị các hậu vệ đối phương theo sát. Phút 15, một tình huống thú vị đã xảy ra. Cummings và Evra tranh chấp bên cánh trái và vô tình khiến trái bóng đập trúng vào ngực vị trọng tài biên, khiến ông thi triển một ngã xuống sân cực đẹp. Vài phút sau, khán giả Mỹ đã được chứng kiến đẳng cấp của nhà ĐKVĐ nước Anh. Rooney và Berbatov phối hợp một chạm cực kỳ ăn ý ở trung lộ trước khi bóng được chuyền đến vị trí của Anderson. Ở tư thế thoải mái, tiền vệ người Brazil dứt điểm nhanh bằng cái chân phải không thuận và thủ môn Mondragon đoán sai hướng bong nên đành phải ngậm ngùi nhìn mành lưới rung lên.

Tỷ số lẽ ra đã sớm được san bằng 1-1 nếu như Lindegaard không có pha cứu thua xuất thần, ngăn chặn pha sút xa hiểm hóc của David Beckham. Tiếp đó, thủ môn này tiếp tục gửi tới De Gea lời thách thức ("Tôi sẽ chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ MU mùa tới") bằng việc chặn đứng một cơ hội khác đến từ đôi chân của Davies. Thế trận diễn ra khá cởi mở khi hai đội không ngừng tổ chức tấn công về khung thành của nhau. Wayne Rooney cũng buộc Mondragon phải làm việc vất vả với một cú bắn phá nhằm vào góc cao.

Những tưởng hiệp 1 sẽ dừng lại ở kết quả 0-1 thì đúng vào những giây cuối cùng, đội khách đã gia tăng cách biệt. Từ cú đẩy bóng của Anderson, Park Ji Sung xử lý khéo léo hiếm thấy trong vòng cấm, loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chân trái làm tung nóc lưới đội MLS. Sau giờ nghỉ, Sir Alex mới chỉ thay đổi một cầu thủ ở vị trí trấn giữ cầu môn khi thủ thành trẻ Ben Amos vào thay Lindegaard trong khi đội chủ nhà điều chỉnh hàng loạt. Đến phút 52, MU lại có được bàn thắng. R10 tung đường kiến tạo thuận lợi để Berbatov băng xuống, đè hậu vệ đối phương rồi tâng bóng qua đầu Mondragon nhưng lại không thắng được xà ngang. Song tiền đạo số 9 đã kịp băng xuống dùng ngực hãm bóng và mạnh mẽ đưa nó vào khung thành đã bỏ trống.

Quá thoả mãn trước những gì đám học trò trình diễn, Sir Alex bắt đầu trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ khác như Smalling, Owen, Welbeck, Cleverley, Macheda, Nani. Đội Các ngôi sao MLS bung hết sức mình hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. David Beckham thực hiện đường tạt mẫu mực mang đúng thương hiệu riêng nhưng tiếc thay, cầu thủ vào sân thay người LaBrocca lại kết thúc bằng đầu quá dở dù cự ly gần và chẳng bị ai kèm cặp. Phút 64, Wondolowski sút bóng căng ngoài vòng cấm và Ben Amos không thể bắt dính. Tiền đạo người Mexico, Omar Bravo ập vào đá bồi rất thiếu nhạy cảm, bỏ lỡ cơ hội vàng đưa tên lên bảng điện tử.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không biết cách tận dụng cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá. Danny Welbeck, tiền đạo sinh năm 1990 đã chơi rất tốt ở Sunderland mùa trước theo diện cho mượn, thực hiện pha đi bóng vào trung lộ từ cánh trái. Anh tự tin vượt qua vài cầu thủ đội bạn rồi co chân dứt điểm hướng về góc xa. Trái bóng trúng vào chân Cameron và bay đổi hướng, khiến thủ môn thay thế Mondragon, Tally Hall đành bất lực. Sẽ là một cái kết đẹp hơn nếu các Ngôi sao MLS có bàn thắng tuy nhiên điều này chỉ xảy ra, một khi họ cải thiện được sự kém cỏi trong khâu dứt điểm. Đơn cử như tình huống La Brocca bắn chim từ cự ly chưa đến 10m sau quả căng ngang không thể thuận lợi hơn của Jewsbury.

Khoảng thời gian còn lại, những ngôi sao MLS, đặc biệt Beckham, vẫn rất nỗ lực tổ chức tấn công về cầu môn Manchester United nhưng đều chuốc lấy thất bại. Về phần MU, các "Quỷ đỏ" dự bị cũng ra sức thể hiện bản thân trước con mắt đánh giá nghiêm khắc của Alex Ferguson song rốt cục, không thể ghi thêm bàn thắng. Sau trận đấu này, MU sẽ bước vào cuộc hội ngộ với Barcelona trên đất Mỹ, tái hiện lại trận chung kết Champions League hồi cuối mùa giải trước. Không biết mạch chiến thắng trong loạt trận giao hữu liệu có dừng lại trước đại kình địch xứ Catalan (sẽ thiếu vắng Lionel Messi lẫn tân binh Alexis Sanchez).

Đội hình thi đấu
Manchester United: Lindegaard (Amos 46'), Jones, Ferdinand (Smalling 60'), Vidic (Diouf 73'), Evra, Young (Welbeck 60'), Carrick, Anderson (Fabio Da Silva 73'), Park (Nani 65'), Berbatov (Owen 60'), Rooney (Macheda 61')
Các ngôi sao MLS: Mondragon, Convey, Ream, Olave, Franklin, Backham, Davies, Joseph, Bravo, Henry, Cummings

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X