Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hút chết, Van Persie vẫn tiếc vì không đả bại được Chelsea

Thứ Hai 27/10/2014 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người hùng” của Old Trafford ngày hôm nay dù vui mừng với kết quả hòa nhưng cũng bày tỏ chút tiếc rẻ khi không thể chặn đứng mạch bất bại của Chelsea.

Trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League giữa Man United và Chelsea đã diễn ra kịch tính đến những giây cuối cùng. MU dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều nhưng chính họ mới là đội thi đấu chủ động và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Măc dù vậy, Chelsea cũng cho thấy sự lì lợm và bản lĩnh của đội bóng đang dẫn đầu BXH với thành tích rất ấn tượng. Các học trò của Mourinho liên tục hóa giải thành công các cơ hội của MU và thậm chí còn không ít lần suýt cho đối thủ ôm hận với những pha phản công sắc bén.

Và điều gì đến cũng phải đến, không quá bất ngờ. Quỷ Đỏ tấn công nhiều nhưng The Blues lại là những người vươn lên dẫn trước. Một tình huống đá phạt góc của Fabregas ở phút 53 và Drogba bay người đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea, bàn thắng đầu tiên của huyền thoại người Bờ Biển Ngà kể từ sau khi trở lại Stamford Bridge. Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn thi đấu tỉnh táo và bảo toàn được tỷ số cho đến… 30 giây cuối cùng. Phút 90+4, pha đá phạt từ cánh trái của Di Maria đã đưa bóng tìm đến đầu của Fellaini. Mặc dù không thể chiến thắng được Courtois sau nỗ lực đầu tiên nhưng đội trưởng Van Persie đã có mặt đúng lúc để tung cú sút bồi quyết đoán, ấn định tỷ số hòa 1-1 đầy kịch tính.

van persie
Robin Van Persie (trái) giữ 1 điểm ở lại Old Trafford

Kết quả hòa có thể nói là công bằng cho cả hai, đặc biệt là MU với những nỗ lực đáng khen trong trận đấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Quỷ Đỏ đã gặp không ít may mắn mới có thể giữ 1 điểm ở lại Old Trafford, nhất là họ chỉ có thể ghi bàn khi Chelsea phải chống đỡ trong thế thiếu người sau thẻ đỏ của Ivanovic (phạm lỗi với Di Maria). Mặc dù vậy, Robin Van Persie vẫn hào sảng tuyên bố MU mới là đội bóng xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay. Tiền đạo người Hà Lan phát biểu sau trận đấu:

“Chúng tôi chỉ có được điều mình cần trong những phút bù giờ và đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi. Trên thực tế, tôi nghĩ MU thậm chí còn có thể giành chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi là đội bóng chơi tốt hơn, chủ động hơn trong phần lớn thời gian trận đấu và cũng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. MU đang không có vị trí tốt trên BXH và chúng tôi không thi đấu với tư tưởng cầu hòa. Hơi tiếc nuối một chút nhưng dù sao đây cũng là một kết quả công bằng cho cả hai đội.”

“Đối đầu với Chelsea chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Tôi thậm chí đã có hai pha đối mặt với thủ môn nhưng Courtois đã thi đấu quá xuất sắc. Trận hòa chấp nhận được này sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực, cho bản thân tôi, cho đội bóng cũng như các CĐV. Tôi tin MU sẽ tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch trong mùa giải này.”

Trận hòa 1-1 trước Chelsea khiến MU tạm thụt lùi trên BXH. Họ hiện đang xếp thứ 8 với chỉ 13 điểm sau 9 trận đấu. Mặc dù vậy, những tín hiệu lạc quan cũng ít nhiều quay trở lại sau ngày hôm nay và Quỷ Đỏ sẽ được tiếp thêm sự tự tin trước khi bước vào trận derby Manchester đầy “bão táp” trên sân Etihad của Man City vào cuối tuần tới.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X