Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hưởng lợi lớn nhờ thương vụ kỷ lục của Everton

Thứ Ba 04/07/2017 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng thanh lý Michael Keane sang Burnley cách đây ba năm giờ đã phát huy tác dụng, Quỷ Đỏ nhận được 7,5 triệu bảng trong vụ chuyển nhượng của trung vệ người Anh mùa hè 2017 này.

Sau mùa giải bước ra ánh sáng vừa qua, không bất ngờ khi Michael quyết định chia tay Burnley trong mùa hè 2017 này để tìm kiếm những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp. Sau cùng, trung vệ 24 tuổi người Anh đã chính thức thuộc về Everton với mức giá có thể lên đến 30 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của nửa xanh vùng Merseyside.

Man Utd huong loi lon nho thuong vu ky luc cua Everton hinh anh
Man Utd hưởng lợi lớn nhờ thương vụ kỷ lục Michael Keane của Everton

Đây là một thương vụ tốt đẹp mà mọi bên liên quan đều vui – Michael Keane, Everton, Burnley và cả… Manchester United, với khoản tiền đáng kể 7,5 triệu bảng “bỗng dưng” nhận được. Theo đó, trong bản hợp đồng 2 triệu bảng của Michael Keane bán sang Turf Moor năm 2014, một điều khoản đặc biệt cho phép MU được hưởng 25% phí chuyển nhượng nếu trung vệ người Anh tiếp tục được Burnley bán đi trong tương lai.

Trên thực tế, chính Man Utd cũng có thời gian săn đón Michael Keane, đồng nghĩa họ đã sẵn chiếm ưu thế về giá cả so với những đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng rồi cũng như những đại gia khác như Chelsea hay Man City, Quỷ Đỏ dần rút lui và tạo điều kiện “một mình một ngựa” cho Everton. Bản thân nhân vật chính 24 tuổi cũng ưa chuộng một bến đỗ không quá đỗi áp lực như Goodison Park nhằm phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất.

Không thể tái hợp Michael Keane, MU cũng chẳng phải buồn rầu gì khi đã chiêu mộ thành công một trung vệ với tài năng và đẳng cấp được đánh giá cao hơn – tân binh Thụy Điển Victor Lindelof.

 >> Bao bong da <<

Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X