Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hồi sinh: Mát tay và đẳng cấp như Van Gaal

Thứ Hai 04/08/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Quỷ đỏ" phiên bản David Moyes là một tập thể rệu rã, thiếu sức sống. Nhưng kể từ khi Louis van Gaal lên nắm quyền, ông đã làm hồi sinh lần lượt từng cầu thủ tại Old Trafford.

HÀNG CŨ VẪN TỐT

M.U đánh bại Real Madrid 3-1 khá thuyết phục rạng sáng qua. Chiến thắng ấy một lần nữa cho thấy Van Gaal tỏ ra khá kiên nhẫn với những cầu thủ bị cho là “hàng thải” rất khó có tương lai tại Old Trafford sau sự xuất hiện của tân HLV người Hà Lan.

Van Gaal mừng rỡ về chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Man Utd
 

Van Gaal vốn nổi tiếng với những thử nghiệm táo bạo. Sau khi tiền vệ cánh Wilfried Zaha chơi khá tốt dù phải đá tiền đạo, đến lượt tiền đạo Chicharito và đặc biệt là tiền vệ cánh Ashley Young tỏa sáng ở trận gặp Real. Chân sút người Mexico góp 1 bàn, trong khi Young lập cú đúp. Không chỉ những người trực tiếp ghi bàn hoặc giữ vai trò kiến tạo mới được Van Gaal đề cao, điều quan trọng nhất là HLV của M.U hài lòng với màn thể hiện của toàn đội, trong đó có rất nhiều cầu thủ cần chơi tốt để hy vọng được giữ lại. Zaha, Fletcher, Young, Chicharito, Valencia, Kagawa, Cleverley, Welbeck đều hiểu rằng dù từng bị đưa vào danh sách 10 người cần bán của M.U, nhưng Van Gaal vẫn chờ đợi những nỗ lực, khát vọng và màn thể hiện của họ. Khác hẳn với thời David Moyes, hiện nay những cầu thủ bị cho là “người thừa” ở sân Old Trafford dường như tìm được động lực, niềm tin và niềm vui chơi bóng.

MỘT PHẦN TRONG CỖ MÁY CHIẾN THẮNG

Van Gaal đang đem đến cho M.U những phẩm chất từng giúp Hà Lan thành công ở World Cup 2014 với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm hoặc không tài năng như nhiều đội bóng khác. HLV người Hà Lan tin rằng, một “cỗ máy chiến thắng” không cần phải có 11 con người xuất sắc nhất ở từng vị trí, mà chỉ cần 11 con người phù hợp nhất và kết hợp tốt nhất trên sân. Những kết quả tích cực ở đợt chuẩn bị trước mùa giải và chiến thắng mới nhất trước Real đã chứng minh điều đó.

Thắng lợi sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất cho M.U. Thủ môn David de Gea nói rằng tinh thần của toàn đội rất phấn chấn, nhất là những cầu thủ đang quyết tâm ở lại Old Trafford. Ví dụ tiêu biểu là Young vừa thổ lộ sẵn sàng đá hậu vệ cánh nếu Van Gaal yêu cầu. Với HLV người Hà Lan, khái niệm chính thức và dự bị không tồn tại rõ rệt, ông quan niệm mọi cầu thủ (kể cả dự bị hay tưởng như sắp hết thời) đều có thể trở thành vũ khí hiệu quả khi được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ. Xem như Qủy đỏ có thêm một loạt sự bổ sung đáng kể về nhân sự từ những cầu thủ ít được chờ đợi như Young, Zaha, Fletcher…

SỨC ÉP CỦA TÂN BINH

Sự tỏa sáng của Young khiến Van Gaal càng có điều kiện gây sức ép cho tân binh đắt giá Luke Shaw. Tương tự, Ander Herrera phải nỗ lực hơn nếu không sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị. Ma cũ không hề muốn nhường chỗ cho ma mới, theo cựu binh Michael Carrick thì “khái niệm cũ - mới với Van Gaal không tồn tại, chỉ có khái niệm người được việc sẽ được trọng dụng”. Sức cạnh tranh lớn không gây chia rẽ nội bộ mà sẽ là động lực thúc đẩy M.U ngày càng tiến bộ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X