Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd học được gì từ Champions League để đánh bại Chelsea?

Thứ Năm 25/10/2012 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Sir Alex có thể rút ra được rất nhiều bài học đáng giá sau trận đấu giữa Shakhtar Donetsk và Chelsea tại Champions League giữa tuần qua.

Một thủ lĩnh ở tuyến giữa

Hãy nhìn Fernandinho thi đấu tuyệt vời như thế nào trước nhà đương kim vô địch Châu Âu. Dù phải đối đầu trực diện với người đồng hương Ramires ở giữa sân, cầu thủ người Brazil vẫn thể hiện một phong độ tuyệt vời trong vai trò cầu nối giữa phòng ngự và tấn công của đội bóng Ukraine (thậm chí còn trực tiếp ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp 2). Nếu các cổ động viên MU muốn tìm một người có khả năng tương tự trước Chelsea vào cuối tuần này, họ có thể nghĩ đến …Anderson.

Anderson (phải) đã mở tỷ số bằng bàn thắng khá đẹp mắt
Sự năng nổ của Anderson có thể giúp ích cho MU trong trận đấu cuối tuần này

Một hậu vệ cánh siêu hạng

Không những sở hữu một bộ tứ chơi cực hay ở giữa sân, Shakhtar còn có trong tay một cầu thủ chạy cánh phải rất xuất sắc: Dario Srna. Trong trận đấu với Chelsea, hậu vệ người Croatia chạm bóng tới 94 lần (nhiều nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân), tung ra 15 đường tạt bóng (con số tương tự với Ivanovic là 6 và Ashley Cole là 0). Không chỉ dũng mãnh trong tấn công, Srna còn thể hiện mình như một tấm lá chắn vững chắc ở hàng phòng ngự khi anh theo sát Eden Hazard, cầu thủ tấn công tốt nhất mà The Blues có trong tay. Ở MU, Sir Alex Ferguson đang có trong tay Evra, Buttner và Rafael để sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng thật khó để chờ đợi một trong số đó sẽ có màn trình diễn xuất sắc như Srna. Evra từ lâu đã không còn là mối đe dọa trong các đợt lên bóng của Quỷ đỏ, thậm chí còn thường xuyên mắc lỗi trong khâu phòng ngự, Buttner còn thiếu kinh nghiệm và Rafael vẫn thất thường giống như cách anh thể hiện trong màu áo tuyển Brazil.

Giữ cự ly đội hình

Cả Chelsea và Shakhtar đều xuất phát với đội hình 4-2-3-1, việc đội chủ nhà thể hiện sự áp đảo hoàn toàn so với đối thủ chính là nhờ vào việc luôn giữ một cự ly đội hình hợp lý trong suốt cả trận đấu. Dù chủ động tấn công với nhịp độ cao, nhưng hàng tiền vệ của Shakhtar vẫn có mối liên hệ chặt chẽ với hàng phòng ngự (nhờ công của Fernandinho và Hubschman). Trong khi đó, 3 tiền vệ tấn công của Chelsea dâng lên quá cao và các hậu vệ biên cũng thường xuyên để lộ ra những khoảng trống “chết người” ở phần sân nhà, tạo điều kiện cho những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt bên phía Shaktar như Willian hay Alex Teixeira xuyên phá. Với Scholes, Cleverley, Kagawa và Rooney thường xuyên lùi sâu, MU sở hữu những chân chuyền siêu hạng ở khu vực giữa sân, nhưng họ vẫn thiếu một tiền vệ trụ có thể giúp đội bóng đứng vững trước những pha lên bóng của bộ ba Oscar-Mata-Hazard. Sir Alex có lẽ sẽ chỉ đạo các hậu vệ biên không được dâng lên quá cao, đồng thời hy vọng vào Fletcher nhanh chóng tìm được phong độ cao nhất từ khi trở lại sau chấn thương.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X